Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Lễ hội chùa Hương năm 2013: BTC chú trọng công tác giáo dục ý thức người dân khi tham gia lễ hội

Ban tổ chức cũng chú trọng công tác phổ biến giáo dục ý thức người dân khi tham gia lễ hội, nhất là việc vệ sinh môi trường và việc đặt lễ tại các ban thờ trong quần thể di tích chùa Hương.

Chùa Hương sẽ khai hội vào ngày 15.2.2013 tức ngày mừng 6 Tết Âm lịch. Đó là thông tin mà UBND Tp.HN thông báo. Ban tổ chức xử lý nghiêm các trường hợp chèo kéo, bắt chẹt khách và các tệ nạn xã hội.

 

Về công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, Sở GTVT đã làm việc với UBND huyện Mỹ Đức về việc cấp lại giấy phép hoạt động của 5 bến thủy nội địa gồm: bến Yến, bến ghé Đền Trình, bến Thiên Trù, bến Long Vân, bến Cổng Vại, bến Tuyết Sơn. Tổ chức tập huấn cho các lái đò về an toàn giao thông đường thủy, bổ xung nhân lực đảm bảo an ninh trật tự, trang bị các thiết bị an toàn như: biển báo chỉ dẫn...

Ban tổ chức cũng chú trọng công tác phổ biến giáo dục ý thức người dân khi tham gia lễ hội, nhất là việc vệ sinh môi trường và việc đặt lễ tại các ban thờ trong quần thể di tích chùa Hương.

Các công việc đã sẵn sàng chờ đón một mùa lễ hội văn minh, an toàn, đậm đà bản sắc dân tộc. 


PGVN (Tổng hợp KTĐT, TP)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Phật pháp và cuộc sống 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Phật pháp và cuộc sống 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

Nhờ Bồ tát Quan Thế Âm gia hộ, bé gái bị dị tật bẩm sinh được lành bệnh

Phật pháp và cuộc sống 12:55 18/04/2024

Tôi lập gia đình năm 25 tuổi. Cuối năm, tôi sinh được một bé gái. Năm năm sau, vợ chồng tôi quyết định sinh đứa thứ hai. Chồng tôi rất thích đứa con thứ hai này là con trai, nhưng rủi thay lần mang thai này tôi lại sinh ba bé gái.

Chúng sanh và lục thông

Phật pháp và cuộc sống 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Xem thêm