Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 02/11/2015, 12:25 PM

Làm sạch môi trường với “Ngày Chủ Nhật xanh”

“Hãy cùng chung tay bảo vệ ngôi nhà chung của nhân loại. Cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi chúng ta biết gìn giữ màu xanh của môi trường bên ngoài và màu xanh trong tim mình…” - là Thông điệp mà CLB Tuổi trẻ Thăng Long YDA Việt Nam gửi đến cộng đồng thông qua chuỗi hoạt động thiện nguyện vì môi trường trong khuôn khổ chương trình “Ngày chủ Nhật xanh”. 

Sáng ngày 1/11/205, hàng trăm tình nguyện viên là các học sinh, sinh viên, bà con nhân dân, phật tử địa phương, chư ni chùa Tây Thiên đã có mặt từ sớm tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên tham gia chương trình Ngày Chủ Nhật Xanh.

Đây là lần thứ hai trong năm, CLB Tuổi trẻ Thăng Long - YDA Việt Nam tổ chức hoạt động, bảo vệ môi trường làm sạch rác thải tại khu danh thắng Tây Thiên, Tam Đảo, Vĩnh Phúc.
 
Bạn Lương Thị Quyết (người dân tộc Sắn Rìu) là thành viên của Đội nhặt rác số 6, trong khi nhặt rác tại khu vực suối Trường Sinh tâm sự: Tôi cảm thấy rất vui vì đã được chung tay góp sức làm cho cảnh quan của khu danh thắng Tây Thiên được Xanh Sạch Đẹp. Nhờ có hoạt động này mà tôi đã nhận ra được sự tác hại của rác thải tới môi trường và đặc biệt là làm ô nhiễm các con suối gây tổn hại sức khỏe của người dân. Tôi hy vọng, mỗi người sẽ cùng chung tay góp sức bằng những hành động cụ thể để bảo vệ môi trường đồng thời trở thành một tấm gương để người khác noi theo.
 
 
 
Chương trình đã tập hợp trên 400 phật tử cùng các học sinh, sinh viên các trường cao đẳng và đại học tại Hà Nội. Đặc biệt có sự tham gia của tập thể thầy cô giáo và 200 “tình nguyện viên nhí” đến từ trường Tiểu học 2 Đại Đình (Tam Đảo, Vĩnh Phúc). Dù ở nhiều độ tuổi và những mái trường khác nhau nhưng tất cả cùng có mong muốn được chung tay góp sức vì một môi trường sống trong lành, thân thiện. Kết thúc Chương trình, toàn thể 6 “Trung đội Xanh” đã thu nhặt được 1000 túi rác trên hành trình đi bộ từ trên núi xuống chân Đại Bảo Tháp. 

Trước đó tại Tp.Hồ Chí Minh, CLB Tuổi trẻ Thăng Long đã tổ chức nhiều hoạt động truyền thông bảo vệ môi trường (Chiến dịch Sống giản đơn) cùng nhiều các hoạt động thiện nguyện. Theo đó, BTC và các tình nguyện viên đến thăm và tặng quà cho các em nhỏ, các cụ già neo đơn tại 5 mái ấm, trung tâm nhân đạo và bệnh viện trong địa bàn Thành phố: Trung tâm bảo trợ người tàn tật Hiệp Bình Chánh, Mái ấm Tâm Đức, chùa Huyền Trang, chùa Lâm Quang và Bệnh viện Nhi Đồng 1. Tại đây, các tình nguyện viên sẽ dọn vệ sinh, nấu ăn, chơi đùa và hướng dẫn các em làm vệ sinh đúng cách, đồng thời thăm hỏi và tặng quà cho các bệnh nhi đang trải qua quá trình điều trị khó khăn tại bệnh viện. Chương trình được gợi cảm hứng từ các hoạt động thiện hạnh của Ngài Gyalwang Drukpa, cụ thể là các chuyến bộ hành bảo vệ môi trường do Ngài và Tăng đoàn Truyền thừa Drukpa khởi xướng và thực hiện trong những năm qua tại nhiều nơi trên thế giới. 
 
“Ngày Chủ Nhật Xanh” là chương trình hoạt động cộng đồng được tổ chức thường xuyên vào các ngày Chủ Nhật, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường qua các hoạt động tham gia dọn vệ sinh, nhặt rác tại các nơi công cộng, các tuyến đường trong thành phố, khu danh lam thắng cảnh… Những hoạt động này giúp người dân, các bạn trẻ nhận thức bảo vệ và gìn giữ vệ sinh môi trường, phát huy ý thức bảo vệ môi trường từ gia đình đến xã hội, cộng đồng. 

H.Đ
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm