Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 24/05/2015, 18:33 PM

Khánh Hòa: Kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2559

Sáng ngày 07/04/Ất Mùi (24/05/2015), BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Đại lễ Phật đản tại huyện miền núi Khánh Sơn, đây là năm thứ hai Khánh Sơn tổ chức Đại lễ Phật đản. 

Tham dự có Chư tôn giáo phẩm BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hòa, Chư tôn đức tăng ni các huyện thị, thành phố trong tỉnh và đông đảo đồng bào phật tử tham dự.  
Chư tôn giáo phẩm BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hòa tham dự
Đến ngày 07/04/Ất Mùi tất cả các chùa, tự viện, tịnh xá, tịnh thất, niệm Phật đường tại Khánh Hòa đã sẵn sàng cho Lễ Khai kinh, tắm Phật bắt đầu chương trình tuần Đại lễ Phật đản PL.2559 - DL.2015 từ ngày 08 đến 15/04/Âm lịch.
Cổng chùa Long Sơn, Tp.Nha Trang "Kính mừng Đạilễ Phật Đản"
Tại lễ đài chính chùa Long Sơn (Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hòa), lễ đài đã thiết trí trang nghiêm, cờ hoa, khẩu hiệu tất cả sẵn sàng cho chương trình Khai kinh và Lễ tắm Phật  tổ chức vào tối 08/04/Âm lịch.
Lễ đài Kính mừng Phật đản tại chùa Long Sơn Nha Trang
Đến thăm Tổ đình Nghĩa Phương, đảnh lễ  Đại lão HT.Thích Trí Tâm, thành viên HĐCM, Trưởng Ban Nghi lễ T.Ư GHPGVN, phó Trưởng Ban trực BTS GHPGVN tỉnh, Hoà thượng cho biết, Phật giáo Khánh Hòa đã sẵn sàng đón mừng tuần lễ đại lễ Phật đản. 
Lễ đài Đức Phật đản sinh tại Tổ đình Nghĩa Phương Nha Trang
Trong tuần lễ Đại lễ Phật đản PL.2559 - DL.2015, theo HT.Thích Quảng Thiện - Phó BTS kiêm Trưởng Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh Khánh Hòa nét nổi bật nhất của Phật giáo Khánh Hòa là Ban Từ thiện xã hội và các chùa, tự viện, tịnh xá đã tổ chức nhiều hoạt động tặng quà từ thiện giúp đở người nghèo, người già cô đơn, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo… tại các huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Vĩnh và các địa phương trong tỉnh thể hiện  tinh thần “Phục vụ chúng sinh tức là cúng dường chư Phật”…
Vườn Lâm Tỳ Ni tại Trường Trung Cấp Phật Học Khánh Hòa
Lễ đài đức Phật đản sinh tại chùa Linh Thứu (Nha Trang)
Phật tử đang trang trí tại Lễ đài chùa Long Sơn Nha Trang
Chùa Linh Thứu (Nha Trang) Kính mừng Đại lễ Phật đản
Trao quà Từ thiện cho đồng bào nghèo Khánh Vĩnh nhân mùa Phật đản PL.2559
Đông dảo trẻ em nghèo miền núi Khánh Vĩnh nhận quà

Trí Bửu

Khánh Hòa: Chùa Bảo Phước mừng Phật Đản

Tối ngày 07/04/Ất Mùi (24/05/2015), chùa Bảo Phước (tổ dân phố Hậu Phước, phường Ninh Hà) Đại đức trụ trì Thích Đạo Thiền và phật tử bổn tự đã trang nghiêm tổ chức lễ Phật đản PL.2559.

Quang lâm tham dự buổi lễ có sự hiện diện của HT.Thích Ngộ Tánh, Trưởng  BTS PG  thị xã Ninh Hòa; cùng Chư tôn đức tăng, ni trú xứ các chùa, tịnh thất, niệm Phật đường trong thị xã, lãnh đạo các ban ngành cùng đông đảo phật tử.
 
Ban đạo từ tại buổi lễ, HT.Thích Ngộ Tánh tán thán Đại đức trụ trì và phật tử chùa Bảo Phước đã tổ chức lễ Phật đản theo nghi thức truyền thống trang nghiêm và thanh tịnh. 
 
 
Lễ tắm Phật diễn ra trong không khí thành kính, trang nghiêm:

Ngã kim quán mộc chư Như Lai 
Tịnh trí trang nghiêm công đức tụ 
Ngũ trược chúng sanh tịnh ly cấu 
Đồng chứng Như Lai tịnh Pháp thân 
Tỳ Gia thành lý vị tằng sanh 
Sa La thọ gian vị tằng diệt 
Bất sanh bất diệt lão Cồ Đàm 
Nhãn trung khán kiến trùng thiên tiết 
Kim triêu chính thị tứ ngoạt bát 
Tịnh Phạn vương cung sanh Tất Đạt 
Cửu long phúng thủy thiên ngoại lai 
Bỗng túc Liên Hoa tùng địa phát 
Án mâu ni, mâu ni, tam mâu ni, tát phạ ha.

Dưới kiến giải của Đại thừa, Như Lai không phải là bức tượng gỗ trên bàn thờ, vì thế chúng ta không tắm tượng Như Lai ấy; hay nói đúng hơn, chúng ta nương theo hình thức tắm tượng Như Lai để nhắm đến mục tiêu quan trọng hơn, đó là gội rửa chính bản thân chúng ta cho thanh tịnh.
 
Đêm văn nghệ chào mừng Đại lễ Phật đản cũng diễn ra trong không khí tưng từng nhộn nhịp với những bài hát mộc mạc và điệu múa dân gian của người dân trong xã.

Thay mặt BTC, ĐĐ.Thích Đức Hỷ đã gửi lời tri ân và chúc sức khỏe đến chư tôn đức, các cấp chính quyền và bà con phật tử đã dành thời gian về chùa dự lễ.

Quảng Ấn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm