Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 15/05/2013, 11:28 AM

Lào Cai: Long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2557 - DL.2013

Hòa chung trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh của hàng triệu người con Phật trên khắp năm châu. Hôm nay, ngày 15/5 tại Trung tâm Hội nghị Sapa Ban trị sự GHPGVN tỉnh Lào Cai đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2557 - DL.2013.

 Toàn cảnh Đại lễ Phật đản PL.2557 - DL.2013 ở trong Hội trường

Quang lâm chứng minh và tham dự có chư Tôn đức giáo phẩm Hội đồng trị sự TƯ GHPGVN, Ban trị sự GHPGVN tỉnh Lào Cai cùng nhiều chư Tôn đức ở các chùa, tự viện trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt có hơn 500 phật tử và đồng bào dân tộc thiểu số đã hoan hỷ về tham dự Đại lễ. Bên cạnh đó, Đại lễ còn vinh dự đón tiếp các vị lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các sở ban ngành của tình Lào Cai.
  Toàn thể chư tôn đức giáo phẩm Tăng Ni, quan khách và phật tử đã thực hiện nghi thức thiêng liêng chào Quốc kỳ, Đạo kỳ.

Tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Giác Hiệp - Phó trưởng ban trị sự GHPGVN tỉnh Lào Cai đã tuyên đọc Thông điệp Phật đản PL.2557 của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam - Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ gửi đến toàn thể Tăng Ni, phật tử, cư sĩ trong và ngoài nước.

Thông điệp nhấn mạnh: “Hòa chung không khí đại hoan hỷ của người con Phật trên khắp hành tinh, kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2557 - DL.2013, thay mặt Ban Thường trực Hội đồng Chứng minh GHPGVN, tôi xin gửi tới chư tôn túc Hòa thượng, Thượng tọa, Ni trưởng, Ni sư, Đại đức Tăng, Ni, cư sĩ, phật tử Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài lời cầu chúc đại hoan hỷ, đại an lạc, thành tựu mọi Phật sự…. Kính mừng ngày Đản sinh của Đức Từ Phụ, Tăng Ni, cư sĩ, phật tử các cấp GHPGVN thành tâm, tinh tấn nỗ lực thực hiện tốt công tác phật sự ích đời lợi đạo, đó chính là đóa hoa vô ưu kính dâng lên Đức Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật”
 Thượng tọa Thích Giác Hiệp tuyên đọc thông điệp

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hà Thị Nga - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai đã trân trọng gởi lời chúc mừng Phật đản an vui, hạnh phúc đến chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử. Bà nhấn mạnh:"Đại lễ Phật đản là dịp để tôn vinh những truyền thống, giá trị văn hóa tinh thần, ca ngợi tinh thần hộ pháp an dân, sống theo giáo pháp của Đức Phật của Tăng Ni, Phật tử. Những giá trị đó phù hợp với truyền thống của dân tộc. Bà cũng tin tưởng và mong rằng với tinh thần phụng đạo, ích đời, Tăng Ni Phật tử tiếp tục đoàn kết, nỗ lực tham gia vào các hoạt động Phật sự và các phong trào do chính quyền, Mặt trận, đoàn thể phát động để góp phần xây dựng cộng đồng xã hội.
 Bà Hà Thị Nga - Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai

Đại lễ Phật đản đã cử hành các nghi thức tâm linh thiêng liêng tại lễ đài. Toàn thể quan khách, chư tôn đức Tăng, Ni, phật tử đã trang nghiêm, thanh tịnh hướng về đức Từ Phụ. Chư tôn đức giáo phẩm đối trước lễ đài niêm hương cúng dường, phật tử của các đạo tràng cũng dâng hoa thành kính cúng dường.
 Chư tôn đức Tăng, quan khách và phật tử tắm Phật
 Lần đầu phật tử ở Lào Cai được tắm Phật nên ai cũng rất hoan hỷ

Trao đổi với phóng viên Phatgiao.org.vn, Thượng tọa Thích Giác Hiệp - Phó Ban trị sự GHPGVN tỉnh Lào Cai cho biết: "Hiện nay toàn tỉnh có  4 vị s­ư, có 04 ngôi chùa là d­ưới sự quản lý của Giáo hội. Trong đó có chùa Tân Bảo và Cam Lộ có sư trụ trì và hướng dẫn Phật tử tu tập còn lại các chùa khác thì do ngành Văn hóa thể thao và du lịch hoặc chính quyền địa phư­ơng quản lý,hay các gia đình, dòng họ quản lý.

Ngoài ra còn đang nhờ vào sự quản lý của Ban hộ tự lâm thời, cơ sở vật chất còn nghèo nàn, đường đi lối lại còn khó khăn và hầu hết các huyện trong tỉnh chưa có cơ sở thờ tự Phật giáo để đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng truyền thống của nhân dân trong tỉnh. Do vậy, việc kiện toàn và hình thành Ban trị sự Tỉnh cũng như thỉnh Chư tăng, ni về trụ trì, hướng dẫn cho nhân dân Phật tử sinh hoạt Phật pháp theo chính pháp và Hiến chương của Giáo hội cũng như chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước là điều hết sức quan trọng.

Chư Tăng và Phật sự Lào Cai đã khắc phục nhiều khó khăn để đưa các hoạt động Phật sự tại địa phương dần đi vào ổn định. Có nhiều hoạt động Phật sự tốt đạo đẹp đời, đáp ứng được như cầu đời sống tâm linh trong thời kỳ đổi mới, hòa hợp chúng, hòa bình và công bằng xã hội nhằm phụng sự Đao pháp, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
 
 Trong thời gian qua, Chư Tăng và Phật tử trong tỉnh với tinh thần hòa hợp, trưởng dưỡng đạo tâm đã góp phần thực hiện hiểu quả tôn chỉ mục đích của GHPGVN đề ra và thực hiện chương trình mục tiêu mà Ban đại diện Phật giáo tỉnh đã xây dựng phương hướng ngay từ ngày đầu đi vào hoạt động.
 
Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp lãnh đạo trung ương và đặc biệt là sự chấp thuận, tạo điều kiện của Đảng uỷ, HĐND, UBND cùng các Sở, Ban, Ngành hữu quan tỉnh Lào Cai. Đây là một niềm hoan hỉ lớn lao cho toàn thể Tăng, Ni, Phật tử và nhân dân trong toàn tỉnh, từ nay đã có thể trực tiếp đóng góp cho công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc một cách thiết thực hơn theo đúng tinh thần Phụng Đạo – Yêu nước.

TIN LIÊN QUAN

Tâm Đức Hậu
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm