Minh sư khó gặp, cầu pháp ở đâu?
Mấy ngày nghĩ lễ con trăn trở một số điều về Phật giáo hiện nay, con xin chép ra để cùng suy nghiệm, nếu có điều nào không phải mong các thầy ở phương xa góp ý cho con. Ngàn lần con xin nhìn lại mình và sữa lỗi, nếu có điều nào chưa phải thì do con vô minh trên con đường đi tìm chân lý.
Ảnh minh họa |
Bên cạnh đó có những cây cổ thụ tu hành tinh tấn, là những người thầy soi sáng cho chúng con, nhưng quá ít so với số lượng cư sĩ phật tử đang theo học tại các đạo tràng hiện nay. Người như con nhiều lắm, chúng con vô minh, nên chúng con khao khát tìm thầy dẫn dắt trên con đường tu học.
Ghi chú: Bài viết thể hiện góc nhìn riêng, cách hành văn của phật tử trẻ đang sinh sống tại Hà Nội
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.
STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn
Sống Đẹp
Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già?
Phật giáo thường thức 17:05 23/04/2024Hỏi: Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già, khi cơ thể mình bắt đầu thoái hoá đi, chân yếu tay run, hoặc không may đau ốm vào viện không có ai chăm sóc thì không biết phải làm sao? Xin Thầy chia sẻ cho con ít kinh nghiệm trong đời sống một mình khi về già ạ.
Về con chim hai đầu ở chùa Bút Tháp
Phật giáo thường thức 15:05 23/04/2024Đây là con chim ở cõi Tây Phương Cực Lạc, có tên là Cộng Mệnh điểu (Chim đôi cùng mạng sống), được kinh điển Phật giáo ghi chép.
Một thiền giả rối trí đến gặp Đức Phật
Phật giáo thường thức 14:07 23/04/2024Có một vị trưởng lão đáng kính vào thời Phật. Ông là người tu thiền nghiêm túc. Ông muốn tìm ra nguồn gốc mọi vấn đề nên đã đi đến nơi ẩn dật để thiền định.
Tâm nguyện của Đức Phật
Phật giáo thường thức 13:35 23/04/2024Có tối và có sáng; có nóng và có lạnh; có sinh và có tử, và chắc hẳn phải có một trạng thái vượt trên cả sự sinh tử đó. Đức Phật, trước khi giác ngộ, đã suy xét và lý giải theo cách suy luận như vậy.
Xem thêm