Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 28/01/2015, 08:46 AM

Malaysia: Phật Quang Sơn Đông Thiền tự tổ chức đêm bình an "Gia Long Hạnh Phúc thôn”

Ngày 24/01/2015 2015 Phật Quang Sơn Đông Thiền tự tổ chức đêm bình an “Gia Long Hạnh Phúc thôn”, trường Tiểu học Gia Long biểu diễn văn hóa văn nghệ thu hút gần hai nghìn người dân tham dự trong bầu không khí vui tươi ấm áp, tràn đầy hạnh phúc.

 Khai mạc đêm bình an Gia Long Hạnh Phúc thôn. (Ảnh: Nhân gian xã, ký giả Pháp Tuyên)

Từ năm 2004, Phật Quang Sơn Đông Thiền tự tổ chức “Bình An Đăng Hội”, được biết như là một trong Lễ hội tân Xuân của Trung Quốc. Năm 2015, Bình An Đăng Hội kết hợp với Gia Long Tân Thôn, lồng đèn Malaysia mở rộng không gian cùng cảnh quan văn hóa, bao gồm cả đèn đường phố, đất cũ bố trí tân xuân, làm nổi bật Bình An Đăng và Gia Long Tân Thôn.

Pháp sư Giác Thành, Tổng Trụ trì Phật Quang Sơn Malaysia nói rằng: “ Làm thế nào để tìm thấy hạnh phúc? Tất cả các Hiệp hội đều chuẩn bị thiết lập Thôn, Làng Hạnh Phúc, tập thể sống có Hạnh phúc, đó là Hạnh phúc. Hy vọng trong tương lai Gia Long Tân Thôn Hạnh Phúc sẽ thành lập Trường Cao Trung, Đại học Y viện”.
 
Pháp sư Giác Thành hy vọng trong tương lai Gia Long Tân Thôn Hạnh Phúc sẽ trở thành một mô hình xã hội hài hòa, mọi người đều chung sống trong sự hòa hợp đoàn kết. (Ảnh: Nhân gian xã, ký giả Pháp Tuyên)

Pháp sư Giác Thành nói thêm rằng: “Gia Long Tân Thôn Hạnh Phúc rất nhiều nhân tài, nếu những người này có thể trở về quê phát triển, sẽ nâng cao chất lượng cho cuộc sống ở các Thôn, Làng với lòng nhân từ để cùng nhau chia sẻ cuộc sống an lạc, hạnh phúc tình Làng nghĩa Xóm”. Pháp sư hy vọng trở thành một mô hình xã hội hài hòa, mọi người đều chung sống trong sự hòa hợp đoàn kết.
 
Cư sĩ Dương Văn Sửu, Chủ tịch Công Ủy Hội kêu gọi tham gia các hoạt động của Thôn Hạnh Phúc, tình yêu chân lý Hạnh Phúc sẽ lan truyền khắp mọi nhà, mọi người sẽ cảm thấy ấm áp tình Làng nghĩa Xóm”. (Ảnh: Nhân gian xã, ký giả Pháp Tuyên)

Cư sĩ Dương Văn Sửu, Chủ tịch Công Ủy Hội nói rằng: “Hạt nhân Gia Long Tân Thôn, các cộng đồng cùng hợp tác phát triển sẽ tạo thành một sức mạnh rất lớn, để xây dựng một thế giới Cực Lạc tại nhân gian.  Công Ủy Hội Thôn Hạnh Phúc sẽ mời 40 cộng đồng Thôn Hạnh Phúc trong toàn cõi Malaysia, để cùng tham gia các hoạt động của Thôn Hạnh Phúc, tình yêu chân lý Hạnh Phúc sẽ lan truyền khắp mọi nhà, mọi người sẽ cảm thấy ấm áp tình Làng nghĩa Xóm”.
 
Cư sĩ Hoàng Nhất Phi cùng con gái hòa điệp khúc “"Happy Village", đêm bình an Gia Long Hạnh Phúc thôn. (Ảnh: Nhân gian xã, ký giả Pháp Tuyên)

Ca khúc chủ đề “Nhân Gia Long Hạnh Phúc Thôn” do trứ danh ca Hoàng Nhất Phi sáng tác và diễn xướng, tiếp theo anh và con gái cùng hòa điệp khúc "Happy Village", buổi văn nghệ vui tươi, khán giả đắm chìm trong bầu không khí tràn đầy an lạc hạnh phúc.
 
Pháp sư Giác Thành, Cư sĩ Hoàng Nhất Phi, Cư sĩ Dương Văn Sửu cùng các đơn vị tài trợ Chương trình: Đêm bình an Gia Long Hạnh Phúc thôn. (Ảnh: Nhân gian xã, ký giả Pháp Tuyên)
 
Khán giả đắm chìm trong bầu không khí tràn đầy an lạc hạnh phúc. (Ảnh: Nhân gian xã, ký giả Pháp Tuyên)
 
Trẻ em vui tươi hạnh phúc trong Đêm bình an Gia Long Hạnh Phúc thôn. (Ảnh: Nhân gian xã, ký giả Pháp Tuyên)
 
Toàn Thôn, Nam, Nữ, Phụ lão ấu đều cùng một giao ước Hạnh Phúc tràn đầy. (Ảnh: Nhân gian xã, ký giả Pháp Tuyên)

Thích Vân Phong
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm