Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 29/08/2014, 10:50 AM

Khánh Hòa: Thư ngỏ kêu gọi trợ duyên, phát tâm xây bếp và nhà ăn chùa Long Cảnh

“Nhà ăn” lộ thiện ngoài sân, dưới nền cát, những lúc gió to thổi ngược, cát như phủ kín thức ăn, hay những lúc mưa gió bất chợt, các phật tử lại tất tả cùng nhau dọn tạm vào náu dưới hiên chùa...


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính gửi quý đạo hữu, phật tử gần xa,

Chùa Long Cảnh (ngay chân đèo Cổ mã rẻ trái đi về hướng Vịnh Đầm Môn) tại thôn Tuần Lễ, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà do sư cô Thích Nữ Diệu Thông trụ trì.


Ngôi chùa nhỏ tọa lạc nơi huyện thuộc vùng sâu, vùng xa của tỉnh Khánh Hoà, mênh mông cát trắng, dưới cái nắng nóng cháy da người, đời sống bà con nơi đây nói chung cũng như phật tử địa phương nói riêng cực kỳ vất vả, nghèo khổ.

Trải qua năm tháng, gian bếp nhà chùa đã hư hại nhiều, chắp vá, dột nát, rệu rã, chỉ là gian bếp tạm sơ sài bởi các vật liệu tận dụng sẳn có. Đã hơn 10 năm từ khi xây dựng đến nay, nhà chùa không có điều kiện và kinh phí nên gian bếp cứ tạm bợ vậy, không được nâng cấp, sữa chữa. Mỗi ngày mưa bão, gian bếp tạm luôn thường trực có thể đổ sụp lúc nào.
Gian bếp tạm có chịu được một cơn gió lốc...?

Thuận duyên vê chùa, tận mắt cảnh những người con Phật địa phương làm công quả, nấu cơm nước phục vụ các chương trình phật sự hay các chương trình tu học do nhà chùa tổ chức, ai cũng thấy chạnh lòng thương cảm, mới hiểu được sự vất vả khi làm việc trong khói bếp dày đặc cay xè mắt, những tiếng ho sặc sụa kéo dài bên bếp nghi ngút khói… Khi trời mưa, công việc lại càng vất vả hơn bởi nơi nào cũng dột, nước mưa có chỗ tuôn thành dòng, chỗ nhỏ giọt mau chóng loang nhanh, thấm đẫm sàn đất nơi gian bếp.




Mỗi khi nhà chùa có việc, tổ chức lễ, giỗ, các phật tử phục vụ bếp núc tất bật cùng nắng, mưa, tận dụng mọi phương tiện đảm bảo hiệu quả công việc. “Gian nhà ăn” ngoài trời nhanh chóng được kê bàn, che chắn tạm để bày, dọn đồ ăn.

“Nhà ăn” lộ thiện ngoài sân, dưới nền cát, những lúc gió to thổi ngược, cát như phủ kín thức ăn, hay những lúc mưa gió bất chợt, các phật tử lại tất tả cùng nhau dọn tạm vào náu dưới hiên chùa...

Xây chùa, tô tượng, đúc chuông
Trong ba việc ấy thập phương nên làm

Nhà chùa tha thiết kêu gọi tâm lòng thiện hảo nơi các mạnh thường quân cùng quý phật tử gần xa, phát tâm chung sức, đồng lòng cùng nhà chùa sớm xây dựng, hoàn thành gian bếp và gian nhà ăn.

Sư cô Thích Nữ Diệu Thông cùng phật tử Ngô Viết Quốc nơi gian nhà bếp khói lam phủ dày...

Mỗi hưởng ứng, dù nhỏ nơi từ tâm thiện nguyện mỗi người sẽ góp phần trợ duyên, trợ lực cùng nhà chùa và hàng trăm người con Phật nơi miền quê xa xôi, hẻo lánh sớm có cơ sở vật chất để những công việc phật sự khi tổ chức được thập phần thành tựu.

Ngưỡng mong quý phật tử, quý đạo hữu gần xa phát tâm bồ đề, cùng nhau khởi nguyện sớm hiện thực:

Mỗi viên gạch hôm nay
Cho công trình mai sau
Công đức, phước báu này
Ngàn đời luôn còn mãi…

Nhà chùa thành kính tri ân công đức cúng dường của các quý đạo hữu, phật tử gần xa.

Ngưỡng vọng nguyện cầu hồng ân Tam Bảo gia hộ quý vị toàn thể gia quyến thân tâm an lạc, vạn sự như ý, cát tường.

* Mọi phát tâm, trợ duyên, quý vị vui lòng gửi về tài khoản:

NGÔ VIẾT QUỐC
NGÂN HÀNG NN&PTNT CHI NHÁNH LÊ HỒNG PHONG - ĐĂK LĂK
Số tài khoản: 5215 205 028 880
Nội dung chuyển khoản: Cúng dường xây bếp và nhà ăn chùa Long Cảnh.

** Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Sư cô Thích Nữ Diệu Thông, số điện thoại liên hệ: 0976 788 204.
Ngô Viết Quốc (pháp danh Quảng Thái), số điện thoại liên hệ: 0904 193 460.

*** Kinh phí dự trù xây dựng công trình BẾP và NHÀ ĂN: 200.000.000 đồng (Hai trăm triệu đồng chẵn).

Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát
Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát Tác Đại Chứng Minh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bến Tre: Học sinh mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Ủng hộ 08:53 05/11/2018

Con đường từ trung tâm xã Thạnh Phong (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) về nhà em Từ Văn Quốc, 15 tuổi (ngụ ấp 7, người dân địa phương quen gọi là ấp Cồn Cao) rất gian nan, xung quanh chỉ là đồng nước và cây mắm, cây bần.


Bạc Liêu: Bệnh nhân Lê Thanh Huyền rất cần được trợ giúp

Ủng hộ 09:00 01/10/2018

Từ nguồn http://phatgiao.org.vn/song-dep/201807/Bac-Lieu-Mot-thanh-nien-bi-tai-nan-trong-luc-lao-dong-that-thuong-tam-31226/, chúng tôi vượt hơn 80km để đến tận nhà bệnh nhân sau khi được xuất viện, ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Tìm hiểu thêm thông tin, chúng tôi được biết: Hiện tại, gia đình anh Huyền vẫn còn thiếu hơn 14 triệu đồng tiền viện phí, bệnh viện cho về nhà vì vết thương tạm ổn. Song những ngày qua, anh bắt đầu đau nhức lại vì đã hết thuốc.

Thương quá! Thảo ơi…

Ủng hộ 10:47 21/09/2018

Chia sẻ mong ước cùng chúng tôi, Thảo rất lạc quan: “Con mong được lắp ghép chân tay giả để không làm khổ mọi người xung quanh. Lớn lên con sẽ học bác sỹ để chăm sóc người bệnh khó khăn, bất hạnh như con”.

Sóc Trăng: Một gia đình cần trợ giúp hoàn thiện nhà ở

Ủng hộ 16:06 12/03/2018

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Xem thêm