Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 10/02/2015, 09:25 AM

Lãnh đạo GHPGVN chúc Tết các ban, ngành Tp.Hà Nội

Ngày 21/12/Giáp Ngọ (09/02/2015), Chư tôn đức HĐTS GHPGVN, BTS GHPGVN Tp.Hà Nội đã đến chúc Tết các ban ngành Tp.Hà Nội: Thành ủy UBND; MTTQ; Công an và Ban Tôn giáo Thành phố.

Phái đoàn GHPGVN có HT.Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS; HT.Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch HĐTS, HT.Thích Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch HĐTS, TT.Thích Đức Thiện – Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN; cùng Chư tôn đức TT HĐTS GHPGVN; BTS GHPGVN Tp.Hà Nội.
 
Tại buổi gặp mặt HT.Thích Thanh Nhiễu thay mặt Chư tôn đức GHPGVN phát biểu chúc mừng năm mới tới các vị lãnh đạo các ban ngành Tp.Hà Nội, Hòa thượng bày tỏ lòng tri ân đối với Nhà nước, các cơ quan đoàn thể, chức năng luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp đỡ GHPGVN thành tựu trong sự nghiệp "Hoằng dương chính pháp, lợi đạo ích đời".  

Hòa thượng nhấn mạnh GHPGVN đã và đang đồng hành cùng dân tộc trong mọi thời đại, thực hiện theo đúng phương châm “Đạo pháp – Dân tộc”, Giáo hội luôn phát huy tinh thần “Hộ quốc an dân”, với trí tuệ và tinh thần đoàn kết phát huy và xiển dương những giá trị cao đẹp của lịch sử Phật giáo Việt Nam và truyền thống dân tộc.
 Ông Lê Hồng Sơn đón tiếp phái đoàn T.Ư GHPGVN

Tiếp đón phái đoàn có Lê Hồng Sơn – Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội ghi nhận những thành tựu GHPGVN đã đạt được và mong muốn chư tôn đức tăng, ni, phật tử tiếp tục các công tác Phật sự, Đoàn kết tăng, ni, phật tử, thực hiện nghiêm chỉnh mọi chủ trương chính sách, pháp luật của Nhà nước, Hiến chương, làm tròn nghĩa vụ của người công dân, đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo; tiếp tục phát huy tinh thần “Từ bi cứu khổ, cứu nạn” của đạo Phật.
 
Trong buổi tiếp xúc thân mật, lãnh đạo các cơ quan Tp.Hà Nội phát biểu cảm ơn đối với chư tôn đức T.Ư GHPGVN đã đến chúc Tết. Đồng thời ghi nhận những đóng góp của chư tôn đức tăng, ni trong các hoạt động phật sự trong thời gian qua, các hoạt động đều mang ý nghĩa ích đạo lợi đời đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của đất nước, xây dựng Thủ đồ ngày càng giàu đẹp, nhân dân ấm no hạnh phúc, góp phần xây dựng xã hội an lạc, hạnh phúc phù hợp với đạo đức truyền thống dân tộc Việt Nam 

Lãnh đạo các ban ngành Thành phố Hà Nội  luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng được hoạt động và phát triển; tạo môi trường sinh hoạt tôn giáo ổn định, lành mạnh, đoàn kết. Góp phần trong công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phát triển và giàu mạnh.
 
 Chư tôn đức chúc Tết lãnh đạo UBND Tp.Hà Nội
Chư tôn đức GHPGVN chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo UBND Tp.Hà Nội
Chư tôn đức T.Ư GHPGVN chúc Tết lãnh đạo  MTTQ Tp 
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Tp.Hà Nội đón tiếp đoàn
Phái đoàn GHPGVN đã tới trụ sở Công an Tp.Hà Nội
HT.Thích Thanh Nhiễu trao quà tới lãnh đạo Tp.Hà Nội
Chụp ảnh lưu niệm
Chư tôn đức GHPGVN tặng quà tới ông Lê Văn Cửu 
 
Ông Lê Văn Cửu - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, kiêm Trưởng ban Tôn giáo Thành phố phát biểu đã ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động của T.Ư GHPGVN và BTS GHPGVN Tp.Hà Nội trong thời gian đã có những đóng góp của tăng, ni, phật tử trong quá trình xây dựng, phát triển Thủ đô trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng. Phật giáo Thủ Đô đã luôn tích cực tham gia các hoạt động của xã hội, chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối chính sách của Nhà nước.

Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm