Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Khánh Hòa: Hội thảo Hoằng pháp 15 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên

Sáng ngày 20/08/Mậu Tuất (29/09/2018), Hội thảo Hoằng pháp 15 tỉnh thành miền Trung – Cao Nguyên năm 2018 đã được khai mạc tại chùa Long Sơn – Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hòa (Số 20 đường 23/10, Tp.Nha Trang)

 
Quang lâm chứng dự buổi lễ có HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS; HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, Trưởng ban Tăng sự T.Ư; HT.Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng Pháp T.Ư; HT.Thích Ngộ Tánh, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hòa cùng Chư tôn giáo phẩm Văn phòng 2 T.Ư GH, Chư tôn Giáo phẩm BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hòa.
 
Ông Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng Vụ Phật giáo Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Cao Ngọc Tâm, Phó ban Dân vận Tỉnh ủy Khánh Hòa; ông Nguyễn Mộng Giang, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Khánh Hòa; ông Nguyễn Hữu Dinh, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Khánh Hòa cùng hơn 400 đại biểu của 14 tỉnh thành Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Gia Lai, Kon Tom, Đăk Nông, Đăk Lăk, Lâm Đồng; quý học giả, nhà nghiên cứu đồng về tham dự.

Đúng 08h00, sau ba hồi chuông trống bát nhã trầm hùng, Chư tôn Hòa thượng niêm hương bạch Phật, chính thức cử hành lễ Khai mạc Hội thảo Hoằng pháp 15 tỉnh thành miền Trung – Tây Nguyên.
 
Phát biểu khai mạc Hội thảo, HT.Thích Bảo Nghiêm có nhấn mạnh: Theo kinh sách nhà Phật thì sau khi thành đạo, đức Phật thành lập tăng đoàn cũng không ngoài chủ đích là hoằng pháp. Trước khi chư tăng lên đường hoằng pháp thì Ngài nhắn nhủ: “Hãy ra đi, các Tỳ kheo, đem lại sự tốt đẹp cho nhiều người. Vì lòng từ bi hãy đem lại sự tốt đẹp, lợi ích và hạnh phúc cho chư Thiên và nhân loại”. Với sứ mạng thiêng liêng ấy, tất cả đệ tử Phật nói chung, những nhà hoằng pháp nói riêng luôn nỗ lực để vận dụng phương tiện đem đạo vào đời với nhiều hình thức, phương tiện khác nhau, nhưng không làm mất đi hình ảnh tốt đẹp vốn có của Phật giáo 

HT.Thích Ngộ Tánh thay mặt BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hòa cho biết tăng, ni, phật tử tỉnh nhà thể hiện niềm hoan hỷ khi đứng ra đăng cai Hội thảo và tin tưởng với kinh nghiệm tâm linh hữu ích của Chư tôn đức trong ngành hoằng pháp cùng sự nhiệt huyết của chư vị học giả, nhân sĩ trí thức, Hội thảo sẽ thành công tốt đẹp, đáp ứng nhu cầu Phật hóa gia đình và xã hội ngày càng cao trong thời đại ngày nay.

Báo cáo đề dẫn Hội thảo, HT.Thích Tấn Đạt, Phó Thường trực Ban Hoằng pháp T.Ư cho biết, Hội thảo đã nhận được 47 bài tham luận của Chư tôn đức Ban Hoằng pháp các tỉnh/thành phố miền Trung – Tây Nguyên cùng các thức giả, nhà nghiên cứu tôn giáo chia làm các nhóm chủ đề: Tổng quát về hoằng pháp thời công nghiệp 4.0; đối tượng và nhân sự của hoạt động hoằng pháp thời đại mới; định hướng hoằng pháp theo khu vực và các nội dung liên quan khác…
 
Ban đạo từ tại Hội thảo, HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS đánh giá cao sáng kiến tổ chức Hội thảo cũng như việc tận dụng hiệu quả sự phát triển của công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành hoằng pháp. Đây là minh chứng sống động cho nỗ lực, tích cực của Ban Hoằng pháp T.Ư nhiệm kỳ mới. Hòa thượng mong rằng tiếp nối lời dạy của đức Phật, quý đại biểu cùng toàn ngành hoằng pháp sẽ tìm ra nhiều hướng đi mới, phù hợp với thời đại để giáo lý giải thoát tiếp cận đến quần chúng Phật tử không chỉ ở trong nước mà cả ở nước ngoài.
 
Đại diện Ban Tôn giáo tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Hữu Dinh cho biết, trong nhiều năm qua, hoạt động Hoằng pháp của GHPGVN đã có những bước phát triển vượt bậc, thực hiện đúng theo tôn chỉ mục đích của Giáo hội, phù hợp với chánh pháp, đồng thời vận dụng một cách “khế lý, khế cơ” vào thực hiện cuộc sống trên cả hai phương diện lý thuyết và thực hành, giúp cho đời sống tâm linh của những người theo Phật và người dân ngày một hướng thượng và toàn thiện.

Trong lễ khai mạc, đại chúng cũng đã được lắng nghe 07 bài tham luận với những nội dung, chủ đề hết sức đa dạng và phong phú đến từ những bậc giáo sư, tiến sĩ, học giả chuyên nghiên cứu về công tác Hoằng Pháp và Phật giáo Việt Nam.
 
Hội thảo Hoằng pháp 15 tỉnh thành miền Trung – Tây Nguyên năm nay là sự kết hợp của Ban Hoằng pháp T.Ư và BTS Phật giáo tỉnh Khánh Hòa. Hội thảo được diễn ra trong 03 ngày từ ngày 28 đến ngày 30/09/2018 tại tỉnh Khánh Hòa với nhiều sự kiện như hội thảo, triển lãm ảnh chuyên ngày hoằng pháp và buổi thuyết giảng của HT.Thích Bảo Nghiêm. Hội thảo kỳ này là lần gặp mặt quan trọng, Chư tôn đức tăng, ni các tỉnh sẽ trình bày, trao đổi và học hỏi những kinh nghiệm quý báu về công tác hoằng pháp trong thời đại công nghệ 4.0.
           
Thích Tâm Như, Ban TTTT Phật giáo tỉnh Khánh Hòa
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Tin tức 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Tin tức 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Khôi phục ngôi chùa còn lưu chuông vàng từ thời vua Tự Đức

Tin tức 17:50 22/04/2024

Trải qua bao thăng trầm biến cố, ngôi chùa đã bị phá hủy hoàn toàn, chỉ còn lại chuông vàng nặng khoảng 25kg do vua Tự Đức ban và các bộ kinh Phật, Thập vị A-la-hán...

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Tin tức 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Xem thêm