Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 06/12/2014, 04:48 AM

Malaysia: Các đoàn tham dự Diễn đàn cư sĩ PG Thế giới lần thứ VI

Tối ngày 14/10/Giáp Ngọ (05/12/2014), Chương trình văn nghệ chào mừng và tiệc chiêu đãi các đoàn đại biểu Phật giáo Thế giới đến tham dự chương trình diễn đàn cư sĩ Phật tử được long trọng tổ chức tại khách sạn Đế Vương Grand Ballroom Imperial HoTel - Kuching – Sarawk Malaysia.

Tại buổi gặp mặt chào mừng các đại biểu về tham dự diễn đàn có sự hiện diện của lãnh đạo đại diện trưởng tiểu ban Sarawak Malaysia, Tổng lãnh sự quán tại Kuching, các vị lãnh đạo Phật giáo Malaysia, lãnh đạo Phật giáo  các nước gồm có Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia, Phái đoàn Phật giáo của Việt Nam, Thái Lan, Hồng Kong, Ma Cao, Philippin, Ấn Độ, Srilanka, Butan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Campuchia.

Diễn đàn lần này do hai đơn vị đứng ra tổ chức là Tổng hội cư sĩ Phật giáo Malaysia và Hội cư sĩ Lâm Kuching. Tôn chỉ của diễn đàn là đề cao trách nhiệm và sự cống hiến của người cư sĩ Phật giáo trong xã hội hiện đại.
 
Diễn đàn bao gồm 1 chủ đề chính và 06 chủ đề phụ, trong đó chủ đề chính của diễn đàn là tập trung vào sự quan tâm của cư sĩ Phật giáo với vấn đề nhập thế giúp đỡ xã hội và vấn đề xuất thế giải thoát, ngoài ra còn có 06 chủ đề phụ liên quan đến cư sĩ Phật giáo đó là vấn đề về hoằng pháp và tu trì, vấn đề văn hóa và giáo dục, vấn đề từ thiện và phúc lợi xã hội, vấn đề gia đình và xã hội, vấn đề tâm linh và bảo vệ môi trường cuối cùng là Phật giáo quan tâm đến vấn đề xã hội. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt ông Thái Minh Điền – Hội trưởng Hội cư sĩ Lâm –Kuching đã chào mừng các đoàn đại biểu Phật giáo các nước đã về tham dự diễn đàn cư sĩ Phật giáo thế giới lần thứ IV được tổ chức tại Malaysia.
 
Chia sẻ tại buổi gặp mặt Hội trưởng Hội cư sĩ Lâm đã nhấn mạnh “Diễn đàn cư sĩ Phật giáo thế giới được tổ chức 05 năm 01 lần, đây là lần thứ IV được tổ chưc tại Malaysia. Phật giáo là tôn giáo lớn trên thế giới, tại Malaysia Phật giáo cũng chính là chất liệu để đoàn kết dân tộc và phát triển xã hội. Đối với Phật giáo thế giới trong thời đại hiện nay các cư sĩ Phật tử phải có trách nhiệm hộ trì và phát triển Phật giáo ngày càng vững mạnh, hoằng pháp khuyến tấn để  nhiều người cư sĩ theo học đạo và kính tín Tam Bảo, đó  chính là nội dung chính trong diễn đàn  hướng tới bàn bạc xung quanh các vấn đề của người cư sĩ đối với Phật giáo trong các lĩnh vực xã hội hiện đại bây giờ.

Nhân dịp này ông Thái Minh Điền – Hội trưởng hội Phật giáo cư sĩ Lâm đã giới thiệu qua về sự hình thành và phát triển của hội , được thành lập vào năm 1971, qua 40 năm họat động Hội  cư sĩ Lâm đã làm được nhiều việc quan trọng trong các vấn đề như văn hóa, giáo dục, y tế…Đặc biệt là sự hình thành và phát triển của Tổng hội cư sĩ Phật giáo Malaysia đến nay đã hoạt động được 03 năm, Tổng hội là một trong hai bộ phận cấu thành nên hiệp hội Phật giáo Malaysia là Tổng hội Tăng già các vị xuất gia và Tổng hội cư sĩ Phật giáo. 
 
Tại buổi gặp mặt thân mật, các đại biểu về tham dự diễn đàn  đã được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc do đội Thanh thiếu niên Phật tử của cư sĩ Lâm Kuchin biểu diễn. 

Chương trình chính thức của diễn đàn cư sĩ Phật giáo thế giới sẽ được diễn ra trong ngày 02 ngày từ ngày 06-07/12/2014 bao gồm các chương trình chính như lễ khai mạc, diễn thuyết chủ đề và các buổi hội thảo chuyên đề…
 
Nhân dịp này  Thượng tọa Thích Giải Hiền – Hội trưởng Hội sự nghiệp từ thiện Minh Đức dẫn đầu phái đoàn cư sĩ Phật giáo Việt Nam đã tặng quà lưu niệm tới Ban tổ chức. Ông Thái Minh Điền – Hội trưởng Hội cư sĩ Lâm –Kuching trân trọng đón  nhận tặng phẩm.

Đây là lần thứ 02 Việt Nam tham gia diễn đàn cư sĩ Phật giáo thế giới được tổ chức tại Malaysia. Diễn đàn là cơ hội quan trọng để cư sĩ Phật giáo các nước trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng có điều kiện trình bày và tiếp thu các ý kiến trong việc nâng cao trách nhiệm và phát huy vai trò của người cư sĩ phật tử trong thời đại hiện nay.

Xin giới thiệu chùm ảnh:
Phái đoàn cư sĩ Phật giáo Việt Nam tham dự chương trình
 
Toàn cảnh buổi gặp mặt chào mừng
Chào cờ
 
Các đoàn đại biểu Phật giáo các nước về tham dự
 
 
Văn nghệ chào mừng với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc
 
 
Phát biểu chào mừng của lãnh đạo Kuching - Malaysia
 
Chào mừng các đại biểu về tham dự diễn đàn cư sĩ Phật giáo thế giới lần thứ IV
 
 
Ông Thái Minh Điền – Hội trưởng Hội cư sĩ Lâm –Kuching đại diện BTC đón nhận quà lưu niệm của các nước 
 
TT.Thích Giải Hiền đại diện đoàn Phật giáo Việt Nam trao tặng quà lưu niệm
 
Các tiết mục múa đặc sắc tại chương trình
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm