Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 10/05/2017, 17:17 PM

Lễ Phật Đản ở một số nước trên thế giới

Thành phố Magelang - ít nhất có đến 1.500 Cảnh sát bảo vệ an ninh loạt các hoạt động Đại lễ Vesak PL.2561 - DL.2017. Chỉ huy Cảnh sát tỉnh Trung Java đã triển khai và tập huấn trong việc kiện toàn an ninh Đại lễ, đặc biệt là khu vực lễ đài chính, thánh địa Phật giáo Borobudur.

Ngày 9/5/2017, Giám đốc Cảnh sát tỉnh Trung Java Condrò Kirono nói rằng: “Đại lễ Phật đản năm nay, chúng tôi tối ưu hóa an ninh trong các ngày Đại lễ. Lực lượng Cảnh sát an ninh đã được tiến hành làm việc khẩn trương từ ngày 06 đến 12/5/2017, tất cả các nơi sinh hoạt trong suốt thời gian tổ chức Đại lễ được đảm bảo thật an toàn, kể cả an toàn thực phẩm, an toàn y tế.

Cảnh sát giao thông túc trực khẩn trương trong hai ngày 10 và 11/05. Đặc biệt tập trung cao điểm cho các sự kiện như 12h00 ngày 10/05/2017, đoàn diễu hành Đại lễ Phật Đản 2017 sẽ được diễn ra từ ngôi chùa Mendut đến ngôi Già lam cổ tự Borobudur, và lúc 22h00, lễ hội ánh sáng cầu nguyện cho hòa bình tại khu vực Thánh địa Phật giáo Borobudur.

Đoàn diễu hành Đại lễ Phật Đản kéo dài hơn 1km từ ngôi chùa Mendut đến ngôi Già lam cổ tự Borobudur, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động và các ngành an ninh liên quan kiện toàn nhiệm vụ được giao phó.

Nguồn: Detik News

Dịp nghỉ Quốc lễ Phật Đản, đảo Sabang tăng vọt lượt khách du lịch 

Kỳ nghỉ lễ Vesak PL.2561 - DL.2017, đảo Sabang, tỉnh Banda Aceh với bầu không khí nhộn nhịp đã thu hút một lượng lớn khách du lịch, tăng vọt đáng kể trong vài ngày qua.
 Đối với khách du lịch vào đảo Sabang mà khách sạn, nhà nghỉ không còn chỗ, Sở Du lịch sẽ giúp du khách ở nhà dân”.

Nguồn: Indonesia travel

Thông điệp từ Chủ tịch Phật giáo Indonesia chúc mừng Vesak 2561-2017

Đại lễ Phật đản PL.2561 tại Indonesia với chủ đề: “Nâng cao giá trị Từ bi, Trí tuệ - Phát triển tiềm năng con người”. Đại lễ Vesak hay còn gọi là lễ Tam hợp (Phật đản sinh, Phật thành đạo và Phật Niết bàn - là ngày lễ kỷ niệm 3 sự kiện quan trọng trong cuộc đời của đức Phật Thích Ca Mâu Ni), đã được tổ chức tại các quốc gia Phật giáo Nam, Bắc truyền.

Tổ chức cộng đồng Phật giáo Indonesia (Walubi) kêu gọi Phật giáo đồ chúng ta luôn sống tuân thủ lục hòa kỉnh pháp, đoàn kết hòa hợp trên tinh thần giới luật Phật giáo và pháp luật nhà nước. Tất cả vì vì lợi ích của Phật giáo và dân tộc Indonesia. Tích công lũy đức, tích tập năng lượng, bồ đề tâm kiên cố để biến đau thương thành sức mạnh, góp phần xây dựng đạo pháp - dân tộc mãi bền vững với núi sông.

Ngưỡng nguyện hồng ân Tam bảo gia hộ ngôi nhà Phật giáo Indonesia sớm được khôi phục và hưng thịnh, chính pháp Phật đà được lan tỏa khắp muôn nơi. Nguyện tất cả chúng sinh vô lượng an lạc, vô lượng cát tường.

Hội đồng Quản trị Trung ương 
Đại diện Phật giáo Indonesia

Chủ tịch 
Cư sĩ Hartati Murdaya

Tình nguyện viên Hội Công đức Từ tế PG Indonesia tam bộ nhất bái đón mừng Phật Đản

Dịp kính mừng Phật Đản PL.2561, tình nguyện viên Hội Công đức Từ tế Phật giáo Indonesia phát tâm hành lễ "Nhất Bộ Nhất Bái" theo nghi thức Triều Sơn Lễ Thánh Phật giáo bắc truyền, nghi lễ bắt đầu diễn ra vào ngày 30/04/2017 tại trụ sở Hội Công đức Từ tế Phật giáo Indonesia, Pantai Indah Kapuk, thành phố Bắc Jakarta, Jakarta, Indonesia.

Lễ lạy, tham bái, chiêm lễ các thánh tích của các bậc Tiên Thánh là một tập tục truyền thống lâu đời của một trong những nghi thức hành trì trong Phật giáo, có nguồn gốc từ Ấn Độ. Tương truyền rằng trong văn hóa truyền thống cổ của người Ấn Độ có tập tục đi lễ lạy các thánh tích gọi là "Tuần lễ", chỉ cho việc đi về thánh tích của các bậc thánh nhân lễ lạy, để cầu nguyện và cũng là cảm niệm tưởng nhớ, đến hành trạng cũng như công đức của vị thánh, thần đó đã đem đến cho thế gian.

Cư sĩ Livia Tjin, một trong những Ủy ban tình nguyện viên hướng dẫn nghi thức Triều Sơn Lễ Thánh chia sẻ rằng: “Triều sơn lễ lạy cầu nguyện Chư vị Bồ tát gia hộ, và học theo hạnh nguyện và đức lực tu hành của các Ngài là tâm điểm của tất cả các hành giả thực hành pháp triều sơn lễ thánh, trong đó lấy sự chí thành, kham nhẫn và nhất tâm cầu nguyện làm tông chỉ.

Khi triều sơn lễ bái tấn hương, trước tiên phải thực hành việc tự mình chế ngự chính mình, không để cho những cảm giác của vật chất, cũng như giác quan của mình, khiêu dậy những ham muốn tầm thường, kham nhẫn chịu đựng trước mọi khó khăn thử thách của thời tiết cũng như hoàn cảnh, thực hành pháp tự mình rèn luyện và mài dũa chính mình và nhất tâm kiền thành cầu nguyện, để cầu được sự chứng minh và gia hộ của Chư vị Phật Thánh. Theo truyền thống triều sơn lễ thánh của Phật giáo bắc truyền có 2 nghi thức: 1. Lễ lạy tấn hương, 2. Xã thân lao xuống vực.
 
Lễ lạy tấn hương hay còn gọi là khấu đầu triều thánh, những hành giả phát nguyện triều sơn lễ thánh, tức là từ nơi trụ xứ của mình hướng về địa điểm của mình phát nguyện đảnh lễ, có hai cách triều sơn lễ thánh, 1 là bước một bước lạy một lạy, 2 là bước ba bước lạy một lạy, cứ như thế lạy chừng nào cho đến địa điểm muốn đến mà thôi”.
 
Cư sĩ Yulianto, một tình nguyện viên Hội Công đức Từ tế Phật giáo Indonesia cảm nhận rằng: “Sau khi biết nghi thức Triều Sơn Lễ Thánh rất tuyệt vời, cha mẹ tôi rất ngưỡng mộ và khuyến khích tôi tu tập pháp môn này. Đây là lần đầu tiên tôi tu tập pháp môn này, tam bộ nhất bái lâu đổ mồ hôi ướt đẫm, nhưng rất tốt cho sức khỏe. Đây là một phương pháp thể trí dục, thân kiện khang, trí sáng”.

Nguồn: Hội Công đức Từ tế PG Indonesia

Triển lãm Lễ Phật Đản tại Cổ tự Muaro Jambi, di tích thời Vương quốc Srivijaya 

Lễ hội Liên hoan Phật Đản PL.2561 sẽ được tổ chức tại ngôi già lam cổ tự Muaro Jambi, gần sông Batang Hari, tỉnh Jambi. Sự kiện này được sự hỗ trợ của Bộ Du lịch Indonesia (Kementerian Pariwisata), sẽ được tổ chức vào các ngày 11-14/05/2017. 
 
Jambi Zumi Zola, Chủ tịch Hội đồng khu vực nói: “Ngôi cổ tự Muaro Jambi đã nổi tiếng trên khắp thế giới. Vì vậy vẻ đẹp và những giá trị văn hóa, lịch sử của Muaro Jambi không nên bó hẹp trong phạm vi bản địa mà những giá trị đặc sắc ấy phải được phổ biến thế giới”.

Theo Indra Gunawan, ngoài việc cử hành Đại lễ Phật Đản, BTC cũng sẽ tổ chức triển lãm và các buổi biểu diễn nghệ thuật, văn hóa thể thao, ban nhạc lễ hội, món ăn truyền thống, khiêu vũ…
Muaro Jambi có 8 ngôi và chiếm diện tích 12km2, kéo dài 7,5 km dọc theo sông Batang Hari. Khu phức hợp gồm có 82 di tích (menapo) tòa nhà cổ xưa. Đây là di tích lớn nhất Đông Nam Á. Hiện nay, Cổ tự Muaro Jambi có tám tòa nhà đã được phục chế và bảo tồn do Viện Bảo tồn Di sản Văn hóa (BPCB) Jambi thực hiện”.

Lễ hội liên hoan Phật Đản PL.2561 tổ chức tại ngôi Cổ tự Muaro Jambi bao gồm bảy khu vực như: Dusun Baru, Danau Lamo, Muarojambi, Kemingking Luar, Kemingking Dalam, Teluk Jambu và Dusun Mudo... Trước ngày khai mạc lễ hội, sẽ có đến hàng nghìn Phật giáo đồ đến tham dự. Sự kiện này đã trở thành truyền thống hằng năm của phật tử tỉnh Jambi trong kỷ niệm ngày Phật Đản. Năm ngoái, du khách đến di tích Cổ tự Muaro Jambi trong lễ hội là hơn 8.000 người, năm nay dự kiến sẽ đạt 10 nghìn lượt khách. 

Nguồn: Republika

Singapore: 5.000 người tham dự lễ Phật Đản do Bộ Trưởng Bộ Y tế Singapore tổ chức

Khoảng 5.000 người đã xếp hàng trên đường chạy của sân vận động Hougang vào tối ngày 7/5 để bày tỏ tâm thành kính đức Phật trong một sự kiện trước ngày Vesak do Trung tâm Văn hóa Phật giáo Phước Huệ tổ chức.

Những người tham dự đã hành lễ theo nghi thức “tam bộ nhất bái” trong nghi thức Triều sơn Lễ Thánh Phật giáo Bắc Truyền. Nghi thức được thực hiện dưới sự dẫn dắt của Cư sĩ Hứa Văn Viễn, Bộ trưởng Bộ Hạ tầng và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cùng phu nhân.

(Nguồn: usa news)

Vân Tuyền tổng hợp và biên dịch
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm