Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 23/01/2017, 23:35 PM

Long An: Từ thiện Phật Quang dự lễ động thổ cầu Kênh Kháng Chiến

Sáng ngày 15/01/2017, Hội Từ Thiện Phật Quang (BRVT) tham dự buổi Lễ động thổ xây dựng cầu Kênh Kháng Chiến tại ấp Cầu Lớn, xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. 

Ngày nay, gắn liền với việc phát triển kinh tế xã hội, hệ thống giao thông cũng dần được hoàn thiện. Trong đó, hoàn thiện hệ thống cầu giao thông nông thôn đang là vấn đề rất được xã hội quan tâm. Tuy nhiên, đối với các ấp, xã thuộc vùng sâu của các tỉnh miền Tây thì việc xây dựng được một cây cầu bê tông vững chắc thay thế những cây cầu tạm là mơ ước rất lớn của người dân.
 
Với người dân ấp Cầu Lớn cũng như chính quyền địa phương, việc xây dựng được cây cầu này là niềm vui rất lớn. Cầu Kênh Kháng Chiến sau khi hoàn thành xong không chỉ giúp bà con nông dân nơi đây có được đời sống kinh tế thuận lợi hơn, mà còn giúp cho các em học sinh có được con đường đi học an toàn và rất thuận tiện.

Ông Lê Hoàng Việt, Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐND xã bày tỏ niềm vui mừng và lòng biết ơn sâu sắc với Hội Từ thiện Phật Quang cũng như những nhà mạnh thường quân đã đóng góp cho việc xây dựng cầu Kênh Kháng Chiến. Việc làm này đã mang lại nhiều niềm vui cho người dân nơi đây, đầu tiên là giúp cải thiện đời sống kinh tế-xã hội nhờ việc đi lại thuận tiện. Được biết, sau Tết nguyên đán sẽ khởi công xây dựng cầu Kênh Kháng Chiến. 

Hội Từ Thiện cùng chính quyền địa phương tiến ra vị trí làm lễ động thổ đã được chuẩn bị sẵn. Buổi lễ diễn ra trong niềm hân hoan của tất cả người tham dự. Hiện nay, việc đầu tư, xây mới một cây cầu dân sinh, nối liền hai bờ sông rất cần thiết và cấp bách, nhằm giải quyết nhu cầu đi lại cho người dân. Hy vọng công trình cầu Kênh Kháng Chiến sẽ sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng để người dân và các em học sinh nơi đây sớm có được đời sống thuận lợi, sẽ không phải lo lắng về con đường đến trường khi mùa mưa về.

PQ
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm