Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Kiên Giang: Tọa đàm truyền thông Phật giáo khu vực ĐBSCL

Sáng ngày 29/11/2017, tại chùa Phật Quang (số 83 Quang Trung, Tp.Rạch Giá), BTS GHPGVN tỉnh Kiên Giang tổ chức buổi họp mặt và trao đổi chương trình phối hợp công tác thông tin truyền thông Phật giáo khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tại buổi họp mặt Hòa thượng Thích Minh Thiện, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Long An đã phát biểu khai mạc phiên họp mặt, nêu cao và thực hiện tốt nội dung trọng tâm thứ VIII Chương trình hoạt động phật sự của trung ương Giáo hội vừa được thông qua tại Đại hội Đại biểu Phật giáo Toàn quốc. Với phương châm đẩy mạnh truyền thông Phật giáo như một kênh hoằng pháp và chuyển tải các hoạt động phật sự vào đời sống xã hội, nhằm nêu cao giá trị từ bi, trí tuệ của đạo Phật, hình ảnh tốt đẹp của tăng, ni, phật tử trong thời đại kỹ thuật số và công nghệ thông tin.
 
Thượng tọa Thích Minh Nhẫn đưa ra phương hướng phối hợp, hỗ trợ gồm: chia sẻ những kỹ năng như: quản trị mạng, xử lý các khủng hoảng truyền thông liên quan đến Phật giáo, đào tạo nhân sự, mở lớp tập huấn truyền thông tôn giáo: quay phim, viết tin cho tăng, ni cộng tác viên do các nhà chuyên môn hướng dẫn vào thượng tuần tháng 05/2018 và các chương trình đào tạo nhân sự tác nghiệp về dựng phim, xếp hình...

Dự kiến trong thời gian tới cho cho ra đời Kênh truyền hình Phật giáo Online có tên như: Phật sự Online, Hoằng pháp Online dựa trên nền tảng công nghệ số được thực hiện bởi 'ekip' Truyền hình Phật giáo “Pháp Âm Kiên Giang”. Và tại chùa Phật Quang, Tp.Rạch Giá sẽ hình thành trung tâm xử lý dữ liệu gồm biên tập và dựng phim để cộng tác viên là Ban truyền thông của các tỉnh lân cận truyền tải về để kịp thời xử lý. 
Chư tôn đức tăng, ni các tỉnh: Long An, Tiền Giang, Trà Vinh, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau tham dự và góp ý thảo luận.
Trong buổi trao đổi, đã có hơn chục ý kiến góp ý thảo luận thật ý nghĩa cho công tác chuẩn bị sắp tới được mỹ mãn trên tinh thần bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau, tất cả đều lấy sự lợi ích tập thể nhằm hướng đến phục vụ cho sự nghiệp “hoằng pháp lợi sinh” với nguyên tắc hình ảnh và nội dung phải tác động tích cực đến xã hội với phương châm “Đạo pháp - Dân tộc”.

Cuối buổi họp mặt, HT.Thích Tấn Đạt đã tán thán tinh thần đoàn kết Giáo hội của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đã có định hướng đẩy mạnh “Truyền thông Phật giáo như một kênh hoằng pháp”.

Vào buổi chiều cùng ngày, đã diễn ra tọa đàm “Truyền thông Phật giáo như một kênh hoằng pháp” các quý thầy đã đưa ra những đúc kết và rút ra các ý kiến từ chương trình trao đổi phối hợp - hỗ trợ thông tin truyền thông Phật giáo khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vào buổi sáng đồng thời đưa ra những chủ trương, phương án, đề xuất cho hoạt động thông tin truyền thông.

Tham dự buổi Tọa đàm có sự tham gia của Thượng tọa Thích Đạo Phước, Phó Trưởng ban Thường trực phụ trách phía Nam, Ban Thông tin Truyền thông T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Đặc biệt, tọa đàm nhấn mạnh vai trò của Phật giáo đối với đời sống nhân sinh cùng các hoạt động thiện nguyện theo tinh thần "Từ bi - Trí tuệ". Và đưa ra một số giải pháp tích cực cũng như đẩy lùi và lên án các hành vi tiêu cực, sai trái và không đúng chính pháp đạo Phật.

Có câu “Phụng sự chúng sinh là thiết thực cúng dường chư Phật” hy vọng với mô hình và phương pháp làm truyền thông công nghệ số trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 của pháp âm Kiên Giang sẽ nhân rộng ra các tỉnh trong Toàn quốc và phát huy thành kênh Truyền hình Phật sự Online trong nay mai.

Lê tâm - Tuệ Tánh

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Tin tức 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Tin tức 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Khôi phục ngôi chùa còn lưu chuông vàng từ thời vua Tự Đức

Tin tức 17:50 22/04/2024

Trải qua bao thăng trầm biến cố, ngôi chùa đã bị phá hủy hoàn toàn, chỉ còn lại chuông vàng nặng khoảng 25kg do vua Tự Đức ban và các bộ kinh Phật, Thập vị A-la-hán...

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Tin tức 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Xem thêm