Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 05/04/2017, 05:01 AM

Khánh Hòa: Lễ hội kỷ niệm 729 năm Chiến thắng Bạch Đằng

Trong hai ngày 07, 08/03/Đinh Dậu (03, 04/04/2017) Ban Quản lý đền thờ đức Thánh Trần Hưng Đạo (Nha Trang) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 729 năm Chiến thắng Bạch Đằng tại đền thờ đức Trần Hưng Đạo (124 đường Nguyễn Trãi, Nha Trang) và tại Tượng đài công viên Bạch Đằng (Nha Trang).

Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa dâng hương tưởng niệm
Ông Nguyễn Đắc Tài, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; lãnh đạo tỉnh, thành phố, các sở, ban, ngành, Trung tâm Quản lý Di tích lịch sử - văn hóa tỉnh Khánh Hòa, Học viện Hải quân Nha Trang, các ban ngành đoàn thể phường Phước Tân, phường Vĩnh Nguyên cùng đông đảo đồng bào, du khách, học sinh đã đến dự lễ và dâng hương tưởng niệm nhớ ơn vị anh hùng kiệt xuất của dân tộc.
Đền thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo tại Nha Trang
Lễ hội kỷ niệm 729 năm ngày Chiến thắng Bạch Đằng mở đầu là đoàn lân tưng bừng chào mừng lễ hội, ba hồi chiêng trống vang lên rộn rã. Tiếp đó, lễ cung thỉnh đức Thánh Trần Hưng Đạo, tụng kinh Thánh Trần cầu nguyện quốc thái dân an, thế giới hòa bình, nhân dân an lạc, lễ nam quan tế cổ truyền, nữ quan tế cổ truyền trang nghiêm dâng lên tấm lòng thành kính và biết ơn của tín hữu đối với đức Thánh Trần. 
Điện thờ Đức Thanh Trần Hưng Đạo
Ông Đàm Quang Hát cung tuyên tiểu sử Đức Hưng Đạo Đại vương
Tại buổi lễ tưởng niệm ông Đàm Quang Hát, Trưởng Ban Quản lý đền cung tuyên tiểu sử đức Hưng Đạo Đại Vương khẳng định: Chiến thắng Bạch Đằng năm Mậu Tý (1228), đây là chiến thắng gắn liền với sức mạnh của thế trận chiến tranh nhân dân mang nhiều ý nghĩa lớn lao trong công cuộc bảo vệ chủ quyền đất nước.

Chiến thắng Bạch Đằng vô cùng oanh liệt, lẫy lừng khắp năm châu bốn bể đã khắc sâu trong ký ức chúng ta, chẳng những tiêu diệt toàn bộ đạo quân Nguyên của Ô Mã Nhi rút lui bằng đường thủy, bảo vệ nền độc lập cho Tổ quốc, mà còn đập tan âm lưu thâm độc của Nguyên triều là chiếm Đại Việt làm căn cứ địa hòng xâm lăng tiếp các nước lân bang khác. Chiến thắng Bạch Đằng cáo chung mộng xâm lăng thế giới của đế quốc Nguyên Mông. 
Lễ dâng hương tưởng niệm tại tượng dài Đức Thánh Trần Hưng Đạo
Tiếp theo là lễ dâng hương của các cấp chính quyền, Học viện Hải quân, đại biểu các đoàn, các đền, đình, hội viên, tín hữu, đồng bào, du khách dâng hương tưởng niệm thể hiện tấm lòng tri ân, báo ân, uống nước nhớ nguồn.

Trí Bửu
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện kỳ bí từ một cây sao

Phong tục tập quán 21:37 06/10/2018

Hướng dẫn chúng tôi đến tận gốc cây sao to lớn đang ẩn chứa nhiều câu chuyện huyền hoặc, tâm linh, ông Lý Thum, ngụ ấp Đại Thọ nói khẽ: “Cây sao này nghe nói đã trên 700 năm rồi mà vẫn tươi tốt quanh năm. Nhiều người tới đây thắp nhang cầu nguyện lắm vì cây rất “thiêng”. Đã có những câu chuyện tâm linh xảy ra với người đã dám cưa cây để lấy gỗ. Từ đó ban đêm không ai dám bén mảng đến đây”.

Rộn ràng làng nghề làm lồng đèn giấy

Phong tục tập quán 09:20 23/09/2018

Điều đáng phấn khởi là công việc này rất đơn giản, dễ làm, không cần vốn, người cao tuổi lẫn trẻ em đều có thể thực hiện do không phụ thuộc thời gian, sức khỏe, trình độ học vấn.

Trung thu sắp về nơi xóm nhỏ…

Phong tục tập quán 14:03 14/09/2018

Ánh trăng vằng vặc ngày rằm chia sẻ niềm vui trong trẻo, hạnh phúc cho con trẻ mọi nhà dù nơi giàu có, hay còn nghèo khó như ở xóm  Ao Đình ngày nay... Trăng Trung Thu sẽ rất tuyệt vời! Muôn đời vẫn vậy…

Hương cốm gọi thu về

Phong tục tập quán 12:07 13/09/2018

Cứ mỗi độ gió heo may về, giăng giăng ngập tràn lối phố thì cũng là thời khắc báo hiệu một mùa thu bắt đầu tới! Mùa thu ở mỗi vùng miền lại mang đến cho con người ở đó những khoảng khắc, nét thi vị riêng biệt mà khi đi xa người ta thường không dễ gì quên được. Với thủ đô Hà Nội, mùa thu được mọi người biết tới không chỉ có cái hanh hao của nắng vàng, chút gió heo may se se lạnh, lá vàng rụng rơi ngập phố, mà ở đó còn có còn có mùi hương hoa sữa nồng nàn, những trái sấu chín vàng rụng hoài trên ngõ vắng, và mùi của hương cốm…

Xem thêm