Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 28/11/2014, 08:42 AM

Lào Cai: Đêm hội hoa đăng nơi địa đầu biên cương Tổ quốc

Tối ngày 26/11/2014, hàng nghìn người đã đổ về lễ đài tại đường Hồng Hà và quảng trường Kim Tân (Tp.Lào Cai) để tham dự Khai mạc Đêm hội hoa đăng và Lễ hội đường phố do GHPGVN tỉnh Lào Cai kết hợp Tp.Lào Cai tổ chức.

Dự khai mạc Đêm hội hoa đăng, có TT.Thích Thanh Điện – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai, Chư tôn đức tăng ni trong và ngoài tỉnh về tham dự.
 
Ông Nguyễn Văn Vịnh - Bí thư tỉnh ủy Lào Cai; ông Nguyễn Hữu Thể - Bí thư thành ủy Lào Cai; bà Nguyễn Thị Bắc - Phó Chủ tịch UBND Tp.Lào Cai.

Đại diện lãnh đạo Sở, Ban, đoàn thể thành phố, lãnh đạo các xã phường, các doanh nghiệp, cùng đông đảo phật tử, nhân dân các dân tộc anh em. 

TT.Thích Thanh Điện cùng lãnh đạo tỉnh khai mạc Đêm hội hoa đăng
 
“Đèn hoa đã sẵn kết, tất cả chúng ta hãy nhất tâm, thượng hướng Phật đà, hạ hướng những chúng sinh khổ đau để chia sẻ thiện tháp cúng dàng. Xin tất cả những người đang sống hãy giành một khoảnh khắc để tưởng nhớ về những người đã khuất và cầu nguyện cho họ, cầu nguyện cho thế gian khỏi những điều bất trắc, đau thương, cầu cho con người sống tốt hơn với mỗi người bên cạnh mình, cầu nguyện để xoa dịu những giá lạnh, những vô cảm, những hận thù và những độc ác và cầu nguyện để cho chính tâm hồn mình được một lần thanh thản và lớn lên trong suy tưởng….”
 
Với Chủ đề “Sắc mầu thành phố biên cương”, chương trình Đêm hội hoa đăng với gần 15.000 chiếc đèn hoa do BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai và phật tử thực hiện đã tạo lên một không gian và màu sắc huyền ảo, đầy ấn tượng, giữa dòng sông là 5 ngọn đèn hoa lớn, hai bên bờ sông Hồng, hàng ngàn nhân dân và du khách, thắp nến thả hoa đăng tri ân tưởng nhớ các anh hùng dân tộc, đón xem chiêm ngưỡng, Đêm hội hoa đăng trên sông Hồng rực sáng lên niềm tin của mọi người cầu cho một thành phố biên cương giàu tiềm năng, đang ngày càng phát triển, đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, muôn dân ấm no, hạnh phúc. 
Đông đảo bà con phật tử tham dự

Tham dự Lễ hội đường phố, 15 xe hoa của các xã, phường, doanh nghiệp được trang trí hết sức sáng tạo, độc đáo tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của địa phương vừa quảng bá cho tiềm năng thế mạnh của thành phố, Lễ hội đường phố được hàng trăm nam nữ diễn viên quần chúng tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ vừa hiện đại, vừa mang đậm bản sắc văn hoá các dân tộc Lào Cai: Kèn Pí lè, hát then, trống hội, múa lân, xòe Tây Bắc, …các làn điệu dân ca, dân vũ đặc sắc của các dân tộc Kinh, Tày, Giáy, Dao, dòng người cuộn chảy trên đường phố với những tà áo dài tha thướt hòa với bộ sắc phục váy áo rực rỡ, những khuôn mặt rạng, tiếng trống rộn ràng, đã tạo lên một không khí vui tươi, phấn khởi, náo nức tràn ngập bầu trời thành phố.











Hoàng Tuấn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Thái Tử Tất Đạt Đa tìm đạo giải thoát

Ảnh 11:20 12/03/2024

Hàng năm, cứ đến ngày mùng 8 tháng 2 âm lịch, Phật tử khắp nơi lại thành tâm làm lễ kỷ niệm ngày xuất gia của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, tưởng niệm về sự từ bỏ vĩ đại nhất để tìm ra con đường giải thoát cho chúng sinh.

Chiêm ngưỡng bức tranh trên trần chánh điện lớn nhất Việt Nam

Ảnh 15:15 29/02/2024

Chùa Diệu Đế với kiến trúc độc đáo, cùng bức tranh “Cửu long ẩn vân”. Đây là bức tranh vẽ trên trần chính điện xưa và lớn nhất Việt Nam.

Phượng vàng nở rộ khoe sắc dịp Tết tại Linh Ẩn tự, Lâm Đồng

Ảnh 16:00 27/01/2024

Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 30km, chùa Linh Ẩn (Linh Ẩn Tự) tọa lạc ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng là một trong những ngôi chùa linh thiêng, thu hút khách du lịch ghé thăm mỗi khi có dịp đến với phố núi.

Xem thêm