Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

DỮ LIỆU
Phật Giáo
Thứ sáu, 20/04/2018, 10:41 AM

Khu vườn địa ngục ở Thái Lan

Du khách hay nhiều gia đình ở Thái Lan xem vườn địa ngục Wang Saen Suk là điểm tham quan, từ đó rút ra bài học cho bản thân, làm những việc đúng đắn, hướng thiện, không phạm điều ác.

Vườn địa ngục Wang Saen Suk ở Thái Lan thuộc khuôn viên ngôi chùa cùng tên nằm ở Chonburi - một tỉnh nằm cách Bangkok khoảng hơn một giờ đồng hồ đi xe. Khu vườn này có đầy những bức tượng đáng sợ mô phỏng địa ngục thường được mô tả trong các truyền thuyết Phật giáo. Dù tên gọi của khu vườn đang gây tranh cãi, nơi đây vẫn là điểm thu hút khách du lịch bên ngoài Bangkok kể từ khi nó được xây dựng vào năm 1986.
 
Theo quan niệm của Phật giáo, Naraka có nghĩa là cảnh giới mà người tạo nghiệp ác sẽ rơi vào. Không giống như Kitô giáo, những người tạo nghiệp sẽ không được ở lại 1 tầng Naraka suốt đời, mặc dù người ta tin rằng nhiều người buộc phải ở lại đây hàng tỷ năm.

Khu vườn Wang Saen Suk vô cùng rộng lớn giống như các tầng Naraka. Càng đi vào bên trong khu vườn, du khách sẽ tận mắt thấy những hình ảnh đáng sợ.
 
Đáng ngạc nhiên là đây không phải là địa ngục Phật giáo duy nhất ở “Vùng đất nụ cười”. Thế nhưng đây là một trong những nơi rất thu hút khách du lịch. Một điểm đến khác tương tự như địa ngục là ở Wat Rong Khun, còn được gọi là “Đền trắng'”. Nó nằm ở thành phố phía Bắc của Chiang Rai. Hình ảnh về địa ngục tại ngôi đền này không khác nhiều so với Wang Saen Suk.
 
Bức tượng cao và quỷ dị nhất được tìm thấy ở giữa vườn Wang Saen Suk được gọi là Nai Thong-Nang Thong và Ngean-Nai Ngean. Những bức tượng dị dạng này được bao quanh bởi các bức tượng nhỏ khác mô tả nhiều linh hồn bị tra tấn dã man khi đến địa ngục. Mỗi bức tượng nhỏ hơn được tạo ra giống như tội lỗi mà họ phạm phải.

Nai Thong-Nang Thong là một người phụ nữ đã trở thành ma hốc hác ngay hôm sau khi cô không thủy chung trong quan hệ vợ chồng cũng như có những suy nghĩ không trong sáng - theo thông tin in trên bia mộ được đặt phía dưới chỗ ngồi của cô.

Bức tượng nam Ngean-Nai Ngean được xem là người đã vi phạm vào 5 điều răn của Phật giáo. Chính những việc làm sai trái đó đã đưa người này đến với địa ngục đáng sợ. Ngũ giới của đạo Phật bao gồm: tránh xa việc sát sinh, tránh xa trộm cắp, tránh xa sự tà dâm, tránh xa sự dối trá và tránh xa việc sử dụng các chất cấm.
 
Có rất nhiều hình ảnh ớn lạnh của của những con ma đói quanh vườn được miêu tả như các hình ảnh dưới địa ngục. Hãy nhìn một con đường và bạn sẽ thấy bức tượng người đàn ông bị đâm xuyên qua nhãn cầu bằng một cây giáo. Ghé qua một khu khác, du khách sẽ gặp bức tượng một tù nhân bị xiềng xích. Bất kể nơi nào của khu vườn này mà du khách ghé qua, họ đều bắt gặp những hình bức tượng vô cùng đáng sợ. 
 
Tuy nhiên, du khách hay nhiều gia đình ở Thái Lan xem những nơi này là điểm tham quan để rút ra những bài học cho bản thân, làm những việc đúng đắn, hướng thiện, không phạm điều ác.

Tiểu Anh (Theo Decoratedpassport)
Nguồn: saostar.vn
Phật Giáo

TIN LIÊN QUAN

Ngắm kiến trúc 5 ngôi chùa Khmer nổi tiếng ở miền Tây

Ngắm kiến trúc 5 ngôi chùa Khmer nổi tiếng ở miền Tây

HomeAZ 08/08/2020, 10:45

Về miền Tây Nam Bộ, du khách không nên bỏ qua 5 ngôi chùa Khmer sở hữu nét đẹp cổ kính và kiến trúc độc đáo dưới đây.

Phật dạy lợi ích cho và nhận

Quốc tế 15:11 08/08/2020

Bố thí và cúng dường hay giúp đỡ sẻ chia là hạnh nguyện cao cả của các vị Bồ-tát, người Phật tử chân chính noi theo gương hạnh người xưa mà tùy theo khả năng phát tâm hộ trì Tam bảo và làm từ thiện xã hội.

Bất hạnh lớn nhất của đời người

Quốc tế 13:10 08/08/2020

Có ai muốn mình mãi vẫy vùng trong những khổ đau? Nhưng ta không hiểu được tường tận về sự đau khổ trong mình thì làm sao thoát ra nổi.

Gương hiếu hạnh của Chử Đồng Tử

Quốc tế 12:14 08/08/2020

Trong xã hội, khi quan hệ cá nhân gắn liền quan hệ cộng đồng dân tộc thì chữ hiếu trong quan hệ gia đình cũng hình thành những nét nghĩ mới. Việc làm của Nguyễn Trãi trong suốt quãng đời còn lại là quá trình làm tròn chữ hiếu với cha nhưng cũng là thực hiện đạo hiếu đối với dân với nước.

Phật pháp trị tận gốc tâm bệnh

Quốc tế 11:10 08/08/2020

Cho nên trong kinh, Phật nói rằng: "Ngoại đạo tu có thể chứng được ngũ thông; còn ta tu chỉ lấy đạo thông làm gốc. " Đạo thông tức là suốt được lối đi, thấu được đạo lý chân thật. Bởi vì thần thông không cứu được mình. Hiểu như vậy trên đường tu mới khỏi lầm lẫn.

Từ điển Phật học