Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 21/01/2014, 19:06 PM

Lãnh đạo GHPGVN chúc Tết Bộ Công an và Sở Công an Tp.Hà Nội

Chiều ngày 21/12/Quý Tỵ (21/01/2014), Đoàn lãnh đạo T.Ư GHPGVN và BTS GHPGVN Tp.Hà Nội đã đến chúc Tết  Bộ Công an và Sở Công an Tp.Hà Nội.

Phái đoàn do HT.Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN làm Trưởng đoàn cùng Chư tôn đức Thường trực HĐTS GHPGVN, BTS GHPGVN Tp.Hà Nội.
 
Tiếp đón đoàn tại Bộ Công an có Đại tướng Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị - Bộ trưởng Bộ Công an, cùng dự buổi tiếp có Thượng tướng Bùi Văn Nam - Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Bùi Mậu Quân – Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục An ninh 2, cùng các vị đại diện lãnh đạo của Bộ.
 
Thay mặt T.Ư GHPGVN HT.Thích Thanh Nhiễu đã chúc Tết Bộ trưởng và toàn thể cán bộ, chiến sĩ công an sang năm mới có nhiều sức khỏe, bình an, hạnh phúc và làm tròn nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự, sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. 

HT.Thích Thanh Nhiễu bày tỏ lòng tri ân và cám ơn lãnh đạo Bộ Công an đã luôn quan tâm tạo mọi điều kiện giúp đỡ cho công tác hoạt động phật sự của T.Ư GHPGVN được hoàn thành xuất sắc trong thời gian qua. Đặc biệt trong năm 2013, GHPGVN  đã kiện toàn lại nhân sự của 13 ban, ngành của Trung ương GHPGVN, thông qua Hiến chương của GHPGVN sửa đổi lần thứ 5 và Quy chế hoạt động của Ban thường trực HĐTS GHPGVN.
 
Hòa thượng cũng đã thông báo về việc trong năm 2014 GHPGVN đăng cai tổ chức đại lễ Vesak Liên Hợp quốc, GHPGVN đang gấp rút hoàn thiện kế hoạch tổ chức Đại lễ, mọi công tác đang chuẩn bị để triển khai. Trong thời gian tới rất mong nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ của các cấp lãnh đạo các ban ngành chức năng Nhà nước cũng như các địa phương để Đại lễ được thành tựu viên mãn.
 
Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao các hoạt động của GHPGVN đã đạt được trong thời gian qua. Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ và toàn bộ cán bộ, chiến sĩ Bộ Công an, Bộ trưởng đã bày tỏ lòng cảm ơn và nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu HĐTS GHPGVN đến thăm và chúc Tết lực lượng CAND nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc;
 
Năm 2013, đồng thuận với những chính sách của Nhà nước, Bộ Công an đã vượt qua mọi khó khăn thách thức, tận dụng những thời cơ thuận lợi về việc đảm bảo an sinh xã hội, giữ gìn trật tự an ninh xã hội. Đại tướng đã đánh giá cao sự đóng góp tích cực của các tôn giáo nói chung và và đặc biệt là Phật giáo nói riêng. GHPGVN đã luôn quan tâm, động viên hướng dẫn tăng, ni, phật tử thực hiện đúng chính sách pháp luật của Nhà nước, hoàn thành nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ tổ quốc.
 
Bộ trưởng ghi nhận những thành tựu và chúc mừng những kết quả của GHPGVN đã đạt được trong thời gian qua,  mong muốn GHPGVN tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hòa hợp, góp phần xây dựng xã hội an vui hạnh phúc đáp ứng yêu cầu phát triển của Giáo hội trong thời đại mới.

Cùng ngày, Chư tôn đức lãnh đạo T.Ư GHPGVN đã đến chúc Tết Công an Tp.Hà Nội. Tiếp đoàn có Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung – Giám đốc Công an Tp.Hà Nội.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã ghi nhận, Phật giáo Việt Nam luôn phát huy truyền thống yêu nước và tinh thần “Hộ quốc an dân” không ngừng nỗ lực vươn lên, từng bước củng cố phát triển và lớn mạnh về mọi mặt, thể hiện ý chí hòa hợp, giúp lực lượng công an giữ vững ổn định chính trị góp phần đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. 

Thiếu tướng mong rằng trong thời gian tới Chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN tiếp tục cùng các ngành các cấp động viên phật tử Việt Nam tiếp tục làm tốt nghĩa vụ công dân, góp phần xây dựng đất nước ngày càng bền vững và giàu đẹp.
 
 T.Ư GHPGVN tặng quà nhân dịp xuân Giáp Ngọ
 Chư tôn đức T.Ư GHPGVN chụp ảnh lưu niệm với ban lãnh đạo công an Tp.Hà nội

Tin, ảnh: Cẩm Vân

TIN BÀI LIÊN QUAN

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm