Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 26/02/2014, 14:15 PM

Khánh Hòa: Lễ khánh thành Trung tâm Bảo trợ Xã hội Vạn Phước

Ngày 24 tháng Giêng năm Giáp Ngọ (23/02/2014), tại khu nhà trẻ mồ côi Vạn Phước thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ Khánh thành Trung tâm Bảo trợ Xã hội Vạn Phước.

Sau 3 năm nỗ lực của ĐĐ.Thích Giác Hạnh trụ trì tịnh xá Ngọc Vạn, cùng Chư tăng và sự góp sức của bà con phật tử, cũng như sự hỗ trợ của các hội từ thiện, mạnh thường quân trong và ngoài nước, ngôi nhà mơ ước dành cho trẻ mồ côi và trẻ em cơ nhỡ Vạn Phước đã tương đối hoàn thành.
 
Chứng minh lễ có HT.Thích Giác Tường - Ủy viên Thường trực HĐCM GHPGVN, Giáo phẩm Chứng minh Hệ phái Khất sĩ; TT.Thích Giác Thuận - Trưởng BTS Giáo đoàn 3 Hệ phái Khất sĩ; HT.Thích Giác Phương - Giáo phẩm Chứng minh Giáo đoàn 3, trụ trì tịnh xá Ngọc Quang, tỉnh Đăk Lăk; TT.Thích Giác Phùng - Phó BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hòa, Giáo phẩm Hệ phái Khất sĩ; TT.Thích Hoằng Chánh - Trưởng ban Kiểm soát GHPGVN huyện Vạn Ninh cùng Chư tôn đức tăng, ni trụ trì các tự viện, tịnh xá trong địa bàn cũng như một số tỉnh lân cận.

Về phía chính quyền có Nguyễn Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND xã Vạn Phước; cùng sự hiện diện của đại diện các ban ngành trong huyện đã hoan hỉ về tham dự lễ.
 
 
 
 
Ngoài ra còn có sự tham dự của ông Michel MoR - Chủ tịch và là người sáng lập Hội “Ngôi nhà mơ ước”, cùng các đơn vị tổ chức từ thiện Sy- live, ông A Lanh người giúp cho các nước nghèo châu Phi, lần đầu tiên đến giúp châu Á và nhiều vị đại diện cho tổ chức từ thiện trong và ngoài nước cùng về tham dự.

Được biết ĐĐ.Thích Giác Hạnh là một vị tu sĩ trẻ  giàu lòng bi mẫn mặc dù ngôi chánh điện đang trong thời kỳ xây gian dở nhưng Đại đức cùng lúc xây dựng nhà Tuệ tĩnh đường nhằm giúp bà con nghèo có nơi chữa bệnh miễn phí, vừa hoàn thành xong nhà thuốc năm 2011 thì được sự hổ trợ của hội, Đại đức liền bắt tay xây dựng nhà trẻ mồ côi Vạn Phước. Trải qua nhiều gian khổ nhưng được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm và các cấp chính quyền địa phương đến hôm nay “Ngôi nhà Mơ ước” đã tạm hoàn tất. Sau khi khánh thành Trung tâm bảo trợ xã hội Vạn Phước sẽ thu nhận và bảo trợ cho khoảng 200 trẻ mồ côi, trẻ em cơ nhỡ tại huyện nhà, trong tỉnh cũng như cả nước về nuôi dạy.
 
 
Hòa thượng chứng Minh đã tán thán công đức của Đại đức trụ trì, cũng như gởi lời tri ân đến các cấp chính quyền địa phương cùng Hội từ thiện “Ngôi Nhà Mơ ước” đã ủng hộ từ vật chất đến tinh thần giúp cho ĐĐ.Giác Hạnh hoàn thành tâm đạo độ tha. 

Ông Michel Mor, Chủ tịch hội có lời chia sẻ, ông rất vui vì đã góp phần chia sẻ yêu thương đến những mảnh đời bất hạnh, ông nói sẻ cố gắng tìm nguồn cung cấp cho nhà trẻ sân chơi và các dụng cụ dành cho trẻ, ngoài ra ông còn giúp xây lò hạn chế chất đốt nhằm giúp giảm khí thải.
 
Buổi lễ hoàn mãn trong niềm vui vô bờ bến của mọi người nhất là bà con nghèo tại huyện nhà.

Vào lúc 13h30 cùng ngày, buổi tọa đàm của Hội dành cho các em thanh thiếu niên về khái niệm giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp, cùng tìm ra phương pháp giải quyết vấn nạn ô nhiễm môi trường, tạo lập một nhóm (Tu Bông xanh) là những hạt nhân nuôi trồng mơ ước xây dựng và giữ gìn lá phổi của Tu Bông qua chương trình trồng cây xanh cho đồi núi trọc.
 
Các em đã chia sẻ những ước mơ nhỏ bé là hãy thương yêu các em bằng cách đừng phá hủy môi trường mà các em sẻ là người gánh lấy hậu quả trong hôm nay và ngày mai. 

Ngọc Chơn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm