Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 03/09/2014, 10:46 AM

Khánh Hòa: Khóa tu “Một ngày an lạc” tại chùa Mỹ Quang

Bạn muốn sống cho chính mình trong phút giây hiện tại không? Xin mời bạn về chùa Mỹ Quang tu tập một ngày an lạc do Sư cô Thích Nữ Huệ Ngọc tổ chức.

Lấy gió mát trăng thanh kết nghĩa
Mượn hoa đàm đuốc tuệ làm duyên
Thoát trần, một gót thiên nhiên
Cái thân ngoại vật là tiên trong đời
                                             
                                                                                       (Cung Oán Ngâm Khúc – Ôn Như Hầu Nguyễn Gia Thiều)

 
Ngoại cảnh đôi khi cũng làm cho chúng ta cảm thấy tươi mát dễ chịu. Cảnh u tịch thanh vắng ở chùa Mỹ Quang (tổ dân phố Mỹ Lương, phường Ninh Thủy, Khánh Hòa) cũng dễ làm cho lòng người lắng dịu. Rừng cây, khóm trúc, gió thổi, nước chảy, mây bay, hoa nở, chim kêu… đều là những cảnh vật thiên nhiên, chúng có tác dụng làm cho tâm thức ta dễ yên tĩnh, lắng dịu, an thoát, nhẹ nhàng hơn.
 
Cuộc sống hối hả, vất vả, náo động ồn ào như cái máy, làm cho chúng ta đâm ra rối loạn điên đầu. Chúng ta quay cuồng theo cuộc sống vật chất, lòng chúng ta càng thêm rối bời như tơ vò. Đầu óc chúng ta luôn mãi suy nghĩ không bao giờ dừng. Máy cassette còn có cái nút bấm ngừng, còn đầu óc của chúng ta thì không bao giờ tìm ra được cái nút bấm ngừng. Nhiều người do suy nghĩ nhiều quá, rồi đâm ra bị rối loạn căng thẳng thần kinh, nên họ dễ bị mắc phải chứng bệnh tâm thần. Bởi vậy, đôi khi chúng ta cũng cần đến cảnh trí thiên nhiên, để tịnh dưỡng tinh thần. 

Bạn muốn sống cho chính mình trong phút giây hiện tại không? Xin mời bạn về chùa Mỹ Quang tu tập một ngày an lạc do Sư cô Thích Nữ Huệ Ngọc tổ chức. Đến với khóa tu, bạn sẽ được thực tập ngồi thiền, thiền hành, ăn cơm trong chánh niệm. Đặc biệt lần này pháp thoại do TT.Thích Minh Thành, trụ trì chùa Bửu Liên, quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ thuyết giảng. 
 
 
Với đề tài “Có một nơi mưa không bao giờ tạnh”, Thượng tọa giảng sư đã chia sẻ những câu chuyện về đạo làm con, về chữ hiếu trong thời hiện đại. Đừng vì vật chất mà thờ ơ với hai đấng sinh thành. Những giọt nước mắt của đại chúng khi nhận ra rằng chính mình đã có lúc làm cho khóe mắt của cha và mẹ như những cơn mưa không bao giờ tạnh.

Những câu chuyện rất đời thường, rất thực tế nhưng qua cách thuyết giảng của thầy đã đi vào lòng người một cách nhẹ nhàng và sâu lắng. Trong mỗi câu chuyện thầy đưa ra để ví dụ, mọi người tự liên hệ và thấy đâu đó cũng chính là bản thân mình với những lỗi lầm trong quá khứ, ai cũng tự nhủ lòng phải thực tập chánh niệm trong từng hơi thở.
 
Quảng Ấn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm