Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 20/07/2017, 13:29 PM

Lễ hằng thuận thắm tình Việt - Đức

Julian Lutz là một nhà thiết kế hình ảnh xứ Augsburg Cộng hòa Dân chủ Đức. Trong một hội chợ Nghe Nhìn 6/2016 tại Nhật Bản, anh gặp Phương Linh đạo diễn các chương trình truyền hình thực tế tại thành phố Hồ Chí Minh.

Năm ngày hội thảo giao lưu với cô gái Hà Nội này, Julian mang về quê hương nhiều ấn tượng đẹp về phụ nữ Việt Nam! Anh say sưa kể chuyện về Phương Linh tới mức công ty của anh và gia đình anh đã tạo điều kiện để anh qua Việt Nam! Tìm hiểu và giới thiệu Việt Nam! Cho độc giả Đức.

Ba tháng tham quan những danh lam thắng cảnh, gặp gỡ người Việt Nam! thân thiện, tìm hiểu lịch sử, văn hóa Việt Nam! và Tết Đinh Dậu đi lễ chùa Quan Âm một ngôi chùa cổ có gần 1000 năm ngụ tại xã Xuân Canh huyện Đông Anh, Hà Nội, được đàm đạo cùng Đại đức Thích Minh Đăng trụ trì chùa. Anh đã xin phép bố mẹ cầu hôn Phương Linh.

Được sự ủng hộ của hai chính phủ, hai gia đình và bạn bè gần xa, ba tháng sau ngày 12/07/2017 ông Quang Trung, Phó Chủ tịch Quận Ba Đình đã thay mặt chính quyền trân trọng trao cho Julian và Phương Linh giấy Chứng nhận kết hôn.

Hạnh phúc vỡ òa trên khuôn mặt chàng trai người Đức và cô vợ Việt của anh. Anh bảo: Kiếp trước hẳn tôi là người Việt Nam hãy cho tôi được làm lễ cưới tại chùa Quan Âm.

Một lễ Hằng thuận trang trọng và ân tình đã được Đại đức Thích Minh Đăng cùng các phật tử của chùa đã diễn ra trong sự chứng kiến của bạn bè họ hàng và các phật tử.

Thật bất ngờ khi trước Tam bảo chú rể người Đức đã đọc trôi chảy bốn lời nguyện mà đức Phật khuyên dạy cho mỗi cặp vợ chồng mới cưới.

Những giọt nước mắt hạnh phúc lăn trên má cô dâu Việt khi cùng chồng nhận bảng chứng nhận lễ hằng thuận do Đại đức Thích Minh Đăng trao ...

Rồi lễ trao nhẫn rồi lễ thả bóng thả chim bồ câu giữa chùm pháo hoa rực rỡ.

Có lẽ không có gì hơn lời nói của bố mẹ chú rể theo dõi trực tiếp lễ thuận hằng đã nói:

"Tôi yêu tất cả những điều tốt đẹp nhất cho đám cưới của các con.

Hãy vui vẻ và về với bố mẹ sớm nhất."

"Những lời chúc tốt đẹp nhất cho con trai tôi và con dâu tốt nhất của tôi.

Mẹ rất vui được gặp cháu gái của mẹ Cát Anh dễ thương con gái của Phương Linh "

Chúng ta mong ước mọi thủ tục đoàn tụ sẽ sớm được thực hiện, để hạnh phúc của mối tình Việt - Đức trọn vẹn trăm năm đầu bạc răng long.

Cuối cùng là lời cảm ơn chân thành của gia đình tới các bộ ban ngành sở phòng đã tạo thuận lợi cho cặp vợ chồng Julian - Phương Linh.

An Ninh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm