Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 19/06/2013, 17:19 PM

Lào Cai: Tổ chức Khoá tu mùa hè lần II dành cho thanh - thiếu niên phật tử

Trong thời gian từ ngày 19 - 23 tháng 6 năm 2013 (tức ngày 12-16 tháng 5 năm Quý Tỵ) tại chùa Tân Bảo, P.Lào Cai - Tp.Lào Cai đã tổ chức Khoá tu mùa hè lần thứ II dành cho thanh - thiếu niên phật tử trên địa bàn tỉnh


                                                        TT.Thích Thanh Điện đọc diễn văn khai mạc

Khoá tu có sự hiện diện chứng minh: TT.Thích Thanh Điện - Phó trưởng Ban TT Ban Hướng dẫn Phật tử TƯ - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai; TT.Thích Giác Hiệp – Phó Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai; ĐĐ.Thích Thanh Dương – Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai; ĐĐ.Thích Chân Tín – Chánh Văn phòng Ban Hướng dẫn Phật tử TƯ; ĐĐ.Thích Chân Tấn – Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai; Cư sĩ Diệu Nhân – Nguyễn Thị Xuân Loan - Phó VP Ban HDPT TƯ và Chư tôn đức tăng, ni, phật tử trong và ngoài tỉnh cùng về tham dự.

 Đại diện lãnh đạo ban ngành sở tại tham dự
 Niệm Phật cầu gia bị

Về phía đại diện chính quyền có: ông Trần Phùng - Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Lào Cai; bà Đoàn Thị Yến - Phó Phòng Nội vụ tỉnh Lào Cai; ông Nguyễn Văn Thủy - Phó Chủ tịch UBND phường Lào Cai, cùng các đại diện ban ngành, chính quyền địa phương.

 
 ĐĐ.Thích Chân Tín điều hành chương trình
 
 Cư sĩ Diệu Nhân chia sẻ với các em khóa tu
 Tặng quà kỷ niệm cho các em có thành tích học tập tốt
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4

Khóa tu mùa hè là một chương trình mang tính định hướng, giúp cho các em nhỏ có nơi sinh hoạt cộng đồng lành mạnh, rèn luyện cho các em tính tự lập và tu dưỡng đạo đức, cũng là nơi khơi dậy, kế thừa và phát huy những tinh hoa, truyền thống đạo đức của ông cha ta từ ngàn xưa để lại, nhằm mục đích xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn trên cơ sở là sự yêu thương, tình cảm bền chắt giữa cha mẹ và con cái trong gia đình, giữa người và người với nhau trong xã hội.

Trong lời phát biểu khai mạc, TT.Thích Thanh Điện đã nhấn mạnh: “Giáo dục giới trẻ là trách nhiệm hàng đầu không chỉ dành riêng cho các bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo hay những tổ chức trong xã hội, mà giáo dục đạo đức còn là trách nhiệm, là bổn phận của những người con Phật, vì sự xuất hiện diệu kỳ của đức Phật chính là vì hạnh phúc, vì an lạc cho chư thiên và loài người. Chính điều này mà cứ mỗi mùa hè trôi qua, rất nhiều ngôi chùa trên quê hương Việt Nam thân yêu đã tổ chức các khóa tu dành riêng cho các bạn trẻ sau những ngày học tập căng thẳng trên ghế nhà trường. Mục đích của những khóa tu này là hướng các bạn trẻ đến một đời sống đạo đức, một đời sống lành mạnh, có ý nghĩa và đóng góp lợi ích cho xã hội, cho cuộc đời”…

Khoá tu diễn ra trong 5 ngày với nhiều nội dung phong phú. Với sự tham gia của gần 200 em thanh - thiếu niên phật tử tham dự. Qua những lời pháp thoại các vị giảng sư đã tư vấn và tháo gỡ những khúc mắc về tâm lí đạo đức trong đời sống cũng như tâm sinh lí cá nhân, để giới trẻ nhìn nhận được mọi vấn đề một cách có tuệ giác, cũng như giúp giới trẻ có điều kiện thực tập phương pháp đối diện và chuyển hóa trước những khó khăn, nghịch cảnh và trước những nỗi khổ niềm đau ngang qua nhiều vấn đề trong cuộc sống.

Sau đây là một số hình ảnh diễn ra trong khoá tu mùa hè tại chùa Tân Bảo –Tp.Lào Cai:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
Tin, ảnh: Hoàng Tuấn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm