Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 22/05/2022, 14:55 PM

Một kiếp hai đời

Cô hoàn toàn sống một cuộc sống khác, và quên hẳn những chuyện trước đây, không ai biết cô chính là Khắc Diễm giàu có nhưng đáng ghét. Cô Khắc Diễm và cô Lành như là đời trước và đời sau của một người vậy. Thật là nhân nhân quả quả...

Khắc Diễm 30 tuổi, rất giàu có nhờ cho vay nặng lãi. Cô đẹp người nhưng xấu tính, rất ích kỷ, việc gì cũng muốn theo ý mình, trái ý là giận hờn, cáu ghét, la mắng, khinh thường người khác. Nhưng việc đời thường thuận theo ý mình thì ít, nghịch ý mình thì nhiều. Cho nên dù cô giàu có nhưng cũng không phút giây nào thật sự được vui vẻ hạnh phúc. Họ hàng không ưa, láng giềng tránh xa, bạn bè bằng mặt không bằng lòng. Cô thường bị dằn vặt bởi nỗi cô đơn buồn tủi, thui thủi một mình trong căn nhà sang trọng, rộng rãi.

Không may thay ! Trong một lần đi chơi xa, bị tai nạn xe, rơi xuống núi, được 2 ông bà nông dân nghèo cứu, dù cô không chết, nhưng bị thương nặng ở đầu, mặt và chân. Cô mất đi ký ức, không còn nhớ gì trước đây nữa, mặt đầy sẹo, chân đi hơi khập khiểng. Ông bà nông dân gọi cô là Lành. Hằng ngày cô chăm sóc vườn rau và cây ăn quả, đi chợ nấu ăn. Tối nào cô và ông bà ra chùa gần nhà tụng kinh, niệm Phật.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Suy nghĩ về kiếp người

Lúc rảnh, cô ra chùa làm công quả, phụ giúp chùa. Cô hiền lành và tốt bụng hay giúp đỡ người khác, ông bà nông dân và hàng xóm láng giềng ai cũng quý mến, thương yêu. Cuộc sống của cô Lành rất vui vẻ và hạnh phúc. Cô hoàn toàn sống một cuộc sống khác, và quên hẳn những chuyện trước đây, không ai biết cô chính là Khắc Diễm giàu có nhưng đáng ghét.

Cô Khắc Diễm và cô Lành như là đời trước và đời sau của một người vậy. Thật là nhân nhân quả quả...

Nếu cô Khắc Diễm giàu có kia, sống vui vẻ hoà đồng, biết thương yêu giúp đỡ người nghèo khổ, biết đi chùa, tu tâm dưỡng tánh, làm phước, thì chẳng những cô giúp đỡ được rất nhiều người khác, mà chính bản thân cô được vui vẻ hạnh phúc. Cuộc sống của cô sẽ tuyệt vời và có ý nghĩa biết bao.

Có khi đời trước và đời này của chính chúng ta cũng có sự khác biệt như vậy…

Không biết như cô Diễm là tốt hay như cô Lành là tốt, mọi người có cách nhìn nhận của mình. Nhưng chắc chắn rằng, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, mà sống không tử tế, không nhẫn nại, không có lòng trắc ẩn, thì không thể sống vui vẻ hạnh phúc được. Chúng ta có quyền tự chọn cuộc sống của mình. Là tốt, là xấu, là vui vẻ hạnh phúc hay khổ đau triền miên là do chính chúng ta quyết định.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Câu chuyện có thật về sự chủ động tái sinh

Tư liệu 14:16 19/04/2024

Khoảng một ngàn năm sau khi Đức Phật nhập Niết Bàn, giáo pháp ngày càng phát triển trong giới trí thức Ấn Độ. Một trong những luận sư xuất sắc thời đó là Chandra, người vừa có cái thư thả của bậc giác ngộ, lại có cái tài hùng biện và lý luận sắc sảo của một người trí thức.

Phương thức niệm Phật đời Trần

Tư liệu 08:23 18/04/2024

Không phải ngẫu nhiên đến đời Trần, phương thức niệm Phật được Thiền phái Trúc Lâm chú trọng trong việc vận dụng vào đời sống thực nghiệm tâm linh trong các Thiền đường nước Đại Việt.

Cha mẹ là ruộng phúc trong 3 cõi

Tư liệu 08:10 16/04/2024

Phật bảo Ngài A Nan rằng: - Cha mẹ, chúng Tăng, là hai thứ ruộng phúc của tất cả chúng sinh, là diệu quả của cõi Nhân cõi Thiên, Niết Bàn giải thoát, cũng do đó mà được thành tựu vậy!

Thiện duyên của người mẹ cúng dàng 500 vị Bích Chi Phật

Tư liệu 06:58 16/04/2024

Theo kinh Ðại phương tiện Phật báo ân, vào thời quá khứ xa xưa có một người nữ, do một bất thiện nghiệp ở tiền kiếp đã sinh ra làm con của một con nai cái. Nhưng cũng nhờ những nghiệp nhân tốt đẹp khác, cô gái do nai sinh ra có một tướng mạo đoan chính, tính tình bao dung, hiền thiện.

Xem thêm