Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Lào Cai: Đại hội Đại biểu Phật giáo lần thứ Nhất – Nhiệm kỳ (2012-2017)

Sáng ngày 6 tháng 12 năm 2012, Đại hội Phật giáo tỉnh Lào Cai lần thứ nhất – nhiệm kỳ (2012-2017) đã long trọng tổ chức tại Nhà Văn hóa Thành phố Lào Cai – tỉnh Lào Cai

Tham dự và chứng minh buổi lễ có HT.Thích Thanh Đàm – Thành viên Hội đồng Chứng minh; HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN - Phó ban Tăng sự TW; HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN – Trưởng Ban Hoằng pháp TW GHPGVN; HT.Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Thông tin – Truyền thông TW GHPGVN; HT.Thích Thiện Pháp – Phó Tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng II TW - Phó ban Tăng sự TW; ĐĐ.Thích Đức Thiện - Phó tổng thư ký kiêm Chánh Văn phòng I TW; TT.Thích Thanh Điện - Ủy viên Thường trực HĐTS GHPGVN – Phó Ban Thường trực Ban Hướng dẫn Phật tử TW đặc trách phía Bắc; TT.Thích Quảng Hà - Ủy viên Thường trực - Phó ban Thường trực Ban Kiểm soát TW; TT.Thích Thanh Phong - Ủy viên Thường trực Trưởng Ban Kinh tế TW GHPGVN; TT.Thích Thọ Lạc - Ủy viên Thường trực - Phó Ban TT Ban Văn Hóa TW GHPGVN đặc trách Phía Bắc, cùng chư Tôn đức Tăng Ni Phật giáo các tỉnh  và đông đảo Phật tử tiêu biểu tỉnh Lào Cai cùng về tham dự.


Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Chư Tôn đức niệm Phật cầu gia bị


 


Về phía chính quyền TƯ có: ông Bùi Hữu Dược – Vụ trưởng vụ Phật giáo Ban tôn giáo chính phủ; ông Lê Đình Luyện – Cục trưởng Cục An ninh xã hội – Bộ công an; Bà Hà Thị Nga – Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; ông Trần Phùng – Trưởng ban tôn giáo tỉnh Lào Cai; cùng đại diện các sở ban ngành lãnh đạo chính quyền TW và  địa phương cùng về tham dự.

 


Tại Đại hội, TT Thích Thanh Điện – Ủy viên TT HĐTS  GHPGVN – Trưởng ban tổ chức Đại hội Phật giáo tỉnh Lào Cai phát biểu khai mạc.

 

Chào mừng Đại hội có các cháu thanh thiếu nhi Phật tử đại diện cho Đồng bào 25 dân tộc tỉnh Lào Cai dâng hoa chúc mừng Đại hội.

 

ĐĐ.Thích Thanh Huân – Phó Thường trực Ban Đại diện Phật giáo tỉnh Lào Cai đã báo cáo tổng kết công tác Phật sự thời gian qua và Phương hướng nhiệm vụ công tác Phật sự nhiệm kỳ 2012-2017. Bản báo cáo nêu rõ:

Lào Cai là một tỉnh miền núi thuộc vùng Tây Bắc, nơi địa đầu của Tổ quốc, thuộc vùng sâu, vùng xa có biên giới tiếp giáp với Trung Quốc ở phía bắc, Yên Bái ở phía nam, Lai Châu ở phía tây và Hà Giang ở phía đông, có điều kiện địa lý không thuận lợi, dân cư thưa thớt (96 người/km2 ) Với diện tích tự nhiên 8.187 km2 trong đó 80% diện tích là núi đồi, dân số trên 720.000 ngư­­ời gồm nhiều dân tộc anh em nh­­ư: Kinh, Tày, Nùng, Giáy và các nhóm thiểu số cùng sinh sống. Lào Cai có đặc thù về đa dạng văn hoá do điều kiện thổ nhưỡng mang lại, có núi, có sông và có các cánh đồng lúa, có rừng đủ lớn để có thể tạo ra vùng nguyên liệu và thực phẩm phù hợp với đời sống của người dân bản địa. Hiện nay toàn tỉnh có  4 vị s­ư, có 04 ngôi chùa là d­ưới sự quản lý của Giáo hội. Trong đó có chùa Tân Bảo và Cam Lộ có sư trụ trì và hướng dẫn Phật tử tu tập còn lại các chùa khác thì do ngành Văn hóa thể thao và du lịch hoặc chính quyền địa phư­ơng quản lý,hay các gia đình, dòng họ quản lý. Ngoài ra còn đang nhờ vào sự quản lý của Ban hộ tự lâm thời, cơ sở vật chất còn nghèo nàn, đường đi lối lại còn khó khăn và hầu hết các huyện trong tỉnh chưa có cơ sở thờ tự Phật giáo để đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng truyền thống của nhân dân trong tỉnh. Do vậy, việc kiện toàn và hình thành Ban trị sự Tỉnh cũng như thỉnh Chư tăng, ni về trụ trì, hướng dẫn cho nhân dân Phật tử sinh hoạt Phật pháp theo chính pháp và Hiến chương của Giáo hội cũng như chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước là điều hết sức quan trọng.  

Chư Tăng và Phật sự Lào Cai đã khắc phục nhiều khó khăn để đưa các hoạt động Phật sự tại địa phương dần đi vào ổn định. Có nhiều hoạt động Phật sự tốt đạo đẹp đời, đáp ứng được như cầu đời sống tâm linh trong thời kỳ đổi mới, hòa hợp chúng, hòa bình và công bằng xã hội nhằm phụng sự Đao pháp, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
 
Trong thời gian qua, Chư Tăng và Phật tử trong tỉnh với tinh thần hòa hợp, trưởng dưỡng đạo tâm đã góp phần thực hiện hiểu quả tôn chỉ mục đích của GHPGVN đề ra và thực hiện chương trình mục tiêu mà Ban đại diện Phật giáo tỉnh đã xây dựng phương hướng ngay từ ngày đầu đi vào hoạt động.
 
Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp lãnh đạo trung ương và đặc biệt là sự chấp thuận, tạo điều kiện của Đảng uỷ, HĐND, UBND cùng các Sở, Ban, Ngành hữu quan tỉnh Lào Cai. Đây là một niềm hoan hỉ lớn lao cho toàn thể Tăng, Ni, Phật tử và nhân dân trong toàn tỉnh, từ nay đã có thể trực tiếp đóng góp cho công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc một cách thiết thực hơn theo đúng tinh thần Đạo pháp - Dân tộc.

 

HT.Thích Thiện Pháp – Phó tổng thư ký kiêm Chánh Văn phòng II TW - Phó ban Tăng sự TW đọc và trao quyết định Thành lập ban Trị sự Phật giáo Lào Cai của TW GHPGVN cho TT.Thích Thanh Điện – Trưởng Ban tổ chức Đại hội.

 

Tại Đại hội bà Hà Thị Nga – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai  phát biểu và tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Các bài tham luận đã được trình bày tại Đại hội để bổ sung trong bản báo cáo.

 

Đại hội đã thông qua danh sách suy cử thành phần nhân sự tham gia Ban trị sự Phật giáo tỉnh nhiệm kỳ II (2012 – 2017), HT Thích Thanh Nhiễu lấy biểu quyết Đại hội và nhất tâm suy cử BTS Phật giáo tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ lần thứ I bao gồm 18 thành viên. Đại hội đã nhất tâm suy cử TT. Thích Thanh Điện làm Trưởng Ban trị sự Phật giáo Lào Cai. Thích Quảng Hà; TT Thích Thanh Phong; ĐĐ Thích Thanh Huân làm Phó BTS Phật giáo tỉnh Lào Cai. Tân BTS Phật giáo tỉnh Lào Cai lần thứ nhất ra mắt và phát biểu nhận nhiệm vụ tại Đại hội.
 
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

ông Bùi Hữu Dược đại diện Ban Tôn giáo phát biểu và tặng hoa chúc mừng Đại hội.


 

 

Nhân dịp này Thiếu tướng Lê Đình Luyện được ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công An – Trần Đại Quang có lẵng hoa chúc mừng, Cục An ninh Xã hội cũng có hoa và tặng phẩm chúc mừng Đại hội.


 

Đại hội đã được nghe lời đạo từ của HT.Thích Thanh Nhiễu thay mặt HĐTS TW GHPGVN, Hòa thượng đã ghi nhận những thành tựu các công tác Phật sự của Tăng Ni Phật tử tỉnh Lào Cai đã đạt được trong thời gian qua và nhắc nhở Tân ban Trị sự Phật giáo tỉnh đảm bảo trật tự, kỷ cương, nề nếp, kết hợp chặt chẽ việc thi hành chính pháp với sự hiểu biết, tôn trọng và thực hiện theo đúng các quy định, pháp luật nhà nước, theo đúng Hiến chương của GHPGVN .

Đại hội đã suy cử một Ban Trị sự mới, phát huy các thành tích đạt được, không ngừng củng cố tổ chức và năng lực lãnh đạo để thúc đẩy các hoạt hoạt động Phật sự, xứng đáng với quê hương Lào Cai giàu truyền thống văn hóa.

Ban trị sự sẽ phát huy tinh thần đoàn kết hòa hợp, dân chủ và trí tuệ thống nhất chỉ đạo, cùng toàn thể đồng bào Phật tử trong tỉnh thực hiện tốt những chủ trương và kế hoạch đã đề ra.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 Chư Tôn đức và đại biểu chụp hình lưu niệm


Hoàng Tuấn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Khánh thành Thiền viện Trúc Lâm Chính Pháp Tuyên Quang

Tin tức 17:13 19/03/2024

Ban Quản trị Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam sáng 17/3 tổ chức lễ khánh thành Thiền viện Trúc Lâm Chính Pháp tại xã Tràng Đà (TP.Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang).

Nha Trang: Ban Tôn giáo tỉnh thăm và làm việc với BTS GHPG tỉnh Khánh Hòa

Tin tức 16:55 19/03/2024

Sáng 19-3, tại Văn phòng Ban Trị sự, Hoà thượng Thích Minh Thông – Uỷ viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh cùng chư Tôn đức Tăng, Ni đã tiếp ông Nguyễn Hữu Dinh – Trưởng ban Tôn giáo tỉnh, ông Nguyễn Bích Phương – Phó ban Tôn giáo tỉnh, ông Lê Hữu Hội – Chuyên viên Ban Tôn giáo tỉnh đến thăm và làm việc.

Bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa

Tin tức 08:48 19/03/2024

Bé trai khoảng 3-4 tháng tuổi có dị tật ở tai trái, quấn trong chiếc khăn màu xanh dương, đặt trong giỏ xách bị bỏ rơi trước cổng chùa Pháp Hòa (Bình Dương).

Quần thể công trình tâm linh tại núi Bà Đen, Tây Ninh phong phú như nào?

Tin tức 16:14 18/03/2024

Với hàng chục chùa, miếu, động, các đại tượng Phật và nhiều trải nghiệm tâm linh độc nhất vô nhị, núi Bà Đen Tây Ninh không chỉ là miền đất hành hương hàng đầu Nam bộ, mà còn là điểm đến tâm linh hút cả du khách trong nước và quốc tế.

Xem thêm