Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 28/05/2018, 14:32 PM

Mùa Phật Đản tại Thái Bình

Trong các ngày từ 4-13 Âm lịch, lần lượt 8 BTS Phật giáo huyện, thành phố và các tự viện tổ chức Đại lễ Phật Đản và cử hành nghi lễ tắm tượng Phật trang nghiêm trọng thể, có sự chứng minh của chư tôn đức BTS PG tỉnh thể hiện tinh thần đoàn kết, hòa hợp của tổ chức Giáo hội.

Mùa Hạ hàng năm, những đóa hoa sen nở rộ, lòng người con Phật xao xuyến hướng về ngày Đản sinh của đức Từ phụ Thích Ca. Phật Đản năm nay có ý nghĩa đặc biệt đối với tăng, ni phật tử cả nước nói chung, Thái Bình nói riêng khi năm nay Giáo hội tưởng niệm 1.000 năm ngày viên tịch của Vạn Hạnh thiền sư, 710 năm ngày Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết Bàn, vị Sơ Tổ khai sáng nền Phật giáo Trúc Lâm, 55 năm ngày Bồ tát Thích Quảng Đức vị pháp thiêu thân, thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Phật giáo tỉnh và Đại hội Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu mà Đại hội Toàn quốc Phật giáo đã đề ra. 
 Phật tử chùa An Phú hoan hỉ cùng lễ tắm tượng Phật
Hòa chung không khí đón mừng ngày Phật đản trên khắp mọi miền Tổ quốc, một số chùa ở Thái Bình đã có nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Bồ tát Tất Đạt Đa thị hiện Ta Bà cứu độ chúng sinh. Ngay từ cuối tháng Ba âm lịch, thực hiện hướng dẫn của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, các chùa đã có nhiều hoạt động trang trí sân khấu lễ đài, treo cờ phướn, băng rôn khẩu hiệu để truyền bá hình ảnh của ngày Đại lễ đến với quảng đại quần chúng nhân dân. 
 Một góc chùa Phúc Minh (Hiệp Hòa, Vũ Thư)
Dọc các trục đường lớn của Tp.Thái Bình, huyện Vũ Thư, huyện Kiến Xương đều rợp bóng cờ Phật giáo, hòa cùng với cờ Tổ quốc, các banner trang trí cổ động ngày Phật đản. Nhiều chùa có cách làm sáng tạo như chùa Thượng Điền (Vũ Thư) thả hoa sen dọc bờ sông cạnh trục đường quốc lộ 10 Nam Định – Thái Bình, chùa An Phú, chùa Văn Môn (Vũ Thư) tổ chức rước Phật, chùa Từ Vân, chùa Phúc Minh (Vũ Thư), chùa Bụt Mọc (Thái Thụy), chùa Hoằng Văn (Đông Hưng), chùa Từ Xuyên (TP.Thái Bình)… tổ chức văn nghệ mừng Phật đản; chùa Văn Môn, chùa Từ Xuyên, chùa Bụt Mọc làm các bông sen trang trí hai bên đường vào chùa…
 Phật Đản với cờ hoa hai bên đường trên quê lúa Thái Bình
Trong các ngày từ 4-13 Âm lịch, lần lượt 8 BTS Phật giáo huyện, thành phố và các tự viện tổ chức Đại lễ Phật Đản và cử hành nghi lễ tắm tượng Phật trang nghiêm trọng thể, có sự chứng minh của chư tôn đức BTS PG tỉnh thể hiện tinh thần đoàn kết, hòa hợp của tổ chức Giáo hội. Các cấp chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã quan tâm, cho phép và tạo điều kiện hỗ trợ để các BTS, các tự viện tổ chức nghi thức tâm linh Phật giáo đúng chính pháp.

Trong những ngày qua, các quý vị lãnh đạo đã về tặng hoa, quà chúc mừng các tăng, ni tiêu biểu, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với Phật giáo, tôn trọng tự do tín ngưỡng của nhân dân, gắn bó hòa hợp giữa đạo và đời.
 Phật giáo Kiến Xương tặng quà từ thiện
Mùa Phật đản năm nay diễn ra trùng với dịp Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm năm thực hiện phong trào “Xây dựng chùa cảnh bốn gương mẫu”. Các tăng ni, tín đồ phật tử hân hoan trước những thành quả đạt được, tiêu biểu như tăng, ni huyện Tiền Hải đã huy động nhân dân, phật tử hiến 231.420m2 đất, góp trên 13 vạn ngày công, ủng hộ bằng công trình và tiền mặt trị giá trên 70 tỷ đồng.

187 chùa được công nhận là “Chùa cảnh bốn gương mẫu” giai đoạn 2013 - 2017 nhận giấy chứng nhận của UB MTTQ tỉnh, có 8 chùa và 10 cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh; 7 chùa, 7 cá nhân được UB MTTQ tỉnh khen đã thể hiện sự ghi nhận của chính quyền tỉnh đối với những đóng góp của Phật giáo.

Với tinh thần “Hoằng dương Phật pháp, lợi lạc quần sinh”, ban vui cứu khổ, nhân mùa Phật Đản, các BTS và trụ trì các chùa đã tổ chức các hoạt động giảng kinh, thuyết pháp về ngày lễ Phật Đản, phóng sinh chim cá bảo vệ môi trường như chùa Từ Xuyên (TP.Thái Bình), tặng quà từ thiện tới các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn như Phật giáo các huyện Đông Hưng, Quỳnh Phụ, Kiến Xương, chùa Hoằng Văn… với tổng số tiền từ thiện nhân đạo trên 100 triệu đồng.

Ban TTTT GHPG tỉnh Thái Bình
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm