Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 28/04/2016, 15:33 PM

Khánh Hòa: Hội nghị giao ban 4 tỉnh miền Trung

Chiều ngày 26/04/2016 tại Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hòa, chùa Long Sơn Nha Trang đã diễn ra hội nghi giao ban giữa T.Ư Giáo hội và 4 tỉnh miền Trung: Ninh Thuận, Lâm Đồng, Phú Yên, Khánh Hòa.

TT.Thích Huệ Thông, Phó Chánh Văn phòng 2 T.Ư Giáo hội đọc lời đề dẫn
Chư tôn đức chủ tọa đoàn hội nghị giao ban 4 tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Ninh Thuận
TT.Thích Thiện Thống, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh VP 2 TƯ và Chư tôn đức VP 2 đã tham dự buổi họp giao ban.
Ông Nguyễn Thanh Xuân và Lãnh đạo BTG 4 tỉnh miền Trung
Tham dự cón có Đại diện BTG Chính phủ ông Nguyễn Thanh Xuân, các chuyên viên BTG Chính phủ; Chư tôn đức TT BTS và đại diện BTG 4 tỉnh Ninh Thuận, Lâm Đồng, Phú Yên, Khánh Hòa. 
HT.Thích Quảng Thiện, Phó Trưởng BTS Phật giáo Khánh Hòa đọc lời chào mừng
TT.Thích Huệ Thông thông qua đề dẫn chào mừng chư tôn đức BTS Phật giáo, BTG Chính phủ và các tỉnh. Hội nghị  giao ban nhằm mục đích nắm băt và định hướng hoạt động phật sự thời gian sắp tới về tự, viện, sinh hoạt tu học của tăng, ni, Đại hội Phật giáo cấp huyện nhiệm kỳ mới, nhân sự BTS cấp huyện, giải quyết những tồn tại của địa phương…
Chư tôn đức, Khánh Hòa, Phú Yên, Lâm Đồng Ninh Thuận phát biểu ý kiến đề xuất tai hội nghị giao ban
Sau đó ý kiến của BTS và BTG 4 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Lâm Đồng và Ninh Thuận. Hiện nay, tại các địa phương có những tồn tại  như tăng, ni thuyên chuyển hoạt động không thông qua Giáo hội, công tác tiến hành Đại hội đại biểu GHPGVN cấp huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021 gặp khó khăn về cơ cấu nhân sự theo độ tuổi, vấn đề vị trí treo cờ Tổ quốc và cờ Phật giáo tại các tự viện Giáo hội cần xem lại. Việc hoàn thành cấp sổ đỏ cho các cơ sở tôn giáo một số địa phương thực hiện quá chậm; việc thừa kế tài sản riêng của vị trú trì đã viên viên tịch Trung Ương cần chỉ đạo thống nhất, việc các đoàn đi thăm các chùa tại huyện đảo Trường Sa nhưng không thông báo cho Giáo hội địa phương biết có nên như vậy không? … 

Ông Nguyễn Thanh Xuân ghi nhận và đánh giá cao Hội nghị giao ban tại Khánh Hòa, các ý kiến góp ý thẳng thắn trên tinh thần xây dựng và trả lời những ý kiến của đại biểu về những vấn đề liên quan.
TT.Thích Thiện Thống phát biểu đục kết hội nghị
TT. Thích Thiện Thống phát biểu đúc kết các ý kiến của đại biểu. Theo đó, so với các lần giao ban trước thì giao ban lần này các vấn đề được các BTS cũng như BTG các tỉnh phát biểu đã giảm đi rất nhiều. 
HT.Thích Nguyên Quang và lãnh đạo Ban tôn giáo 4 tỉnh
Từ đó Thượng tọa nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc giao ban và việc chỉnh sửa của T.Ư Giáo hội là có hiệu quả. Thượng tọa mong muốn về sau những kỳ hội nghị giao ban tới sẽ giảm dần đến khi không còn những khó khăn vướng mắc và đề nghị GHPGVN tỉnh Khánh Hòa tiếp tục đăng cai cho lần Hội nghị giao ban năm sau.

Trí Bửu
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Xem thêm