Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Lễ đàn Dược sư cầu an tại chùa Việt Nam ở Hàn Quốc

Ngày 16/01/ Đinh Dậu (12/02/2017) tại chùa Việt Nam Pháp Môn Tự, quận Muan - Hàn Quốc, đông đảo phật tử là kiều bào đang sinh sống, học tập tại Hàn Quốc đã tham dự khóa lễ cúng đàn Dược Sư và tuyên sớ cầu an, giải hạn đầu năm 2017 Đinh Dậu.

Sư cô Thích Nữ Giới Tánh, Ủy viên Ban Phật giáo Quốc tế GHPGVN đã làm chủ lễ, hướng dẫn phật tử niệm hương bạch Phật, đảnh lễ Tam bảo và thực hành nghi thức lễ sái tịnh, trì chú đại bi, cầu an đến các gia đình phật tử xa gần. 
 
Sau phần lễ chính thức, Sư cô Giới Tánh có bài thuyết pháp đến bà con kiều bào về ý nghĩa của tu thiện, hành thiện trong đời sống hàng ngày của người con Phật phải hướng đến để mong giải trừ những nghiệp xấu và có một đời sống an vui, hạnh phúc. Nhân dịp này, Sư cô Giới Tánh đã phát lộc nước cúng Phật Dược Sư, cầu mong những người con Phật khắp chốn gần xa năm mới được an vui, hanh thông, ý nguyện vẹn toàn…
 
Được biết, trong thời gian qua Sư cô Giới Tánh và Hội Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc đã có nhiều hoạt động phật sự hướng về tổ quốc như: Tổ chức lễ cầu an cho quốc thái dân an, cầu siêu cho chiến sĩ trận vong ở Hoàng Sa, Trường Sa của tổ quốc và thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ những gia đình Việt có hoàn cảnh khó khăn.

Hoài Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Tin tức 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Khôi phục ngôi chùa còn lưu chuông vàng từ thời vua Tự Đức

Tin tức 17:50 22/04/2024

Trải qua bao thăng trầm biến cố, ngôi chùa đã bị phá hủy hoàn toàn, chỉ còn lại chuông vàng nặng khoảng 25kg do vua Tự Đức ban và các bộ kinh Phật, Thập vị A-la-hán...

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Tin tức 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Tin tức 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Xem thêm