Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 29/11/2012, 10:32 AM

Lãnh đạo GHPGVN gặp mặt Bộ công an và UBND Tp.Hà Nội

Sáng ngày 26/11/2012, Đoàn lãnh đạo Trung ương GHPGVN do Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN làm Trưởng đoàn đến chào và cảm ơn Bộ Công an, UBND Tp.Hà Nội.

Tại Bộ Công an có Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tiếp đoàn. Tại Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội có ông Nguyễn Thế Thảo – Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tiếp đoàn.

Đoàn lãnh đạo GHPGVN có  HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN - Trưởng ban Hoằng pháp; HT.Thích Quảng Tùng – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Từ thiện; HT.Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Thông tin Truyền thông cùng Chư tôn đức trong ban Thường trực HĐTS GHPGVN.


Tại buổi gặp mặt HT.Thích Thanh Nhiễu cám ơn các Ban, Ngành lãnh đạo chức năng TW và thành phố Hà Nội đã quan tâm tạo mọi điều kiện giúp Đại hội Phật giáo Toàn quốc lần thứ VII được thành tựu viên mãn.


Hòa thượng đã báo cáo tóm tắt kết quả Đại hội Đại biểu Phật giáo Toàn quốc nhiệm kỳ VII (2012- 2017).


Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao các hoạt động của GHPGVN đã đạt được trong thời gian qua. Bộ trưởng đã gửi lời chúc mừng tới Chư tôn đức trong HĐCM, HĐTS TW GHPGVN đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc nhiệm kỳ VII (2012-2017). Thành công của Đại hội đã khẳng định vị trí, vai trò của GHPGVN trên 30 năm qua đã và đang đồng hành cùng dân tộc theo phương châm “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội”.


Đặc biệt trong nhiệm kỳ qua, trong hoàn cảnh khó khăn chung của đất nước, Phật giáo Việt Nam đã phát huy truyền thống yêu nước và tinh thần “Hộ quốc an dân” không ngừng nỗ lực vươn lên, từng bước củng cố phát triển và lớn mạnh về mọi mặt thể hiện ý chí hòa hợp, đoàn kết thống nhất trong nội bộ Phật giáo và tiếp tục gắn bó với dân tộc. Trong mọi hoàn cảnh của đất nước, Phật giáo Việt Nam đã làm tốt vai trò, khẳng định được vị trí của mình trong lòng dân tộc, giúp lực lượng Công an nhân dân giữ vững ổn định chính trị góp phần đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

Bộ trưởng Trần Đại Quang tin tưởng, GHPGVN tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hòa hợp, góp phần xây dựng xã hội an vui hạnh phúc đáp ứng yêu cầu phát triển của Giáo hội trong thời đại mới.


Tại UBND Tp.Hà Nội, ông Nguyễn Thế Thảo - Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã ghi nhận  những thành tích đạt được của GHPGVN trong nhiệm kỳ qua. Những thành quả to lớn của Giáo hội đã góp phần không nhỏ vào việc ổn định xã hội, xây dựng đất nước, Phật giáo Việt Nam luôn phát huy truyền thống yêu nước và tinh thần “ích Đạo lợi Đời”, thể hiện ý chí hòa hợp, đoàn kết thống nhất, khẳng định được vị trí của mình trong lòng dân tộc góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.


Chư Tôn đức lãnh đạo GHPGVN tại Bộ công an

Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu

Chư Tôn đức lãnh đạo GHPGVN đón nhận quà của Bộ trưởng Bộ Công an

HT.Thích Gia Quang giới thiệu những nét chính về Ban Thông tin Truyền thông

HT.Thích Bảo Nghiêm thay mặt lãnh đạo Chư tôn đức phát biểu cảm ơn

Chư Tôn đức cùng lãnh đạo Bộ công an chụp hình lưu niệm

Chư Tôn đức lãnh đạo GHPGVN tại Ủy ban Nhân dân Tp Hà Nội

Tiếp đoàn có ông Nguyễn Thế Thảo - Chủ tịch UBND Tp Hà Nội

Chư Tôn đức đón nhận hoa và quà của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Tp Hà Nội trao tặng

Chư Tôn đức cùng lãnh đạo Ủy Ban nhân dân Tp Hà Nội chụp hình lưu niệm

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa

Trong nước 08:48 19/03/2024

Bé trai khoảng 3-4 tháng tuổi có dị tật ở tai trái, quấn trong chiếc khăn màu xanh dương, đặt trong giỏ xách bị bỏ rơi trước cổng chùa Pháp Hòa (Bình Dương).

Quần thể công trình tâm linh tại núi Bà Đen, Tây Ninh phong phú như nào?

Trong nước 16:14 18/03/2024

Với hàng chục chùa, miếu, động, các đại tượng Phật và nhiều trải nghiệm tâm linh độc nhất vô nhị, núi Bà Đen Tây Ninh không chỉ là miền đất hành hương hàng đầu Nam bộ, mà còn là điểm đến tâm linh hút cả du khách trong nước và quốc tế.

Lễ khai quang tôn tượng Đức Phật tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên

Trong nước 12:18 16/03/2024

Sáng 15/3 trong khuôn khổ Pháp Hội Dược Sư - Hoàng Tài Bảo Thiên, bậc Thầy Phật giáo Truyền thừa Drukpa - Ngài H.E Drukpa Thuksey Rinpoche đã trực tiếp cử hành “Lễ Gia trì khai quang điểm nhãn Đại Tượng Phật” trong niềm hoan hỉ của đông đảo Phật tử và khách hành hương về Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên dự lễ.

TP.HCM: Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa, Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư viên tịch

Trong nước 09:05 16/03/2024

Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa - Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư, Chứng minh Phân ban Ni giới TP.HCM viên tịch lúc 16 giờ 30 phút ngày 15-3.

Xem thêm