Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 24/08/2014, 10:15 AM

Lai Châu: Xúc tiến việc thành BTS GHPGVN tỉnh

Từ ngày 24-26/07/Giáp Ngọ (19-21/8/2014), đoàn công tác của Giáo hội Phật giáo Việt Nam do HT.Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN dẫn đầu đã làm việc tại tỉnh Lai Châu nhằm xúc tiến việc thành lập BTS GHPGVN tỉnh Lai Châu.

Tham gia đoàn công t­­ác của Giáo hội Phật giáo Việt Nam còn có Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Tổng Thư ký, Chánh Văn phòng 1 GHPGVN; TT.Thích Thanh Phong - Trưởng ban Kinh tế Tài chánh T.Ư GHPGVN; ĐĐ.Thích Nguyên Thành - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên; ĐĐ.Thích Trúc Thái Minh - Ủy viên Ban Thông tin Truyền thông T.Ư GHPGVN.

Về phía lãnh đạo tỉnh Lai Châu tiếp và làm việc với đoàn có ông Vương Văn Thành - Phó Chủ  tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu cùng các sở ban ngành của tỉnh: Ban Dân vận tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Sở Nội vụ,…đã tiếp đón và có buổi làm việc cùng đoàn công tác của Giáo hội Phật giáo Việt Nam về việc xúc tiến thành lập Giáo hội phật giáo VN tỉnh Lai Châu.
 

TT.Thích Đức Thiện đã giới thiệu với lãnh đạo tỉnh Lai Châu về tổ chức hoạt động của GHPGVN, mục đích, ý nghĩa của việc GHPGVN xúc tiến và đề nghị với tỉnh ủy, UBND tỉnh Lai Châu cho phép được tiến hành các bước thủ tục hành chính để tiến tới thành lập GHPGVN tỉnh Lai Châu nhằm phục vụ nhu cầu tín ngưỡng, tâm linh của bà con nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu, đồng thời góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, cùng với Đảng bộ và các cấp chính quyền nhân dân tỉnh Lai Châu phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống văn hóa và đặc biệt là góp phần giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia.

Ông Vương Văn Thành đã báo cáo sơ bộ về tỉnh hình kinh tế, xã hội và đời sống tôn giáo của đồng bào các dân tộc tỉnh Lai Châu, đánh giá cao tình cảm của GHPGVN đã quan tâm tới đời sống của đồng bào các dân tộc tỉnh Lai Châu thông qua công tác từ thiện xã hội của tăng ni, phật tử GHPGVN trong nhiều năm qua giúp cho nhân dân trong tỉnh.

Đại diện các sở, ban ngành cũng đã có những phát biểu trao đổi thẳng thắn nêu lên những thuận lợi và khó khăn thách thức trong công tác tôn giáo tại Lai Châu và thống nhất ghi nhận những đề nghị của GHPGVN và sẽ có những trao đổi, tiếp xúc và lộ trình về công việc thành lập GHPGVN tỉnh Lai Châu theo đúng quy định của Pháp luật.
 

HT.Thích Thanh Nhiễu cảm ơn lãnh đạo tỉnh Lai Châu và khẳng định với truyền thống đồng hành cùng dân tộc của Phật giáo Việt Nam, việc GHPGVN xúc tiến thành lập tổ chức Giáo hội của mình tại Lai Châu là tỉnh cuối cùng trong số 63 tỉnh, thành phố mà Giáo hội đã thành lập tổ chức thành viên là nhằm thực hiện phương châm của Giáo hội: Đạo Pháp – Dân tộc – CNXH và cũng là thực hiện đúng đường lối của Đảng và Nhà nước về tôn giáo để hoạt động phật sự của tăng ni, phật tử tại Lai Châu đi vào nề nếp, đúng chính pháp và góp phần ổn đinh tình hình an ninh chính trị tại địa phương.


Nhân dịp chuyến công tác tại Lai Châu, đoàn TƯ GHPG đã thăm BTS GHPGVN tỉnh Lào Caitỉnh Yên Bái, động viên tăng ni và phật tử đang trong mùa hậu An cư Kiết hạ.

Tin, ảnh: Thích Quảng Tiến

TIN BÀI LIÊN QUAN

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm