Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 07/07/2017, 10:27 AM

Lai Châu: Phật tử trẻ tọa đàm giao lưu ấn tượng với Gs Hoàng Chí Bảo

Đến với khóa tu mùa hè tỉnh Lai Châu năm nay, các bạn khóa sinh được học những bài học bổ ích về đạo đức qua những buổi pháp thoại của quý thầy. Ngoài ra các bạn còn được trau dồi thêm cho mình những kiến thức căn bản, những kỹ năng cần thiết để áp dụng trong cuộc sống.

Bước sang ngày thứ 2 của khóa tu, sáng ngày 5/7/2017 (12/6/Đinh Dậu), các bạn khóa sinh đã được gặp gỡ và giao lưu với Giáo sư Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, Chuyên gia cao cấp, thành viên Hội đồng lý luận Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Khoa học Nghiên cứu nhân lực nhân tài, trong buổi tọa đàm do Ban tổ chức phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh Lai Châu tổ chức tại Hội trường Trung tâm hội nghị tỉnh Lai Châu.

Buổi tọa đàm có sự quang lâm chứng dự của Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Lai Châu; trụ trì chùa Ba Vàng; Trưởng Ban tổ chức khóa tu mùa hè tỉnh Lai Châu năm 2017.

Trong buổi tọa đàm Giáo sư Hoàng Chí Bảo đã nói chuyện với các bạn khóa sinh theo chủ đề: "Tuổi trẻ Việt Nam ham học, ham làm, ham tiến bộ, theo tấm gương Bác Hồ".

Chủ tịch Hồ Chí Minh vị lãnh tụ vĩ đại, người cha già của dân tộc Việt Nam, sinh ra trên mảnh đất địa linh nhân kiệt, cuộc đời của Người gắn liền với cuộc đời đấu tranh, đi tìm chân lý dưới chân mình, cả cuộc đời dâng hiến cho cả dân tộc mình. Bác là một con người vĩ đại, kiệt xuất được cả thế giới ngưỡng mộ. Hồ Chủ tịch có tình cảm đặc biệt trân trọng đối với Phật giáo: Bác nói "Đạo Phật là đạo từ bi, cứu khổ cứu nạn, vô ngã vị tha, từ bi hỷ xả".

Bài nói chuyện của giáo sư đã cuốn hút được tất cả các bạn khóa sinh qua những câu chuyện cảm động về ý chí và nghị lực phi thường khi người thanh niên trẻ Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước, đem lại độc lập tự do cho dân tộc. Những ánh mắt chăm chú lắng nghe của các bạn trẻ như muốn khắc sâu vào tâm khảm mình những bài học về nhân cách và đạo đức cao đẹp của Bác Hồ kính yêu.

Cuối buổi tọa đàm, giáo sư đã nhắn nhủ tới các bạn khóa sinh: "Thanh niên rèn đức luyện tài như lời Bác dạy, luôn nghĩ mình đã làm gì cho tổ quốc chứ đừng nghĩ tổ quốc đã làm gì cho mình".

Kết thúc chương trình, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã có lời cảm ơn sâu sắc đến giáo sư Hoàng Chí Bảo đã đến tham gia buổi giao lưu, đồng thời thầy cũng ân cần nhắn nhủ đến tất cả khóa sinh hãy học tập và sống làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trước khi ra về, các bạn khóa sinh còn được chụp ảnh lưu niệm cùng với quý thầy trong ban tổ chức khóa tu và giáo sư. Có lẽ đây là một kỷ niệm đẹp, một ấn tượng sâu sắc mà các em sẽ không bao giờ quên.

Tiến Bảo Thành
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm