Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 29/06/2022, 07:44 AM

Không bùn - Không sen!

Không có bùn thì chẳng có sen, mọi thứ đều tương tức hỗ trợ cho nhau. Cho nên không thể né tránh bùn để tìm đến những hoa sen đẹp. Cũng vậy, không thể từ chối khổ đau để tìm kiếm hạnh phúc.

Ngày lại ngày, ắt hẳn chúng ta ai cũng có những mệt nhọc, ưu tư và lo lắng riêng, đó là việc bình thường của con người, chúng ta không thể nào né tránh được.

Nếu đã quá mệt rồi thì hãy nên dừng lại, bậc chế độ "turn off" cho chính mình.

Hãy để bản thân được nghĩ ngơi một chút, dừng lại những suy nghĩ, lo toan, cũng không cần làm gì cả, chỉ cần nhắm mắt, trở về với hơi thở vào - ra.

Quan sát hơi thở và ý thức được mình còn thở được những hơi thở bình an đã là màu nhiệm rồi.

Hoa sen trong người

Không có bùn thì chẳng có sen, mọi thứ đều tương tức hỗ trợ cho nhau.

Không có bùn thì chẳng có sen, mọi thứ đều tương tức hỗ trợ cho nhau.

Bậc chế độ máy bay hoặc tắt nguồn điện giữa bản thân và cuộc sống xô bồ náo nhiệt ngoài kia, để mình có thể kết nối được với sự tĩnh lặng thênh thang mênh mông của vũ trụ, để lấy lại năng lượng cho chính mình, xoa dịu trái tim còn tổn thương, còn bấp bênh.

Làm người, không sao tránh khỏi những lúc mệt mỏi, quan trọng là mình biết cách sạc điện lại cho chính mình, tiếp thêm năng lượng bằng nhiều cách, làm cho tâm cứng, trí mền, khi đã đủ bình an thì bậc lại chế độ kết nối lại với cuộc đời, tiếp tục với những gì còn dang dở.

Không có bùn thì chẳng có sen, mọi thứ đều tương tức hỗ trợ cho nhau. Cho nên không thể né tránh bùn để tìm đến những hoa sen đẹp. Cũng vậy, không thể từ chối khổ đau để tìm kiếm hạnh phúc. Quan trọng là mình phải biết cách chế tác hạnh phúc trong khổ đau, người nhé!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bài học về thìa muối

Góc nhìn Phật tử 10:36 17/03/2024

Thành công của mỗi người tuỳ thuộc rất lớn vào thái độ sống của người đó. Hãy giữ cho ô cửa tâm hồn trong trẻo thì tâm hồn mỗi người sẽ được bao trùm bởi sự lạc quan, niềm tin cuộc sống, sự thân ái của tình người.

Bóng mây bay trên đường về xứ Phật (3)

Góc nhìn Phật tử 16:20 16/03/2024

Đức Phật không tìm kiếm con đường tuyên thuyết dựng lên một tôn giáo mà chỉ vì nỗi khổ của nhân loại, của chúng sinh mà rời bỏ cả giang sơn, ngai vàng, điện ngọc, vợ đẹp con khôn. Cái nhân giới ấy đã làm nên một nhân vật xuất chúng trong cõi người mà sau đó lại được xưng tụng đến 10 danh hiệu...

Chấp trước - nguồn gốc bất hạnh và khổ đau

Góc nhìn Phật tử 15:49 16/03/2024

Trên con đường chuyển hóa tâm thức, hoàn thiện chính mình và phát triển tối đa tiềm năng ở mỗi con người, chúng ta gặp nhiều khó khăn với những tâm lý tiêu cực trong tâm, vì chúng là những chướng ngại đáng kể trên con đường tu tập, giải thoát khổ đau.

Nhu cầu hiểu biết về Đạo Phật

Góc nhìn Phật tử 15:41 16/03/2024

Là Phật tử, ai cũng muốn tìm hiểu Đạo Phật để thực hành cho đúng đắn nhưng Phật giáo thật mênh mông, như lá cây trong rừng: Học cái chi đây? Bắt đầu từ đâu? Cả đời người chắc cũng không học hết được. Mỗi người tùy theo phương tiện, chí hướng, ý thích, điều kiện, mà đặt trọng tâm trên một hay vài địa hạt nghiên cứu.

Xem thêm