Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 27/02/2014, 18:57 PM

Lời Phật dạy luôn khắc sâu trong tâm lòng chúng con

Thật quý hóa biết bao, khi sâu thẳm tâm lòng hàng trăm người con Phật nơi núi rừng Tây Nguyên luôn khắc ghi lời Phật dạy. Hàng ngày,  đại chúng về với chùa Liên Sơn, cùng thường hành giáo lý nhà Phật.

Đạo Phật xuất hiện trên cõi đời này không ngoài mục đích cứu khổ ban vui. Chính vì lẽ đó mà trong suốt 49 năm thuyết pháp độ sanh, đức Phật đã hóa độ cho tất cả mọi loài, không phân biệt giai cấp, dòng tộc.

Những bài pháp của Ngài đều rất thiết thực như Tứ Diệu Đế hay Bát Chánh Đạo, đều chỉ cho chúng sinh thấy rằng: "Đâu là KHỔ, đâu là nguyên nhân gây ra ĐAU KHỔ và con đường đi đến sự diệt tận KHỔ ĐAU".


Cũng chính vì điều đó mà trải qua bao nhiêu thế kỷ với biết bao nhiêu vị Tổ, chư vị Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni đã dấn thân hành đạo đem lại cuộc sống an vui cho những chúng sinh đang còn chìm đắm trong biển khổ sanh tử, trong dục vọng, danh lợi, tiền tài, đau khổ và bệnh tật.

Vì vậy, không ngoài những Lời Phật dạy, nhân dịp xuân Giáp Ngọ 2014, tại chùa Liên Sơn huyện Lắk tỉnh Đắk Lắk. Được sự hướng dẫn của Đại đức Thích Nhuận Nghĩa, hàng trăm bà con phật tử các dân tộc, kinh cũng như đồng bào thiểu số vân tập về chùa Liên Sơn thiết lập đàn tràng Dược Sư cầu nguyện Quốc thái dân an cũng như Cầu an giải nghiệp cho bà con, hầu mong đem lại đời sống tâm linh bền vững cho bà con tránh đi vào con đường tà đạo.









Trang nghiêm đàn lễ Dược Sư ngày 25/Giêng/Giáp Ngọ

Sau gần một tháng trì tụng kinh Dược Sư (từ ngày 6 đến hết ngày 25/Giêng/Giáp Ngọ), lễ bái cầu nguyện đã hoàn mãn, quý thầy cũng hướng dẫn cho các phật tử phát tâm cúng thí thực cho những vong linh, vong hồn không nơi nương tựa được no ấm và nhờ lời kinh, tiếng kệ giúp các vong hồn sớm quay về bến giác.









Lễ cúng thí thực, tạ đàn Dược Sư lúc 15 giờ cùng ngày


Cùng với đó là đem lòng từ bi, yêu thương của những người con Phật đối với tất cả chúng sanh, các phật tử đã phát tâm phóng chư sinh loại chúng sanh tại hồ Lak, cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc.









Lễ phóng sinh bên hồ Lak hồi 16 giờ chiều ngày 25/Giêng


Thật quý hóa biết bao, khi sâu thẳm tâm lòng hàng trăm người con Phật nơi núi rừng Tây Nguyên luôn khắc ghi lời Phật dạy. Hàng ngày, đại chúng về với chùa Liên Sơn, cùng thường hành giáo lý nhà Phật. Câu Kinh, tiếng Kệ đã trở nên quen thuộc. Đời sống tâm linh bà con nơi đây ngày thêm cải thiện. Tâm thức mỗi người đã hình thành sức mạnh niềm tin lớn lao, để cùng nhau giữ gìn ngôi nhà Chánh pháp, cùng tâm nguyện “vượt sông mê sớm nương về bờ giác”…

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm