Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 05/12/2014, 09:11 AM

Khóa tu tập tại chùa Phật giáo cư sĩ Lâm tại Kuching - Malaysia

Trong 02 ngày Ngày 13 và 14/10/Giáp Ngọ (04 và 05/12/2014), Đoàn đại biểu phật tử Việt Nam tham dự chương trình diễn đàn cư sĩ Phật giáo thế giới lần thứ IV đã có mặt tại Kuching – Malaysia được tổ chức từ 6 và 7/12/2014 tại Kuching – Đông Malaysia.

Trước khi tham dự chương trình đoàn phật tử Việt Nam đã tới chùa Phật giáo Cư sĩ Lâm tại Kungchinh -  Sarawak – Đông Malaysia tu tập dưới sự hướng dẫn của Thượng tọa Thích Giải Hiền. Phái đoàn đã được tụng kinh niệm Phật liên tục trong 04 thời khóa sáng, trưa, chiều, tối trong không khí trang nghiêm thanh tịnh.

Nhân dịp này Thượng tọa Thích Giải Hiền – Hội trưởng Hội sự nghiệp từ thiện Minh Đức đã gửi quà tới Ông Thái Minh Điền – Hội trưởng Hội cư sĩ Lâm Phật giáo tại Malaysia – người sáng lập làng Văn hóa Phật giáo nhân dịp đoàn phật tử Việt Nam sang tu tập tại Chùa Phật giáo cư sĩ Lâm - Malaysia.
 

Ông Thái Minh Điền phát biểu chào mừng và hoan nghênh đoàn phật tử Việt Nam đã tới Kungchinh đặc biệt có các thời khóa tu tập tại chùa Phật giáo Cư sĩ Lâm.

Ông đã chia sẻ “Mỗi người con Phật chúng ta bất kể đi đâu đến chùa nào cũng như trở về nhà của mình, tôi luôn tâm niệm và mong muốn càng có nhiều người học Phật và theo Phật góp phần cho tương lai của Phật giáo ngày càng phát triển. Chúng tôi phát tâm xây dựng ngôi chùa này cũng nhằm mục đưa nhiều người cư sĩ bước vào con đường học Phật. Công tác xây dựng đào tạo đó chính là trách nhiệm hoằng dương Phật pháp của những người con Phật  chúng ta với niềm tin kính tín”.

 

Ông đã gửi lời chúc tới các phật tử Việt Nam sẽ luôn phát huy tinh thần và trách nhiệm của mình với tấm lòng từ bi quảng đại của người con Phật nhằm hướng dẫn mọi tầng lớp trong xã hội  yêu mến và đến với đạo Phật ngày càng nhiều”.

Được biết Chùa Phật giáo cư sĩ Lâm tại Kuching - Malaysia được thành lập từ những năm đầu thế kỷ 20 là một tổ chức của cư sĩ Phật giáo. Đây là hội cư sĩ nằm trong tổng hội cư sĩ phật tử của Malaysia. Các cơ sở tự viện của Hội cư sĩ Lâm được xây dựng với mục đích làm cho nhiều người trong xã hội đến với đạo Phật, thông qua các hoạt động thực tiễn của các cư sĩ, như về giáo dục, nhà trẻ, y tế với trình độ  và nghiệp vụ chuyên môn cao.  Họ có thể kêu gọi nhiều cư sĩ tham gia học Phật. Chùa Phật giáo cư sĩ Lâm là làng văn hóa Phật giáo đủ điều kiện để tạo ta một không gian tâm linh luôn gắn bó với người phật tử nơi đây từ lúc sinh ra đến lúc mất đi sẽ có một cuộc sống trọn vẹn để tu tập trong làng văn hóa Phật giáo.

 

Cũng nhân dịp này TT.Thích Giải Hiền  đã chia sẻ về việc tu tập của phái đoàn phật tử Việt Nam tại Chùa Phật giáo cư sĩ Lâm: “Đây là một trong những chương trình tu tập của Hội sự nghiệp từ thiện Minh Đức. Các thiện nguyện viên, các phật tử đến với hội không chỉ làm từ thiện, mà còn phải học tu để ứng dụng vào cuộc sống bản thân. Đoàn có nhân duyên được đi ra nước ngoài tu tập giúp cho các thiện nguyện viên được học hỏi các nền văn hóa, tín ngưỡng và cánh tu tập của  nước bạn như thế nào, để chúng ta có thể vận dụng đem những kinh nghiệm, những điều hay  về áp dụng vào trong nước.

Các phật tử có cơ hội tham quan, mở rộng kiến thức đặc biệt là không quên trách nhiệm tu tập để vun trồng phước báu cho bản thân, nhằm rèn luyện tri thức điều này sẽ giúp cho các thiện nguyện viên phật tử luôn được tinh tấn trên con đường giải thoát.

 

Đại diện phật tử Nông Ngọc Khanh pháp danh Tường An sinh hoạt tại đạo tràng chùa Hưng Ký tham dự chuyến đi và tu tập cùng đoàn chia sẻ: “Đạo phật không chỉ là một tôn giáo chính là con đường sống, chúng ta thực hành theo lời đức Phật dạy nhằm hướng đến những giá trị chân thiện mỹ của cuộc sống, nhằm xây dựng cộng đồng biết yêu thương và cùng nhau chia sẻ lòng từ bi được trải rộng với tất cả muôn loài.

Chuyến đi tu tập lần này các phật tử  có cơ hội được tham quan du lịch và cũng là cơ hội được giao lưu học hỏi tu tập của nước bạn. Qua khóa tu sẽ giúp cho các phật tử được mở mang kiến thức trong cách tu tập đặc biệt là thông qua các hoạt động hằng ngày nhằm giúp cho các phật tử có được cuộc sống hướng thiện, an lạc và luôn tinh tấn tu hành theo lời Phật dạy".

Xin giới thiệu chùm ảnh!

Tại sân bay Kuching Malaysia
 
 
Đạo trường được Thượng tọa Giải Hiền hướng dẫn tu tập
Toàn thể đại chúng chụp hình lưu niệm
 
Nhiễu Phật
 
Phái đoàn Việt Nam tặng quà ông Thái Minh Điền – Hội trưởng Hội cư sĩ Lâm Phật giáo tại Malaysia
 
 

Phong cảnh tại chùa Phật giáo Cư sĩ Lâm tại Kungchinh
 
 
 
 
 
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm