Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 25/01/2016, 13:50 PM

Khánh Hòa: Xuân yêu thương đến với bà con nghèo

Nhân dịp Tết Cổ truyền, sáng ngày 15/12/Ất Mùi (24/1/2016), tại chùa Phước Long (thôn Quang Đông, xã Ninh Đông), hàng trăm hộ nghèo trong xã đã về chùa nhận quà Tết cuối năm từ những tấm lòng vàng.

Mặc dù những ngày giáp Tết công việc ai cũng bận rộn, nhưng với tinh thần đồng cảm và chia sẻ, mọi người vui thì mình cũng vui nên gia đình các phật tử Huỳnh Lưu, pháp danh Nhựt Đức; Nguyễn Thị Đến (PD: Hữu Ngạn); Nguyễn Ngọc Tuấn, (PD: Tâm Anh) ở Nha Trang và một số mạnh thường quân đã đến thăm và tặng quà cho 100 gia đình nghèo ở xã Ninh Đông, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.
 
Trước khi phát quà, Đại đức Thích Nhuận Chương trụ trì chùa Phước Long, có đôi lời cùng nhóm từ thiện, khuyên mọi người nên phát huy tinh thần từ bi tối cao của Phật đà, xem nỗi thống khổ của người khác là nỗi thống khổ của mình, khi mình được ăn no mặc ấm, phải nghĩ đến những người thiếu may mắn trong xã hội.

Đối với bà con nghèo, Đại đức tâm sự với họ, khuyên răn mọi người phải cố gắng làm việc để thoát nghèo rồi từ đó có dịp lại chia sẻ cho những người khó khăn hơn mình.  

Nhân đó Đại đức chia sẻ với họ tinh thần bố thí của nhà Phật, người giàu thì bố thí tiền của, còn người nghèo thì hoan hỉ với việc làm bố thí của người giàu, chỉ cần với tâm lượng vị tha vô ngã, không chấp trước, như vậy công đức đều viên mãn như nhau...

Về phương diện tu tập, Đại đức khuyên mọi người nên tinh tấn niệm Phật, tin sâu Ba ngôi báu, lấy niềm vui tu tập, học đạo làm chỗ dựa tinh thần cho đời mình, nỗi thống khổ trước mắt chỉ nhất thời, còn nỗi thống khổ luân hồi trong ba cõi sáu đường mới đáng sợ…
 
Mỗi phần quà trị giá 280 nghìn đồng gồm gạo, mì gói, nước tương, dầu chiên. Ngoài nhóm Phật tử Nha Trang còn có 1000 đô Úc của một Việt kiều ủng hộ.

Ông Nguyễn Nhứt, Ban Mặt trận Tổ quốc xã Ninh Đông thay mặt cho các hộ nghèo cám ơn tấm lòng vàng của nhóm từ thiện.

Ông Huỳnh Lưu chia sẻ: Những ngày cuối năm Ất Mùi, phố thị dường như tấp nập hơn, mọi người như tranh thủ công việc hơn để hoàn thành một năm đầy lao lực. Đâu đó giữa rộn ràng lễ tết, vẫn còn những cảnh đời neo đơn không nơi nương tựa. Dù không nói ra, nhưng họ cần lắm những sự giúp đỡ từ xã hội, từ cộng đồng giàu lòng nhân đức. Chúng tôi tuổi đã lớn, không còn sức lao động nên đã nuôi heo đất dành dụm cả năm để chia sẻ chút quà mọn với tinh thần lá lành đùm lá rách. 

Mọi người ai cũng hoan hỷ vì đã thực hiện được một việc tốt nho nhỏ, đem lại niềm vui cho những hộ gia đình khó khăn trong những ngày cuối năm, đem xuân yêu thương đến với bà con nghèo.

Quảng Ấn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm