Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 01/04/2014, 20:00 PM

Lâm Đồng: Tổ Đình Linh Quang và lễ hằng thuận cho Chin Drung – Thanh Châu

Trong không khí trang nghiêm, hoan hỷ, thanh tịnh dưới sự chứng minh của chư tôn đức và quan viên hai họ, đôi tân Lang, tân Nương trao nhẫn cưới cho nhau.

Lễ hằng thuận được tổ chức tại chùa đã trở thành nét đẹp văn hóa tâm linh có ý nghĩa thiết thực trong việc xây dựng một xã hội an hòa trên nền tảng hạnh phúc của mỗi gia đình và là sự lựa chọn ngày càng phổ biến của giới trẻ trong ngày vui trọng đại của mình
Thượng tọa chứng minh ban đạo từ - chúc phúc
Xuất phát từ tý nghĩa sâu xa này, sáng ngày 01/04/2014 (02/03/Giáp Ngọ), lễ hằng thuận của đôi tân Lang Nguyễn Tất Dũng – PD: Chin Drung và tân Nương Nguyễn Thị Kim Yến – PD: Thanh Châu, được trang nghiêm tổ chức tại Tổ Đình Linh Quang Tp.Đà Lạt, dưới sự quang lâm chứng minh, tham dự  của Thượng tọa viện chủ, Thích Thanh Tân, chư tôn đức tăng và quan viên hai họ. 
Quan viên hai họ
Tại Đại hùng Bảo điện, chư tôn đức tăng đã làm lễ niêm hương bạch Phật, kỳ an, đảnh lễ Tam Bảo, chúc phúc … Giờ phút quan trọng nhất của buổi lễ đó là thời pháp thoại của Thượng tọa chứng minh nhắc nhủ đôi tân Lang – tân Nương về ý nghĩa của lễ Hằng Thuận: “Mượn những điều dạy của Đức Phật trong kinh Thiện Sanh, pháp Lục Hòa trong Thiền môn, ngũ giới của người phật tử để biết giữ gìn bổn phận của người  vợ, người chồng. Phải biết yêu thương, nhường nhịn, giữ gìn  để tình cảm luôn bền vững, tốt đẹp. Vợ chồng phải biết tôn trọng, lắng nghe để thấu hiếu nhau. “Thuận vợ, thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”, có hòa hợp thì mới có thể sống với nhau lâu dài và vượt qua nhiều khó khăn, thử thách trong cuộc sống. 

Đồng thời, cũng phải biết giữ đạo làm con, làm cháu, biết quan tâm, chăm sóc, phụng dưỡng cho cha mẹ, ông bà lúc tuổi già, không nên chỉ lo xây dựng tổ ấm của mình mà quên đi trách nhiệm, bổn phận với tổ tiên, dòng họ.
Lễ niêm hương bạch Phật
Trong không khí trang nghiêm, hoan hỷ, thanh tịnh dưới sự chứng minh của chư tôn đức và quan viên hai họ, đôi tân Lang, tân Nương trao nhẫn cưới cho nhau. 

Thượng tọa ân cần chỉ dạy: “Bách nhẫn thành kim” trăm điều nhẫn sẽ mang lại nhiều điều lành tốt đẹp quí hơn vàng, từ đó gia đình sẽ mãi mãi hạnh phúc, an vui … xây dựng một xã hội phồn vinh, tốt đẹp vì mỗi gia đình là một tế bào của xã hội …
Chụp hình lưu niệm
Lời chúc phúc “trăm năm hạnh phúc”, chụp hình lưu niệm của chư tôn đức và gia đình, bạn bè đã kết thúc hoàn mãn buổi lễ hằng thuận. 

Thích Linh Toàn





 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm