Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 27/06/2014, 10:56 AM

Khánh Hòa: Triển lãm hình ảnh chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam

Từ ngày 24 đến 30/06/2014 Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Khánh Hòa tổ chức triển lảm ảnh tư liệu chung sức bảo vệu chủ quyền biển đảo Việt Nam, tại Quảng trưởng 2/4 đường Trần Phú, Tp.Nha Trang.

Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam
Triển lãm trưng bày 200 ảnh, tư liệu là những hình ảnh, tư liệu qua các thời kỳ lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. 

Đặc biệt những bản đồ cổ, văn bản cổ của Việt Nam và các nhà hàng hải phương Tây từ thế kỷ XVI, XVII, XVIII là cơ sở pháp lý khẳng định vùng biển đảo và quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc lãnh thổ chủ quyền của Việt Nam. 
Triển lãm hình ảnh tư liệu biển đảo quê hương
Tại đây cũng đã giới thiệu những thành tựu của quân và dân huyện đảo Trường Sa, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước cũng như nhân dân cả nước hướng về Trường Sa suốt từ năm 1975 đến nay.
Cầu nguyện giữa  biển khơi
Điểm nhấn của triển lãn là 100 bức ảnh tại triển lãm đã phản ánh vụ việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.   

Ông Trương Đăng Tuyến - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Khánh Hòa cho biết: “Những tư liệu tại triển lãm lần này một lần nữa khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo; tuyên truyền để bạn bè quốc tế ủng hộ Việt Nam trong việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác trong khu vực, trên biển Đông”.
Ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tham quan triển lãm
Đông đảo du khách và người dân đến tham quan triển lãm đều rất tự hào về truyền thống yêu nước, tinh thần quyết tâm bảo vệ biển đảo quê hương của nhân dân ta.
Lời giới thiệu
Lễ khánh thành trường Tiểu học tại đảo Sinh Tồn
 
Văn bản cổ xác định chủ quyền Hoàng Sa, Trương Sa là của Việt Nam
Bản đồ cổ khẳng định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam

Trí Bửu - Ủy viên Ban Thông tin Truyền thông T.Ư GHPGVN
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm