Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 20/03/2013, 08:06 AM

Lâm Đồng: Kêu gọi ủng hộ trùng tu chùa Từ Thuyền

Đó cũng là lý do của buổi lễ đặt đá đại trùng tu chùa Từ Thuyền ngày hôm nay ... mặc dù phía trước còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn bởi nguồn kinh phí tự túc chính của Ni chúng nơi đây dựa vào công việc chấp tác làm nhang ...

Buổi lễ đặt đá trùng tu chùa Từ Thuyền - Lâm Đồng đã diễn ra vào lúc 9 giờ 00 sáng ngày 19 tháng 3 năm 2013.

Chùa Từ Thuyền tọa lạc tại số 61 đường Cổ Loa thuộc phường II thành phố Đà Lạt, trên một khu đất rộng 1.000 m2, do phật tử Diệu Pháp thế danh Nguyễn Thị Chất hiến cúng cho Ni trưởng Thích Nữ Tịnh Từ, trụ trì chùa Từ Thuyền (Q.Bình Thạnh Tp.HCM ) vào năm 1973.

Sau khi tiếp nhận đất, Ni trưởng đã giao cho đệ tử của mình là Ni sư Thích Nữ Từ Thuần về Đà Lạt xây dựng ngôi Tam Bảo. Hai năm sau, trên phố núi cao nguyên đầy sương mù giá lạnh, một ngôi chùa nghèo với mái tôn, vách ván được thành lập với tên gọi Từ Thuyền, là nơi tu học, hành trì của bà con nông dân phật tử , sau những giờ lao động miệt mài với cuộc sống mưu sinh của kiếp đời nhân thế ...

Công việc xây dựng, hướng dẫn phật tử tu học vừa tạm ổn, thì vào ngày 7 tháng 4 năm Bính Tý (1996), Ni sư trụ trì viên tịch, hưởng thọ 53 tuổi, hạ lạp 24 năm và bảo tháp của Ni sư được tôn trí trong khuôn viên chùa .

Kế từ đời trụ trì thứ hai cho đến nay tại chùa Từ Thuyền là sư cô Thích Nữ Thuần Giới ( trưởng tử của Ni sư Thích Nữ Từ Thuần), 17 năm thay sư phụ cùng 13 chư huynh đệ hết lòng chăm lo việc hướng dẫn phật tử tu học, hành trì và gánh vác phật sự tại bổn tự một cách châu viên . Vào năm 2002, thường trực BTS Phật giáo tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định bổ nhiệm sư cô Thích Nữ Thuần Giới chính thức đảm nhận chức vụ trụ trì chùa Từ Thuyền. 

40 năm,  không dài kể từ ngày chùa được thành lập làm nơi tu học, duy trì, phát triển chánh pháp... nhưng ngần ấy thời gian, với gió bụi cuộc đời cũng đủ để làm cho chốn già lam nơi đây, ngày càng xuống cấp trầm trọng, mái dột, cột xiêu nhất là vào những mùa mưa bão ở phố núi cao nguyên mây trời lồng lộng ... Đó cũng là lý do của buổi lễ đặt đá đại trùng tu chùa Từ Thuyền ngày hôm nay ... mặc dù phía trước còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn bởi nguồn kinh phí tự túc chính của Ni chúng nơi đây dựa vào công việc chấp tác làm nhang ...

Mong sao, những tấm lòng" hộ trì Tam Bảo" cho công việc phật sự đại trùng tu chùa  mau sớm được viên thành .

Mọi sự cúng dường, chia sẻ xin liên lạc :

Sư cô trụ trì Chùa Từ Thuyền: Thích Nữ Thuần Giới

Điện thoại : 0983.835077

Số tài khoản: 101010004762385 -

Ngân hàng Vietin Bank chi nhánh Lâm Đồng  

 

 

 
 
 


Thích Linh Toàn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bến Tre: Học sinh mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Ủng hộ 08:53 05/11/2018

Con đường từ trung tâm xã Thạnh Phong (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) về nhà em Từ Văn Quốc, 15 tuổi (ngụ ấp 7, người dân địa phương quen gọi là ấp Cồn Cao) rất gian nan, xung quanh chỉ là đồng nước và cây mắm, cây bần.


Bạc Liêu: Bệnh nhân Lê Thanh Huyền rất cần được trợ giúp

Ủng hộ 09:00 01/10/2018

Từ nguồn http://phatgiao.org.vn/song-dep/201807/Bac-Lieu-Mot-thanh-nien-bi-tai-nan-trong-luc-lao-dong-that-thuong-tam-31226/, chúng tôi vượt hơn 80km để đến tận nhà bệnh nhân sau khi được xuất viện, ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Tìm hiểu thêm thông tin, chúng tôi được biết: Hiện tại, gia đình anh Huyền vẫn còn thiếu hơn 14 triệu đồng tiền viện phí, bệnh viện cho về nhà vì vết thương tạm ổn. Song những ngày qua, anh bắt đầu đau nhức lại vì đã hết thuốc.

Thương quá! Thảo ơi…

Ủng hộ 10:47 21/09/2018

Chia sẻ mong ước cùng chúng tôi, Thảo rất lạc quan: “Con mong được lắp ghép chân tay giả để không làm khổ mọi người xung quanh. Lớn lên con sẽ học bác sỹ để chăm sóc người bệnh khó khăn, bất hạnh như con”.

Sóc Trăng: Một gia đình cần trợ giúp hoàn thiện nhà ở

Ủng hộ 16:06 12/03/2018

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Xem thêm