Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 13/11/2013, 16:12 PM

Mang tấm lòng "làm ấm mùa đông" tới trẻ em nghèo ở Điện Biên

Gần 1.000 suất quà đã được chuyển tới cho các trẻ nghèo ở xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên để giúp các em chống chọi với cái giá lạnh vùng cao đang chuẩn bị tràn về

Chúng tôi tới thăm các em nhỏ Điện Biên vào một ngày đầu tháng 11/2013, khi cái nắng hanh hao cuối thu ở đồng bằng đang dần lụi tắt cũng là lúc cái giá lạnh vùng cao đang lăm le xâm chiếm và chế ngự khắp các tỉnh miền núi phía Bắc nước ta. Nghĩ tới đó thôi, trước mắt chúng tôi đã hiện ra hình ảnh những đứa trẻ nhỏ cởi trần hoặc áo đứt cúc, dép tổ ong sờn rách hoặc đi chân đất… hay một nhóm nhỏ vài ba em cùng nhau quay quần quanh những niêu cơm đen đen, bé xíu, lạnh tanh và đạm bạc.

Mùa đông nào cũng có cả chục nhóm tình nguyện, có cả trăm người mang quần áo lên vùng cao. Thế nhưng, bao nhiêu năm qua, hàng chục tấn đồ cả cũ cả mới ấy cũng chỉ như nắm muối bỏ bể, chỗ thừa vẫn thừa mà chỗ thiếu thì trẻ nhỏ vẫn không có lấy một manh áo cộc. Chính những nghịch cảnh đó đã trở thành động lực để chương trình “Mùa đông không lạnh ở vùng biên” của Hội sự nghiệp từ thiện Minh Đức duy trì liên tục và ngày càng phát triển trong suốt những năm qua. Điểm đến lần này của Hội cũng vẫn là một xã vùng biên nằm ở phía Tây Bắc của đất nước.

Xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên có những cung đường lên xuống khúc khuỷu, ngoằn nghoèo khiến các tình nguyện viên, các Phật tử lớn tuổi khá vất vả trong quá trình di chuyển. Thế nhưng, chuyến xe xuất phát trong đêm mang theo 1.000 suất vật phẩm vẫn cứ lầm lũi tiến từng bước, từng bước tới với những đứa trẻ nhỏ xinh, ngoan ngoãn và đáng thương nơi địa đầu Tổ quốc.

Được biết, Trường THCS, trường Tiểu học, trường Mầm non xã Sín Chải có 933 em học sinh, chủ yếu là con em dân tộc thiểu số, cuộc sống rất khó khăn, vất vả. Vì vậy, Hội sự nghiệp từ thiện Minh Đức đã chuẩn bị đầy đủ 674 suất quà Tiểu học, mỗi suất bao gồm: Áo đồng phục, sách vở, bánh kẹo, mỳ tôm, dầu ăn, bột gia vị… và  261 suất quà cho Mẫu giáo, mỗi suất bao gồm: Áo len, bánh kẹo… Tổng trị giá các phần quà lên tới 100 triệu đồng.

Có thể nói, chuỗi chương trình “Mùa đông không lạnh ở vùng biên” của Hội đã giúp các em nhỏ phần nào cải thiện được đời sống hằng ngày và hơn hết là có một sự chuẩn bị tốt nhất trước khi cái lạnh ập tới. Giúp các em nhỏ đủ no và đủ ấm trước khi mùa đông về, tặng sách vở, bánh kẹo động viên các em tích cực học tập chính là những hành động thiết thực nhất thể hiện sự chăm lo, quan tâm của cộng đồng tới thế hệ tương lai của đất nước.

Bạn Nguyễn Thanh Thủy - Thiện nguyện viên của Hội sự nghiệp từ thiện Minh Đức chia sẻ: “Mình đã đi lên vùng cao khá nhiều lần nhưng mỗi chuyến đi lại mang đến cho mình một cảm xúc thật đặc biệt.

Trong chuyến đi Sín Chải lần này, mình đã  tới khu bếp của học sinh bán trú, nhìn thấy các em ăn cơm rau đạm bạc trong những chiếc niêu cỏn con không có gia vị, muối mắm gì cả mà thấy rất đau lòng. Lúc đó mình đã nghĩ, chỉ cần mỗi người biết chia sẻ nhiều hơn một chút thôi là các em đã có thêm một bữa ăn khá khẩm rồi, nhưng nhiều khi mơ ước vẫn chỉ là mơ ước thôi”.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin: T.G.H/Ảnh: Từ Thiện Minh Đức

TIN, BÀI LIÊN QUAN


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm