Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Khuôn viên chùa Duệ Tú bị xâm lấn, trở thành bãi gửi xe

Điểm trông xe trên đã gây bức xức cho người dân mỗi khi qua lại vào giờ cao điểm. Đặc biêt, vào các ngày lễ đã gây không ít phiền toái cho đông đảo bà con Phật tử địa phương cũng như khách thập phương vào chùa  lễ Phật.

Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE

Chùa Duệ Tú thuộc thôn Tiền trước kia là xã Dịch Vọng, huyện Từ Liêm, Hà nội . Nay là phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà nội , cách trung tâm Thành phố khoảng 6 km về phía Tây Bắc . Năm 1989, chùa Duệ Tú được xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

Thời gian gần đây, khuôn viên chùa đã trở thành địa điểm kinh doanh trông giữ xe cho những tiểu thương và khách vào khu chợ tạm Quan Hoa. Theo chúng tôi ghi nhận được thì tổ trông xe đã ngang nhiên chiếm gần hết phần đường đối diện cổng chùa và một phần vườn Lầu Quan Âm. Riêng trong vườn chùa, hàng ngày có tới hàng chục xe máy lẫn xe đạp, xe thồ được tổ bảo vệ trông giữ, thu phí.

Điểm trông xe trên đã gây bức xức cho người dân mỗi khi qua lại vào giờ cao điểm. Đặc biêt, vào các ngày lễ đã gây không ít phiền toái cho đông đảo bà con Phật tử địa phương cũng như khách thập phương vào chùa  lễ Phật.
 Ảnh do phóng viên báo Hà Nội Mới chụp tại khuôn viên Chùa Duệ Tú

Bãi trông, giữ xe trái phép này đã hoạt động khoảng 5 tháng nay, nhưng không thấy chính quyền địa phương lên tiếng, để giữ gìn và trả lại cảnh quan vốn có của chùa Duệ Tú.

Anh Minh

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Truyện ngắn: Lòng hiếu của Mít

Phật pháp và cuộc sống 10:37 24/04/2024

Mít là một cậu bé xinh xắn, nghèo nàn, đang vội vã băng qua những đường phố náo nhiệt về nhà. Đường phố thì ồn ào và đông đúc các loại xe hơi, xe buýt và khách bộ hành.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật pháp và cuộc sống 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Nhớ nghĩ ân đức của Đức Phật để luôn phát nguyện tu tập

Phật pháp và cuộc sống 09:10 24/04/2024

Đức Phật Thích Ca Như Lai của chúng ta, lúc mới phát tâm, đã vì ta mà tu Bồ tát đạo, trải qua vô lượng kiếp chịu đủ các thứ khổ cực. Khi ta tạo nghiệp, Đức Phật xót thương, phương tiện giáo hóa, mà ta ngu si, không chịu tin theo.

Hội luận: Tu tập (2)

Phật pháp và cuộc sống 20:00 23/04/2024

Ba từng chia sẻ khi cảm thấy ai đó như cái gai trong con mắt thì vấn đề ở “con mắt” chứ không phải ở “cái gai”. Người ta luôn phải giấu diếm, phải che đậy tình thương yêu, cái thiện pháp mà lẽ ra luôn được “nuôi dưỡng”, luôn được “tăng trưởng”.

Xem thêm