Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 19/11/2013, 10:23 AM

Lâm Đồng: Lễ Kỳ siêu tưởng niệm Tiền - Hậu công đức xây dựng chùa Bồ Đề

Chùa Bồ Đề tọa lạc trên một ngọn đồi với diện tích tổng thể khoảng 2.700m2 , được thành lập từ năm 1948, đây là nơi tu tập của bà con lao động nghèo theo đạo Phật ở các tỉnh Miền Trung (Thừa Thiên Huế - Quảng Nam) vào Lâm Đồng lập nghiệp từ khoảng thập niên 50 của thế kỷ XX

Sáng ngày 15/10/Quý Tỵ (17/11/2013), ĐĐ.Thích Định Minh trụ trì chùa Bồ Đề phường 3, Tp.Đà Lạt cùng Chư tôn Thiền đức tăng, đạo tràng phật tử địa phương, trang nghiêm, thành kính tổ chức lễ tưởng niệm, cầu siêu, cung tiến chư hương linh Tiền – Hậu công đức xây chùa, trùng tu bổn tự.

Chư tôn đức niêm hương bạch Phật 

Trước đó, Đạo tràng Phật tử đã được nghe bài pháp thoại của ĐĐ. Thích Minh Tâm, Trưởng Ban hướng dẫn nam nữ phật tử tỉnh Lâm Đồng với chủ đề “Tứ Ân”.  Báo đáp Tứ trọng ân là bốn ân lớn nhất, trọng đại nhất của đời người mà bất cứ ai cũng không thể nguôi quên. Với dân tộc Việt Nam,  một đất nước  bốn nghìn năm văn hiến,  đạo hiếu là tinh thần văn hóa bất di bất dịch đối với đời sống đạo đức con người “ân Cha Mẹ - Ân Tam Bảo Sư Trưởng – Ân quốc gia Xã Hội – Ân chúng sanh vạn loại” …

 ĐĐ.Thích Minh Tâm - Trưởng Ban hướng dẫn nam nữ phật tử Lâm Đồng 

Chùa Bồ Đề tọa lạc trên một ngọn đồi với diện tích tổng thể khoảng 2.700 m2 , được thành lập từ năm 1948, đây là nơi tu tập của bà con lao động nghèo theo đạo Phật ở các tỉnh Miền Trung ( Thừa Thiên Huế - Quảng Nam ) vào Lâm Đồng lập nghiệp từ khoảng thập niên 50 của thế kỷ XX.

ĐĐ.Thích Định Minh - Trụ trì Chùa Bồ Đề 

Mùa xuân năm 2000, BTS GHPGVN tỉnh Lâm Đồng đã bổ nhiệm ĐĐ.Thích Định Minh về đảm nhiệm chức vụ trụ trì để dẫn dắt phật tử tiếp tục tu học, 64 năm qua, ngôi chùa nay đã xuống cấp trầm trọng. 

Tháng 4 năm 2012, chùa Bồ Đề đã long trọng tổ chức lễ đặt đá đại trùng tu xây dựng ngôi Tam Bảo …Đến nay, phần một của công trình đã hoàn mãn,  thông qua trang tin, Đại đức trụ trì , kính gởi lời tri ân, cảm niệm công đức của  chư tôn thiền đức tăng, ni, quí phật tử, quí nhà hảo tâm gần xa đã nhất tâm cầu nguyện, hỗ trợ tịnh tài, tịnh vật để xây dựng hoàn thành ngôi Tổ Đường, Nhà Chúng, Nhà trù …. với kinh phí trên 1 tỷ  đồng.
Đạo tràng phật tử 

Bước qua giai đoạn 2, chùa đang tiếp tục xây dựng ngôi Đại hùng Bửu điện, tăng xá, khách đường … ước tính tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng , tuy nhiên, hiện tại các hạn mục xây dựng đang gặp khó khăn vì thiếu kinh phí … Rất mong sự chung góp, hùm phước của chư thiện nam, tín nữ gần xa để ngôi già lam trong phố núi Cao Nguyên được sớm hoàn mãn … là nơi nương tựa, tu học cho các phật tử sau những giờ lao động mệt mỏi với cuộc sống mưu sinh đời thường . 

Tổ Đường chùa Bồ Đề vừa mới đại trùng tu 

Mọi đóng góp – trợ duyên – hùm phước xây dựng chùa xin liên hệ:

ĐĐ.Thích Định Minh – Trụ trì chùa Bồ Đề
ĐC : 48 Xuân An - Phường 3 Tp.Đà Lạt
ĐT. 0906.678.357
Số tài khoản : 711A 00275823
NH Công thương Lâm Đồng
Chủ tài khoản: Lê Thanh Bình (Thích Định Minh) 

Rất mong sự trợ duyên của quí phật tử xa gần ... 
 Công trình xây dựng ngôi đại hùng bảo điện 

Thích Linh Toàn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bến Tre: Học sinh mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Ủng hộ 08:53 05/11/2018

Con đường từ trung tâm xã Thạnh Phong (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) về nhà em Từ Văn Quốc, 15 tuổi (ngụ ấp 7, người dân địa phương quen gọi là ấp Cồn Cao) rất gian nan, xung quanh chỉ là đồng nước và cây mắm, cây bần.


Bạc Liêu: Bệnh nhân Lê Thanh Huyền rất cần được trợ giúp

Ủng hộ 09:00 01/10/2018

Từ nguồn http://phatgiao.org.vn/song-dep/201807/Bac-Lieu-Mot-thanh-nien-bi-tai-nan-trong-luc-lao-dong-that-thuong-tam-31226/, chúng tôi vượt hơn 80km để đến tận nhà bệnh nhân sau khi được xuất viện, ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Tìm hiểu thêm thông tin, chúng tôi được biết: Hiện tại, gia đình anh Huyền vẫn còn thiếu hơn 14 triệu đồng tiền viện phí, bệnh viện cho về nhà vì vết thương tạm ổn. Song những ngày qua, anh bắt đầu đau nhức lại vì đã hết thuốc.

Thương quá! Thảo ơi…

Ủng hộ 10:47 21/09/2018

Chia sẻ mong ước cùng chúng tôi, Thảo rất lạc quan: “Con mong được lắp ghép chân tay giả để không làm khổ mọi người xung quanh. Lớn lên con sẽ học bác sỹ để chăm sóc người bệnh khó khăn, bất hạnh như con”.

Sóc Trăng: Một gia đình cần trợ giúp hoàn thiện nhà ở

Ủng hộ 16:06 12/03/2018

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Xem thêm