Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Lâm Đồng: Tổ chức lễ cầu siêu các nạn nhân tử nạn giao thông

Các khóa lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh đầy xúc động, đây là cơ duyên cho các vong linh tử nạn, oan gia trái chủ nương nhờ oai lực của Tam Bảo sớm siêu sanh về thế giới an lành của chư Phật .

Trung tuần tháng 11/2012 vừa qua, Ban An toàn Giao thông huyện Di Linh – Lâm Đồng đã kết hợp với Ban Đại diện Phật giáo sở tại long trọng tổ chức đại lễ Cầu Siêu các nạn nhân tử nạn giao thông trong  toàn huyện.

Khóa lễ được diễn ra tại Chùa Linh Thắng ( VP. Ban Đại diện Phật giáo huyện) vào ba tối 16, 17 và 18/11/2012 dưới sự chứng minh của HT. Thích Toàn Đức phó Thường trực BTS tỉnh hội PG Lâm Đồng, chánh Đại diện PG huyện Di Linh cùng Chư tôn đức Tăng Ni trong toàn huyện và đông đảo bà con Phật Tử, thân nhân các nạn nhân tử nạn giao thông.

Tham gia buổi lễ cầu siêu có ông Nguyễn Canh chủ tịch UBND huyện kiêm trưởng Ban An toàn Giao thông; ông K`Broi chủ tịch MTTQVN huyện, kiêm Phó trưởng Ban An toàn giao thông huyện, cùng các ban ngành đoàn thể trong huyện về tham dự và cầu nguyện.

Các khóa lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh đầy xúc động, đây là cơ duyên cho các vong linh tử nạn, oan gia trái chủ nương nhờ oai lực của Tam Bảo sớm siêu sanh về thế giới an lành của chư Phật .

Đại lễ cũng là dịp cho chúng ta chia sẻ những nổi đau thương mất mát của những gia đình có người thân chẳng may bị tai nạn giao thông phải thiệt mạng . Từ đó, rút ra cho  bản thân mình và gia đình những  ý thức , những bài học sâu sắc về việc chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông . Đó cũng chính là trách nhiệm, nghĩa vụ của người công dân trong thời kỳ đất nước đang phát triển và hội nhập .

Một số hình ảnh buổi lễ cầu siêu:

 

 

 

 

 


                                                                         
Linh Toàn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa

Tin tức 08:48 19/03/2024

Bé trai khoảng 3-4 tháng tuổi có dị tật ở tai trái, quấn trong chiếc khăn màu xanh dương, đặt trong giỏ xách bị bỏ rơi trước cổng chùa Pháp Hòa (Bình Dương).

Quần thể công trình tâm linh tại núi Bà Đen, Tây Ninh phong phú như nào?

Tin tức 16:14 18/03/2024

Với hàng chục chùa, miếu, động, các đại tượng Phật và nhiều trải nghiệm tâm linh độc nhất vô nhị, núi Bà Đen Tây Ninh không chỉ là miền đất hành hương hàng đầu Nam bộ, mà còn là điểm đến tâm linh hút cả du khách trong nước và quốc tế.

Bổ nhiệm trụ trì chùa Tạnh, chùa Phương Giai và Thượng Cát

Tin tức 13:08 17/03/2024

Sáng nay, 17/3, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Nghệ An tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì và động thổ tâm linh trùng tu  chùa Tạnh (Long Tỉnh Thiền tự), xã Hợp Thành, H.Yên Thành (Nghệ An).

Lễ khai quang tôn tượng Đức Phật tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên

Tin tức 12:18 16/03/2024

Sáng 15/3 trong khuôn khổ Pháp Hội Dược Sư - Hoàng Tài Bảo Thiên, bậc Thầy Phật giáo Truyền thừa Drukpa - Ngài H.E Drukpa Thuksey Rinpoche đã trực tiếp cử hành “Lễ Gia trì khai quang điểm nhãn Đại Tượng Phật” trong niềm hoan hỉ của đông đảo Phật tử và khách hành hương về Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên dự lễ.

Xem thêm