Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 26/05/2015, 14:01 PM

Long An: Trao quà tại Trường THCS Nhị Thành

Sáng ngày 08/04/Ất Mùi (25/05/2015), Hội Từ thiện Phật Quang (BRVT) do anh Nghiêm Tuệ làm trưởng đoàn đã đến trường THCS Nhị Thành (Ấp 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa) tham dự Lễ phát thưởng chương trình KHUYẾN KHÍCH ĐẠO ĐỨC HỌC ĐƯỜNG cho 100 em học sinh đạt 4 tiêu chí đạo đức học đường mà Hội phát động và do giáo viên chủ nhiệm các lớp bình chọn.   

Được biết, trường THCS Nhị Thành nằm ở ấp I xã Nhị Thành, gồm trên 500 em học sinh mà chủ yếu là con nông dân, công nhân và nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cơ sở vật chất cùng trang thiết bị dạy học cho học sinh hằng ngày còn thiếu thốn, chưa đáp ứng được yêu cầu tốt cho các hoạt động của nhà trường. Tuy nhiên, trong những năm qua nhà trường luôn có những người bạn đồng hành, đó là các tổ chức doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các ban từ thiện đã chung tay góp sức cả về vật chất và tinh thần cùng với nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục.

 
 
Đặc biệt, Hội Từ Thiện Phật Quang với chương trình khuyến khích đạo đức học đường có khen thưởng, gồm 4 tiêu chí: Hiếu kính cha mẹ; Tôn trọng thầy cô; Tử tế với bạn bè; Đoàn kết yêu nước.

Nhằm rèn luyện cho các em có sự chuẩn mực hơn trong đạo đức. Theo tôi, việc làm này là thiết thực và chính Phật giáo đã đóng góp giá trị văn hóa đạo đức trong việc xây dựng nhân sinh, xây dựng lớp trẻ trong hiện tại cũng như tương lai được hoàn mỹ.

Chúng tôi hy vọng chương trình này được nhân rộng tại các trường tiểu học, trung học trong khắp các tỉnh thành, để những động lực đó sẽ thúc đẩy các em cố gắng nâng cao đạo đức cho chính mình.

Chúng tôi sẽ hết lòng hợp tác với Hội Từ Thiện để góp phần định hướng cho các em có lối sống trong sáng, sống có lý tưởng, có hoài bão và biết ước mơ những điều tốt đẹp, dù rằng sự hỗ trợ họp tác của hai bên dù lớn nhỏ thế nào cũng đều đáng quý. Đó là lời phát biểu của ông Lê Hữu Hạnh – Hiệu trưởng Trường THCS Nhị Thành.
 
 
 
Kế đến, anh Nghiêm Tuệ giới thiệu đôi nét về hoạt động của Hội, trong đó nhấn mạnh về chương trình khuyến khích đạo đức học đường. Anh cho rằng đây là vấn đề không còn thời gian để né tránh nữa, nó không chỉ tác hại tới trật tự xã hội mà còn ảnh hưởng tới tương lai đất nước. Đồng thời anh cũng ân cần nhắc nhở các em học sinh “Việc học tập và rèn luyện đạo đức nên là việc làm thường xuyên và suốt đời. Các em hãy tập sống vì cộng động, vì xã hội, biết vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn của mình để phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi và là một công dân hữu ích cho tương lai của đất nước. Đó chính là những phẩm chất cơ bản mà các em cần định hướng cho mình ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
 
 
Tiếp theo, 100 suất quà được Hội Từ Thiện và Ban Giám hiệu trao tận tay cho các em học sinh. Mỗi suất quà là 230 nghìn đồng, gồm 10 quyển vở và bao thư 200 nghìn đồng. Tổng số tiền cho chương trình này là 23 triệu đồng. Mong rằng, qua chương trình khuyến khích đạo đức học đường có khen thưởng đây sẽ là động lực thúc đẩy các em ý thức việc rèn luyện đạo đức mang tính tự giác cao.

Trước khi kết thúc buổi Lễ phát thưởng, Đại diện Hội Từ Thiện Phật Quang cám ơn Ban Giám hiệu và tập thể Giáo viên nhà trường đã hợp tác và tạo điều kiện thuận lợi cho Hội hoàn thành tốt chương trình tặng quà cho học sinh hôm nay.
                                                                                           
Tuệ Đăng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm