Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 26/05/2013, 10:09 AM

Lâm Đồng: Tổ chức lễ tổng khai Hạ an cư

Được biết, sau hơn 30 năm thành lập Giáo Hội, đây là lần thứ hai  BTS GHPGVN tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ khai mạc, an cư kiết hạ. Theo kế hoạch, chư tôn đức Tăng Ni sẽ tác pháp An Cư và Bố Tát

Sáng ngày 25 tháng 5  năm 2013, tại hội trường, trường Trung cấp Phật học Lâm Đồng (Chùa Linh Sơn), BTS GHPGVN tỉnh Lâm Đồng đã long trọng tổ chức lễ khai mạc – an cư kiết hạ PL. 2.557 - DL. 2013.

Quang lâm chứng minh tham dự lễ có HT.Thích Tánh Hải Ủy viên HĐCM GHPGVN, HT.Thích Pháp Chiếu trưởng BTS, HT.Thích Toàn Đức Phó trưởng Ban Thường Trực BTS, cùng chư tôn Thiền đức tăng, ni trong BTS PG tỉnh và các huyện thị thành,  các tự viện,  trú xứ trên địa bàn toàn tỉnh. Ông Lê Minh Quang, Phó Trưởng Ban Tôn Giáo tỉnh đã về tham dự lễ tổng khai hạ của Phật giáo tỉnh nhà.

 

Trong diễn văn khai mạc, HT.Thích Toàn Đức phó trưởng ban thường trực BTS nhấn mạnh: “An cư kiết hạ là truyền thống thiết yếu trong Phật giáo có từ thời đức Phật, là người tu sĩ, chúng ta có bổn phận phải trang bị đầy đủ cho mình Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức, oai nghi tế hạnh, xứng đáng là trưởng tử của Như Lai , thực hiện sứ mệnh “hoằng hóa độ sanh, tác Như Lai sứ, hành Như Lai sự” . Muốn thế, chư tăng cần phải nghiêm trì giới luật, vì giới luật là bước đi đầu tiên, là nền tảng để đạt được trí tuệ viên mãn: “Giới luật là thọ mạng của Phật pháp, giới luật còn là phật pháp còn”. Do đó, truyền thống an cư kiết hạ của tăng đoàn cũng chính là dịp tốt nhất để thực hành giới luật một cách miên mật, rốt ráo ..."

 

Thanh tịnh và hòa hợp là hai yếu tố hình thành nên tăng đoàn, an cư cũng là dịp để chư tăng trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm Giáo hội , đây cũng là thời gian tốt nhất cho các cư sĩ thân cận chư tăng tu học, điều này giúp cho mối liên hệ giữa Tỳ Kheo với cư sĩ tại gia được thắt chặt, hổ trợ lẫn nhau trong việc phát triển tâm linh, xây dựng một Giáo Hội với tinh thần tứ chúng chặt chẽ, bền vững …”

Ban đạo từ, HT. Thích Pháp chiếu, trưởng BTS PG tỉnh đã tán thán, sách tấn chư tôn đức tăng, ni, một mùa an cư:  cát tường, an lạc thành tựu viên mãn .

 

Được biết, sau hơn 30 năm thành lập Giáo Hội, đây là lần thứ hai  BTS GHPGVN tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ khai mạc, an cư kiết hạ. Theo kế hoạch, chư tôn đức tăng, ni sẽ tác pháp An Cư và Bố Tát: Tại thành phố Đà Lạt: Chùa Linh Sơn (chư tăng) và chùa Sư Nữ Linh Phong (chư ni), tại huyện Đơn Dương: Chùa Giác Nguyên (chư tăng), Chùa Giác Hoàng (chư ni), tại huyện Đạ Tẻh chùa Khánh Vân, tại huyện Di Linh: Chùa Linh Thắng (chư tăng), chùa Pháp Hoa (chư ni) , chư tăng các huyện phía nam kiết giới tại chùa Phước Huệ thành phố Bảo Lộc .

 
 
 
 

Thích Linh Toàn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm