Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 07/04/2018, 22:38 PM

Lặng thầm một tấm lòng nhân ái ở Cần Thơ

Cứ vào khoảng 15h mỗi ngày, người sống cạnh Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ (trước đây là Bệnh viện 30/4) lại bắt gặp hình ảnh một người đàn ông cần mẫn chuẩn bị đốt lò để nấu cháo, nước sôi cấp phát miễn phí cho bệnh nhân và gia đình khó khăn đang điều trị tại bệnh viện với nụ cười rất nhân hậu. Ông tên Nguyễn Thanh Sơn, 60 tuổi, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.

 
Ông Sơn cho biết: “Tui làm công việc từ thiện này đã gần 8 năm, không nghỉ bất kỳ ngày nào dù là nắng, mưa, ngày lễ, tết. Hôm nào bị bệnh không tới đây là xốn xang, khó chịu trong mình lắm”.

Sẵn vui ông còn kể thêm: trong một dịp tình cờ đến đây khám bệnh năm 2010 (lúc này bệnh viện có tên 30/4), thấy người nghèo không tiền mua nước sôi, cơm cháo mỗi ngày, từ đó tui bàn với vợ và con trai đi mua nồi, lò, bọc ni lông để làm chuyện nhân nghĩa này. Hiện nay mỗi ngày ông cấp phát khoảng từ 120 đến 150 suất cháo trắng kèm muối tiêu cho bà con có nhu cầu. Thông thường đến khoảng 21h là cháo được cấp xong. Riêng nguồn nước sôi ông cấp phát đến 4h sáng ngày hôm sau.

Bà Trần Thị Tám, 81 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ xúc động kể: “Nhà tui nghèo, có đứa cháu ngoại tới đây sinh nở, mỗi buổi chiều tui thường ra đây xin cháo về ăn. Chú Sơn rất tận tình, vui vẻ, lễ phép lắm. Người đâu mà tốt quá chừng”.

Không chỉ phục vụ cho bệnh nhân và gia đình khó khăn đang nằm điều trị, ông Sơn còn hỗ trợ cho những người nghèo khác, đa phần là người bán vé số dạo, người hành nghề bán hàng rong. Thấy việc làm nhân nghĩa của ông, đã có nhiều người tìm đến ủng hộ gạo, chất đốt để những nồi cháo, nồi nước sôi nghĩa tình của ông luôn cháy mãi ngọn lửa ân tình.
 
Mỗi đêm sau khi cấp phát hết các suất cháo, ông Sơn lại hành nghề vá xe honda, chạy xe honda khách đến gần sáng mới trở về mái ấm của mình để chăm lo cho người bạn đời bị bệnh nặng không tự đi lại được. Cứ mỗi đêm lao động như vậy, ông Sơn có được từ 120.000 đến 150.000đ. Số tiền nhỏ nhoi ấy được ông dành dụm để thuốc thang cho vợ; số còn lại ông dùng để mua gạo để nấu cháo, mua than tổ ong (mỗi đêm khoảng 60.000 đến 70.000đ).

Thấy chúng tôi tỏ vẻ lo ngại, ông Sơn nói vui: “ Nhờ làm chuyện từ thiện nên ông trời hộ độ cho tui mạnh “sân sẩn” quanh năm hổng có đau bệnh gì hết. Tui sẽ tiếp tục công chuyện này tới chừng nào mắt yếu, chân run không làm được nữa”. Ông cười rất thoải mái và rất đáng yêu.

Song Anh     
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm