Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 19/06/2013, 13:18 PM

Khóa tu mùa hè và dấu ấn tuổi thơ

Có lẽ, tâm lòng từ ái nơi các quý Thầy, đã vô hình lắng đọng tâm từ bi nơi các thiện sinh, gieo duyên tới các em những ý nghĩa thiết thực từ giáo lý nhà Phật tới hiệu quả công việc, từ học tập, đến vui chơi giải trí thường ngày

Có những lúc, từng chùm nắng vàng len rọi qua song cửa, rực sáng cả thiền đường, khiến cho gần 350 bạn trẻ, cũng như những ai tham dự Lễ khai mạc Khóa tu mùa Hè 2013 tại chùa Nam Dư Thượng như cảm niệm ánh từ bi của chư Phật lan tỏa, sưởi ấm tâm lòng từng người…

Khóa tu với chủ đề “Ươm mầm tương lai”, được sư Thầy Thích Đàm Quang, trụ trì chùa Nam Dư Thượng - Lĩnh Nam - Hà Nội, kết hợp cùng quý Thầy trong Hội Khai Tâm TP.HCM và quý thiện hữu trong nhóm Hòa Đạo (thiền viện Sùng Phúc) tổ chức, tựu chung gần 350 em học sinh, sinh viên đến từ nhiều trường học ở Hà Nội về tham dự.


Đây là khóa tu mùa Hè lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, nơi cửa Phật từ bi, các quý Thầy góp phần gieo duyên tới thế hệ thanh thiếu niên vốn còn hồn nhiên, vô tư, trong sáng. Qua một ngày khởi động, với những hoạt động sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa, Lễ khai mạc chính thức sáng ngày 18/6/2013, dường như ai cũng cảm nhận tâm bồ đề của các thiện sinh thêm phần trưởng dưỡng.


Quý Thầy quang lâm chứng minh, chính thức khai mạc Khóa tu mùa Hè 2013 chủ đề "Ươm mầm tương lai"

Nơi thiền đường nghiêm tịnh, các thiện sinh, có những thiện sinh nhí chỉ từ 8-10 tuổi, cũng rất thành kính trang nghiêm. Dù khó tránh khỏi những phút hiếu động, bởi các em đã quen thuộc với bàn ghế học đường, nơi giảng đường những tiết học cuối vương đầy bụi phấn… Nay, nơi thiền đường không bàn, không ghế, có quý Thầy chứng minh, được nghe quý Thầy ban đạo từ, nghe quý Thầy chia sẻ tinh thần “Học mà vui, chơi mà học. Học hết sức, chơi hết cỡ”, các thiện sinh ai cũng hoan hỷ, chăm chú lắng nghe.


Ai cũng hoan hỷ khi nghe quý Thầy chia sẻ và ban Đạo từ

Có lẽ, tâm lòng từ ái nơi các quý Thầy, đã vô hình lắng đọng tâm từ bi nơi các thiện sinh, gieo duyên tới các em những ý nghĩa thiết thực từ giáo lý nhà Phật tới hiệu quả công việc, từ học tập, đến vui chơi giải trí thường ngày.

Khi có quý Thầy giới thiệu chương trình, sẽ có những game show vui nhộn như thi nấu ăn, trình diễn thời trang, thi viết Kinh Phật… cả thiền đường rộn lên niềm hoan hỷ khôn cùng. Các thiện sinh, ai cũng háo hức lắm, những vẫn giữ được sự ổn định, nghiêm luật cần thiết…

Đây, thực sự là hoạt động có ý nghĩa, công đức khó thể nghĩ bàn. Quý hóa thay, những “vị Phật” tương lai, nương hạnh nguyện quý Thầy mà tâm bồ đề ngày thêm trưởng dưỡng.

Những hình ảnh CTV trang phatgiao.org.vn ghi nhận:





Cung nghinh chư tôn đức Tăng, Ni quang lâm Thiền đường, chuần bị Lễ khai mạc

Ni sư Thích Nữ Như Nhân phổ biến nội quy tới các thiện sinh







Cung kính dâng hoa cúng dường quý Thầy



Nơi đây, chúng con cảm nhận được sự ấm áp, yêu thương từ tâm lòng của sư Thầy trụ trì, cũng như quý Thầy từ miền xa đến đây, lo lắng cho hơn 300 tu sinh chúng con tu học… Đại diện tu sinh nêu cảm tưởng, ngưỡng vọng thành kính tri ân quý Thầy







Hồn nhiên trong sáng, nhưng vẫn trang nghiêm, thanh tịnh





Những món quà lưu niệm vô cùng ý nghĩa, do các em vẽ kính dâng lên quý Thầy





Trai đường, nơi các em cùng học cách dùng bữa trong chính niệm

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Thường Nguyên
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm