Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 02/09/2019, 06:11 AM

Một gia đình khó khăn ở Sóc Trăng cần hỗ trợ nhà ở 

Theo quan điểm của Phật giáo: "Bố thí, cúng dường là hành động làm phước thiện, theo luật nhân quả, nó là điều kiện thiết yếu để ta tiêu trừ đau khổ, chuyển hóa nghèo cùng khốn đốn, không còn sợ nghèo đói và vượt qua nỗi bất an sợ hãi trong cuộc đời như mũi tên chỉ đường, để ta không bị đi lạc".

>>Gieo mầm thiện 

Căn nhà cất đã khá lâu cột, lá đều mục và xiêu vẹo, phải chằng chéo bằng dây thừng và các cột cây so đũa của gia đình anh Lý Hồng Tuấn

Căn nhà cất đã khá lâu cột, lá đều mục và xiêu vẹo, phải chằng chéo bằng dây thừng và các cột cây so đũa của gia đình anh Lý Hồng Tuấn

Khóm Biển Trên thuộc phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng là vùng ven, những hộ dân sống gần bờ đê đa số đều gặp khó khăn trong cuộc sống, do mùa mưa thì có thể vớt cá kèo giống để kiếm nguồn thu nhập, nhưng mùa khô lại sẽ gặp khó về cái ăn, hộ có điều kiện đánh bắt gần bờ thì có khoản tiền khá hơn để trang trải cho mọi sinh hoạt.

Bài liên quan

Gia đình anh Lý Hồng Tuấn 35 tuổi, cũng không ngoại lệ, do sức khỏe không được bình thường, thế nên đứa con trai đầu của anh tên Lý Độc Lập 14 tuổi đang học lớp 8 phải bỏ học để tìm kiếm cái ăn phụ giúp cha mẹ lo cho 2 đứa em nhỏ Lý Hồng Như 13 tuổi học lớp 7 và Lý Mộng Nguyệt 7 tuổi học lớp 1. Còn chị Kim Thị Sa Binh 35 tuổi là vợ anh Tuấn xưa nay chỉ quen với công việc nội trợ, nhà thì xa khu dân cư tập trung đường đi lầy lội khó khăn, nên nghĩ đến chuyện mua bán để có thêm tiền bạc thì không dễ, bởi buổi sáng trời mưa muốn ra chợ xã thì hơn nửa tiếng mới có thể đến được.

Khu vực này xa xa mới có 1 căn nhà, mà chung quanh là kênh mương và vuông tôm của những người từ địa phương khác đến thuê để nuôi. Vì thế mua bán thì không phù hợp, nên gia đình chỉ với nguồn vớt cá kèo giống để bán có hôm được vài trăm là lo mua gạo để dành đó, còn thức ăn là các loại rau dại và cá trong kênh rạch gần nhà. Hôm chúng tôi đến anh Tuấn đi công việc mới về, còn chị Binh thì họp phụ huynh ở trường của 2 cháu nhỏ. Nhìn căn nhà cất đã khá lâu cột, lá đều mục và xiêu vẹo, phải chằng chéo bằng dây thừng và các cột cây so đũa, chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Nhiều năm rồi, mà cuộc sống của một số người dân còn chưa chuyển biến. Mặc dù họ đã nỗ lực để kiếm cái ăn bằng sự lương thiện. Họ không trông chờ, ỷ lại mà lòng thì mong mỏi làm sao từ sức lao động của mình có được một khoản tiền sửa chữa lại nhà. 

Tin rằng sẽ có duyên đón nhận sự trợ giúp của những tấm lòng hảo tâm, để gia đình có một căn nhà khang trang trong thời gian tới.

Tin rằng sẽ có duyên đón nhận sự trợ giúp của những tấm lòng hảo tâm, để gia đình có một căn nhà khang trang trong thời gian tới.

Anh Trần Văn Lẽn 38 tuổi, người dân thường xuyên đi làm, ngang qua khu vực này, cho biết: "Hộ này hoàn cảnh khó khăn lắm, nếu giúp được gia đình họ rất mừng". 

Bài liên quan

Ông Nguyễn Văn Lượng trưởng ban nhân dân khóm Biển Trên cũng có ý kiến: Đây là hộ cận nghèo, nhưng lao động chính hiện tại không thể làm thuê mướn được do sức khỏe yếu, mà 2 con lại trong độ tuổi đi học, cho nên nếu có nhà hảo tâm trợ giúp, địa phương chúng tôi cũng mừng cho gia đình họ. 

Hy vọng qua những thông tin từ nhiều phía của người dân và chính quyền địa phương, cộng với sự chứng kiến nơi ở của anh Tuấn không an toàn trong mùa mưa bão, bởi nó sẽ sập bất cứ lúc nào nếu cơn gió lớn đi qua. Tin rằng sẽ có duyên đón nhận sự trợ giúp của những tấm lòng hảo tâm, để gia đình anh Lý Hồng Tuấn có một căn nhà khang trang trong thời gian tới.  

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm