Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 19/04/2017, 11:02 AM

Lâm Đồng: Trao 250 suất quà cho học sinh vùng sâu vùng xa

Sáng ngày 18/03/Đinh Dậu (14/04/2017), Hội Từ thiện Phật Quang (BR-VT) đã trao tặng 250 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bao gồm 150 suất cho  học sinh trường THPT Võ Thị Sáu và 100 suất cho học sinh trường tiểu học Chơ Ré tại ấp Tân Hạ, xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng với tổng số tiền là 40 triệu đồng.

Qua trao đổi, được biết, Đa Quyn là xã nghèo vào hàng khó khăn nhất hiện nay của huyện Đức Trọng. Nơi đây đa phần tập trung người đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên. Đời sống vật chất tinh thần còn gặp nhiều khó khăn. Người dân chủ yếu sống bằng nghề nông, hoặc làm thuê, trình độ dân trí thấp. Còn các em học sinh xã Đa Quyn sau giờ học đều phải vác cuốc ra đồng phụ giúp cha mẹ, có em phải chăn dê, chăn bò. 

Tại trường tiểu học Chơ Ré, trên 90% là học sinh dân tộc thiểu số, chủ yếu là dân tộc Chu Ru và Cil, còn lại 10% là học sinh người kinh. Được tận mắt nhìn học sinh nơi đây, không ai tránh khỏi sự thương cảm, nhất là học sinh tiểu học. Các em đến trường không có quần áo đồng phục để mặc. Có em còn mang dép đã rách quai. 

Xuất phát từ thực tế đó, dịp này Hội Từ Thiện Phật Quang đã đến tận nơi không chỉ ủng hộ các em học sinh về mặt tinh thần mà còn phụ thêm vật chất để các em có thể vững bước đến trường. Mỗi suất quà là 150 nghìn đồng, bao gồm 1 cái cặp, 10 quyển vở, 5 cây viết và cái áo mưa loại tốt. 
 
Khi BTC đọc tên từng em lên nhận quà, những ánh mắt thơ ngây của các em học sinh đều biểu lộ niềm hạnh phúc với những nụ cười rạng rỡ trên môi khi được nhận những món quà là chiếc cặp xinh xắn và những cuốn vở thơm mùi giấy mới.  

Tại buổi lễ, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường đã gửi lời cám ơn đến Hội. Cô Lê Thị Bình cho rằng những món quà mang đến tận vùng sâu vùng xa này không những đem lại niềm khích lệ cho các em học sinh có được điều kiện để học tập tốt, mà còn động viên giáo viên nơi đây hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Thay mặt Hội Từ thiện Phật Quang, người đại diện đã cám ơn Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo hai trường Trung, Tiểu học và các em học sinh đã tạo cơ hội cho đoàn được thực hiện chương trình này. Đồng thời, nhắc nhở các em cố gắng học thật chăm để trở thành những người con ngoan, trò giỏi. Biết vâng lời cha mẹ và thầy cô giáo. Biết yêu thương giúp đỡ bạn bè, người chung quanh, để sau này các em sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và với làng xã, với đất nước của mình.
 
Hy vọng rằng, những món quà nhỏ mà Hội dành cho các em sẽ luôn là hành trang cùng các em, để rồi mỗi ngày đến trường, các em luôn là một ngày vui. Đó cũng là niềm vui của cha mẹ, của thầy cô và của cả cộng đồng xã hội.

Tuệ Đăng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm