Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 04/08/2019, 13:00 PM

MC Đại Nghĩa làm từ thiện gần 1 tỷ đồng từ tiền thưởng

Tham gia tập 3 “Tường lửa” mới đây cùng với Tấn Phát, MC Đại Nghĩa đã quyết định mang gần 800 triệu đồng thắng gameshow để đi làm từ thiện.

MC Đại Nghĩa và việc làm từ thiện

Việc MC Đại Nghĩa làm từ thiện đã không còn quá xa lạ với những người yêu mến nam MC này. Và mới đây, Đại Nghĩa lại khiến khán giả trầm trồ khi quyết định đem gần 800 triệu đồng tiền thưởng từ gameshow Tường Lửa để làm từ thiện.

MC Đại Nghĩa và Tấn Phát

MC Đại Nghĩa và Tấn Phát

Bài liên quan

MC Đại Nghĩa chia sẻ, bản thân anh chỉ hi vọng thắng được 40 triệu đồng để giúp xây dựng căn nhà nhỏ cho 1 hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, nhờ may mắn, nam MC đã đạt được hơn 800 triệu đồng, sau khi trừ các khoản khác còn gần 800 triệu đồng nên anh vô cùng hạnh phúc.

"Tất cả số tiền thưởng này, Nghĩa không nhận cho mình một đồng nào cả và sẽ dùng hết cho tất cả các công trình phúc lợi cho bà con", Đại Nghĩa cho hay.

Những chia sẻ của MC Đại Nghĩa sau khi tham gia gameshow Tường lửa

Những chia sẻ của MC Đại Nghĩa sau khi tham gia gameshow Tường lửa

Bài liên quan

Chia sẻ trên trang cá nhân về số tiền thưởng này, Đại Nghĩa khẳng định: “Số tiền Nghĩa có được là 844.996.000₫, trừ thuế đi là còn 761.496.400₫... Số tiền này Nghĩa sẽ được nhận thành 3 đợt và hôm qua Nghĩa mới nhận được 30%. Tất cả số tiền thưởng này, Nghĩa và Phát đều không nhận cho mình một đồng nào cả và sẽ dùng hết cho tất cả các công trình phúc lợi cho bà con”, anh viết.

Cuối cùng Đại Nghĩa gửi lời cảm ơn chương trình “Tường lửa” đã mang đến cho anh một cơ hội để đóng góp thêm vào tài khoản quỹ An Vui và tiếp tục làm những công trình cho bà con nghèo ở các nơi xa cũng như gửi lời cảm ơn người hâm mộ vì luôn đồng hành cùng anh trong mọi hoạt động công việc và cuộc sống.

Trước tấm lòng cao cả của MC Đại Nghĩa đã khiến nhiều khán giả xúc động. Rất nhiều nghệ sĩ cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ tới nam MC. Anh cũng nhiều lần bày tỏ ước mơ xuất gia của mình.

Rất nhiều nghệ sĩ cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ tới nam MC.

Rất nhiều nghệ sĩ cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ tới nam MC.

Làm từ thiện có lợi ích gì?

Hành động từ thiện, bố thí cứu khổ ban vui tạo nhân duyên lành với tất cả chúng sinh, cởi mở mọi oán kết trong hiện đời và vô lượng kiếp quá khứ, từ đó có được nhân duyên hóa độ làm lợi lạc chúng sinh. Ngay cả Đức Phật cũng không thể hóa độ người không có nhân duyên với Ngài (Phật hóa hữu duyên nhơn), vì thế việc “quảng kết thiện duyên” thông qua các việc làm từ thiện, tài thí, pháp thí và vô úy thí mang ý nghĩa hết sức quan trọng. Luận Đại Trượng Phu có dạy: “Đem của bố thí làm cho chúng sinh mến, đem pháp bố thí thường được thế gian kính trọng. Thí của được kẻ ngu mến, thí pháp được người trí trọng, thí của phá trừ cái nghèo cùng về của, thí pháp phá trừ cái nghèo cùng về công đức. Hai món thí này ai chẳng kính trọng. Cho của là cho vui hiện tại, cho pháp là cho vui Niết bàn tương lai”. Lời dạy này cho thấy việc hành thiện, bố thí bao hàm cả ý nghĩa tự lợi và lợi tha.

Tin cảnh báo: Khuyến cáo của Tổng cục Du lịch: Không nên du lịch thánh tích Phật giáo ở Nepal thời điểm này! Và đây là tin tức dành cho những vẻ đẹp lung linh.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm