Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Lễ Phật Đản và kỷ niệm 10 năm thành lập chùa Trúc Lâm Kharkov

Hòa chung với không khí rộn ràng, hân hoan của phật tử trên toàn thế giới, hướng về ngày đức Phật Đản sinh, chiều ngày 03/04/Đinh Dậu(28/4/2017), chư tăng phật tử chùa Trúc Lâm Kharkov đã trang nghiêm tổ chức Lễ Phật Đản PL.2561 - DL.2017, và đồng thời kỷ niệm 10 năm thành lập chùa (2007-2017).


Buổi lễ diễn ra dưới sự chủ trì của Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, trụ trì chùa Trúc Lâm Kharkov. Về dự Đại lễ có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraina, đại diện Ban Tôn giáo tỉnh Kharkov, Hội cựu chiến binh Việt Nam toàn Ukraina, các học giả người Ukraina, cùng đại diện lãnh đạo các tổ chức hội đoàn trong cộng đồng, bà con phật tử từ khắp mọi nơi trên toàn Ukraina và người dân địa phương tại Kharkov...

Trong không khí trang nghiêm thành kính của Đại lễ Phật Đản, Chư tăng phật tử chùa Trúc Lâm Kharkov đã cùng nhau kỷ niệm chặng đường 10 năm thành lập chùa. Trong lời phát biểu của mình, Hòa thượng Thích Gia Quang nhấn mạnh, việc hình thành và hoạt động của ngôi chùa Trúc Lâm Kharkov trong 10 năm qua là bước đánh dấu sự phát triển của Phật giáo Việt Nam trên thế giới. Hòa thượng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến doanh nhân Phạm Nhật Vượng cùng những người đã công đức xây dựng nên ngôi chùa Việt tại Ukraina, cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán Việt Nam và lãnh đạo cộng đồng người Việt tại Ukraina đã luôn quan tâm giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Chư tăng phật tử tu tập trên đất nước bạn.

Nhân dịp này, Hòa thượng Thích Gia Quang đã tặng quà lưu niệm cho đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraina, Ban Tôn giáo tỉnh Kharkov, Hội người Việt Nam tỉnh Kharkov, Tập đoàn Vingroup và Tổng công ty Sun Group.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Phương Thảo, Trưởng ban Thường trực Ban công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraina đã gửi tới toàn thể Chư tăng phật tử và bà con cộng đồng lời chúc mừng thân ái của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nguyễn Minh Trí. Bà đánh giá cao sự đồng hành và những đóng góp to lớn của Phật giáo trong tiến trình xây dựng và phát triển đất nước, đồng thời bày tỏ hy vọng bà con người Việt tại Ukraina sẽ tiếp tục phát huy truyền thống nhân nghĩa của dân tộc, tinh thần từ bi bác ái của đạo Phật để vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển ổn định và vững mạnh.

Sau phần lễ hành chính của Đại lễ Phật Đản và lễ kỷ niệm 10 năm thành lập chùa Trúc Lâm Kharkov, Hòa thượng Thích Gia Quang và Chư tăng phật tử đã cử hành lễ tưởng nhớ và cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam, theo sáng kiến của Hội người Việt Nam tại Ukraina.
 

Đại lễ Phật Đản PL.2561 - DL.2017 kết hợp kỷ niệm 10 năm thành lập chùa Trúc Lâm Kharkov và lễ cầu siêu đã thành công viên mãn trong không khí trang trọng và thành kính, với đầy đủ thủ tục và nghi thức theo tinh thần Phật giáo và truyền thống của dân tộc.

Tin: Hoài Ngọc, Ảnh: Tư Trương
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Tin tức 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Tin tức 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Doanh nhân thiền tập cùng Ni sư Thích nữ Huệ Dâng

Tin tức 18:21 24/04/2024

Trong không gian xanh mát, an lành của Siramarg garden (TP.Thủ Đức), vị Ni sư Phó Phân ban Ni giới Trung ương kiêm Trưởng Tiểu ban Hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung ương hướng dẫn hàng chục doanh nhân tập thiền.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Tin tức 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Xem thêm