Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 09/01/2013, 10:58 AM

Kiên Giang: Tổng kết công tác Phật sự năm 2012

Các ban ngành trực thuộc tỉnh và các Ban Đại diện Phật giáo, chư Tăng Ni các tự viện đã tích cực quan tâm, phối hợp chặt chẽ và hoàn thành mọi công tác Phật sự được giao, quý nam nữ Phật tử cũng tham công tác Phật sự của Giáo hội đề ra

Sáng nay 9-1, tại chùa Phật Quang (TP. Rạch Giá), Ban trị sự Phật giáo tỉnh Kiên Giang tiến hành Hội nghị tổng kết Phật sự 2012.

HT.Thích Thiện Nhơn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS; HT.Thích Thiện Pháp, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng II TƯGH đã quang lâm chứng minh và chỉ đạo Hội nghị.

wwwT9 (1).JPG

                                               Toàn cảnh Hội nghị - Ảnh: Minh Triết

wwwT9 (3).JPG

Chư tôn đức Ban Trị sự PG tỉnh Kiên Giang, Chư Tăng Ni trụ trì các tự viện trong toàn tỉnh; lãnh đạo các cấp chính quyền tỉnh Kiên Giang và địa phương đã đến dự Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, HT.Thích Huyền Thông, Ủy viên HĐTS, Phó ban Thường trực Ban Trị sự PG tỉnh Kiên Giang cho biết, trong năm 2012, Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo Kiên Giang luôn đoàn kết hoạt động Phật sự và thành tựu được nhiều công tác đáng kể, tạo được niềm tin sâu sắc của tín đồ Phật tử cũng như định hướng các công tác Phật sự sắp tới. Song song đó, các ban ngành trực thuộc tỉnh và các Ban Đại diện Phật giáo, chư Tăng Ni các tự viện đã tích cực quan tâm, phối hợp chặt chẽ và hoàn thành mọi công tác Phật sự được giao, quý nam nữ Phật tử cũng tham công tác Phật sự của Giáo hội đề ra. Tuy vậy theo Hòa thượng, Phật giáo tỉnh còn một số tồn đọng cần tập trung giải quyết nhất là các công tác liên quan đến sinh hoạt tự viện.

wwwT9 (4).JPG

                Đại biểu chính quyền và chư Tăng Ni tham dự Hội nghị - Ảnh: Minh Triết

wwwT9 (5).JPG

Báo cáo tại Hội nghị, ĐĐ.Danh Nâng, Phó thư ký Ban Trị sự Tỉnh hội đã nêu bật các thành tựu Phật sự của Tỉnh hội Phật giáo Kiên Giang năm 2012. Theo đó, toàn tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội Phật giáo tỉnh và các huyện thị; bổ nhiệm trụ trì 8 cơ sở tự viện; tổ chức đại lễ Phật đản, khóa an cư kiết hạ; chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2012”; khóa tu mùa hè lần III với trên 1500 cho sinh viên học sinh tham dự; lễ hội Tri ân & Báo hiếu trong toàn tỉnh; khóa bồi dưỡng Trụ trì; đại giới đàn Giác Phước PL.2556 - DL.2012; phát quà Trung thu cho học sinh nghèo và thực hiện quỹ “Sống để yêu thương", công tác từ thiện xã hội đạt trên 48 tỷ đồng.

wwwT9 (2).JPG

             HT.Thích Huyền Thông phát biểu khai mạc Hội nghị - Ảnh: Minh Triết

wwwT9 (6).JPG

ĐĐ.Thích Minh Nhẫn trình bày phương hương hoạt động Phật sự của Tỉnh hội năm 2013 - Ảnh: Minh Triết

Trong năm 2013, Phật giáo tỉnh sẽ mở khóa đào tạo trụ trì dài hạn, tổ chức các lễ hội Phật giáo cấp tỉnh, tổ chức an cư kiết hạ, xây dựng khu ký túc xá cho sinh viên nghèo, thực hiện các công tác từ thiện xã hội…

Dịp này, Ban Trị sự cũng đã trao quyết định bổ nhiệm nhân sự 9 ban, ngành trực thuộc Ban Trị sự; giới thiệu nhân sự đảm trách Ban Thông tin - Truyền thông; Trung ương Giáo hội trao giáo chỉ tấn phong của Đức Pháp chủ GHPGVN cho 4 vị lên hàng giáo phẩm Hòa thượng, 5 vị lên hàng giáo phẩm Thượng tọa, 2 vị lên hàng giáo phẩm Ni trưởng, 4 vị lên hàng giáo phẩm Ni sư. Nhiều lẵng hoa, phần quà đã được gởi đến chúc mừng chư tôn đức vừa được tấn phong.

wwwT8 (1).JPG

HT.Thích Huyền Thông trao quyết định bổ nhiệm nhân sự các ban thuộc Tỉnh hội - Ảnh: Minh Triết

wwwT8 (2).JPG

HT.Thích Thiện Pháp công bố Quyết định của Đức Pháp chủ về việc tấn phong giáo phẩm - Ảnh: Minh Triết

wwwT8 (3).JPG

HT.Thích Thiện Nhơn trao Giáo chỉ tấn phong Giáo phẩm và tặng hoa chư tôn đức Phật giáo Kiên Giang được suy cư và các cơ quan trung ương Giáo hội - Ảnh: Minh Triết

Ban đạo từ tại Hội nghị, HT.Thích Thiện Nhơn trân trọng chúc mừng các kết quả đạt được của Phật giáo Kiên Giang và chư tôn đức vừa tiếp nhận giáo chỉ tấn phong. Hòa thượng thể niềm tin, năm 2013, Phật giáo toàn tỉnh kế thừa các kết quả đạt được, thiết thực tiến hành các hoạt động lợi đạo, ích đời.


Bảo Thiên - Minh Triết
Nguồn: Báo Giác Ngộ

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm