Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Mượn danh đạo Phật để thu hút "tín đồ", xuyên tạc và phỉ báng Phật pháp

Hiện nay có rất nhiều đạo tràng tự phát không phải do các quý Thầy, các thiện trí thức theo đạo Phật lập ra dưới sự bảo trợ của các cơ sở chùa chiền, tự viện của Giáo hội Phật giáo Việt Nam mà do các thầy cúng, các điện thờ tại gia, các kẻ buôn thần bán thành tự thành lập

Để cô thỉnh "Phật Tổ" về hỏi… để cô “sai” Thần linh đến giúp…

 Một buổi tiếp linh, để "thầy" phán cho các con nhang, đệ tử ....

Đầu tháng 4 vừa rồi, chị H - bạn tôi khi gặp trong dịp dự lễ phóng sinh ở Hồ Tây đã chia sẻ: Có một cô căn Mẫu, Cô H. ở An Dương, nghe nói xem bói đúng lắm. 

Cô ấy đẹp, ngồi nhai trầu và nói giọng "bề trên". Ai hỏi gì cô lại "sai" Thần Linh ở mảnh đất người đó đang ở lên hỏi. Vài người xôn xao khen đúng, vài người ngơ ngác không hiểu nhưng không thấy ai dám cãi.

Khi đến lượt tớ, tớ có bảo tớ sắp Quy Y, cô bèn "thỉnh" cả "Phật Tổ" lên hỏi.

Tớ choáng, vì chuyện này tớ mới thấy trong phim "Tây Du Ký". Tớ nghĩ cô H. này có “vong” theo giúp, chứ không phải khả năng ngoại cảm đặc biệt. Và cái vụ thỉnh cả Phật Tổ với Quan Âm Bồ tát "nhập vào" để hỏi thì đó là mạo xưng và lừa đảo 100% dù cho điều đó diễn ra bất kỳ ở đâu.

Mỗi lần có việc “đại sự”, là cô ấy lại thỉnh các Ngài về, rồi cô ấy tự nói một mình: "Con xin hỏi Phật Tổ... bla bla", hay "con xin hỏi Quan Âm Bồ Tát… bla bla...". rồi tự trả lời như thể được "sang tai lai lời" ấy. Cô ấy cho các con nhang, đệ tử cái bùa hay sớ gì đó, về bảo đốt đi cô sẽ “sai” Thần Linh giúp...

Chị H sợ bùa ngải lắm, nên không làm gì cả, mà bỏ đi. Thế có làm sao không hả cậu? Thú thật, tớ không biết nhiều lắm lĩnh vực này. Chỉ biết, sống đúng với tâm mình, làm việc gì, dù nhỏ nhất cũng đúng tâm sức, không bon chen, không mưu cầu lợi sự thì chắc không sao cậu nhỉ. 

Tôi khẽ mỉm cười, hỏi chị H: Thế, rốt cuộc câu chuyện kết thúc có hậu chứ?

Chị bạn vui vẻ trả lời. Ừ, rất may, tớ là đứa hay tò mò, háo hức nhưng cuối cùng vẫn biết chọn lọc nên không bị u mê... Và, điều hay là vẫn bình an vô sự, với bộn bề cuộc sống thường ngày.

Những chiêu bài “phỉnh, dụ” phật tử của Đạo tràng Quang Minh

Ở kỳ trước có nhắc đến Đạo tràng Quang Minh của nhóm ông Bạch Quốc Ân, khó mà kể hết những sự vụ “Buôn thần, Bán thánh” của Đạo tràng này. Nay, chiêm nghiệm lại cùng bạn đọc những sự “vi diệu” từ Phật pháp, mà Đạo tràng Quang Minh thường mượn danh là đạo Phật, là chánh Pháp chân chính để khêu dụ đại chúng, trong đó không ít người là phật tử…
 
Ảnh chụp tại một buổi lễ của “Đạo tràng” Quang Minh ở Đền Bảo Linh Sơn: Quầng Sáng to gần kín ảnh, hình bán nguyệt được cho là “Hào quang của Chư Phật” tỏa xuống, cứu vớt và siêu độ cho các vong linh… Chấm xanh bé xíu: Được cho là “Ấn Ngọc” cửa Thiên
ấn định Bảo Linh Sơn là vùng Địa linh của toàn địa cầu… 

Như đã nêu ở kỳ trước, Đạo tràng Quang Minh tự giới thiệu về sự "chánh pháp" của mình:

Đạo tràng ấy thật là hay
“Trên giỏi thiên văn, dưới tường địa lý”
Bộ ba “ăn ý”, mỗi người một việc.
Thiên Hương không chỉ giỏi ghế đồng
Còn chuyên Kinh chú, làu làu… hơn sư
 
Khi hành sự, ứ ư, ừ hự
Nhập đồng rồi, tướng tá oai nghi
Các Ngài về nói chuyện đại sự
Vận nước Nam nguy khốn thế nào
Đối phó Trung Quốc làm sao?
Bày kế giữ đảo, Trường Sa, tuyệt vời…

Phật Tổ sang lời, chẳng nói chơi
Nay mạt pháp suy vong vận nước
Đoàn Quang Minh cứu nước giúp đời
Đi khắp nơi “tuyển” người tài giỏi
Tụ Linh Sơn, mảnh đất diệu kỳ *
Vùng địa linh, sản sinh nhân kiệt **
Cứu địa cầu thời mạt pháp nguy nan…

Thiên Hương chuyên chăm lo Kinh chú, thuộc làu làu Đại thần chú Phật Đỉnh Tôn Thắng Đà La Ni, khi “tụng”, chuông mõ cũng "chuyên nghiệp" luôn, bài chú lại là âm Hán-Việt, hay Phạn ngữ cổ…? Nên đại chúng càng tin tưởng. Vì Đạo tràng Quang Minh cho rằng, chỉ có Đại thần chú Phật Đỉnh Tôn Thắng Đà La Ni mới cứu nguy, tiêu nghiệp nhanh nhất, trừ mọi tà ma ngoại đạo?

Một buổi lễ của Đạo tràng Quang Minh tại đền Bảo Linh Sơn… Dẫn đầu là người được “các Ngài” chiếu cố,
“mượn thân xác” để “sang tai lai lời” dạy bảo chúng sinh.

Ông Bạch Quốc Ân, bổn cũ liên tục soạn lại, tôi cùng một số bạn trẻ đi chỉ để chiêm nghiệm, thỏa sự thấy biết của mình, nghe lần thứ hai đã nhàm tai, thấy chán.

Cứ có thời gian, trước đại chúng là  “Phật Môn” Bạch Quốc Ân lại bắc loa lên, ra rả “chia sẻ”: Vi diệu lắm quý vị à. Các ngài còn thị hiện về hẳn hoi, ban lời hay lắm. Đúng Mồng một Tết Canh Dần, sau khi Vua Chuyển Pháp Luân giáng về, nói về vận nước; Phật Bà Quan Âm cũng về một lúc để “ban phước” cho Đạo tràng chúng ta. Rồi Phật Di Lặc về “ban phép”, chỉ số ít người phụng sự cứu nước thì được “ban sớ” của Ngài, để có thêm quyền phép… Lời các Ngài chỉ dạy, không thể diễn tả hết bằng lời. Thật đúng là “Bất khả tư nghì”…

                                                 Những dòng chữ "vớ vẩn" này được cho là do Phật Di Lặc ban....

Không chỉ có đạo tràng Quang Minh mà hiện nay có rất nhiều đạo tràng tự phát không phải do các quý Thầy, các thiện tri thức theo đạo Phật lập ra dưới sự bảo trợ của các cơ sở chùa chiền, tự viện của Giáo hội Phật giáo Việt Nam mà do các thầy cúng, các điện thờ tại gia, các kẻ buôn thần bán thành tự thành lập và lấy tên gọi là "đạo tràng" cho dễ bề hành sự, lừa gạt tín đồ. Với các đạo tràng kiểu này, nguy cơ của nó thì nhãn tiền:

Có đạo tràng do người "dẫn dắt" có tâm nhiệt tình nhưng vì không hiểu biết Phật pháp nên đi sai đường, rơi vào vòng mê tín dĩ đoan.

Có đạo tràng được thành lập và chỉ là cái bóng để cho giới buôn thần, bán thánh 'lợi dụng" công đức của tín đồ. Với họ chỉ lợi dụng Phật và hình ảnh tôn kính đức Phật của đại chúng làm cần nhử. Đại chúng tuy có sự kính ngưỡng đức Phật nhưng do hiểu biết hạn chế nên thành ra trở thành đối tượng để các 'thủ lĩnh" đạo tràng kiểu này trục lợi.

Có những đạo tràng "tự phong" mình là chánh tín, là minh sư chỉ đường đưa lối, và là ánh sáng của thời mạt Pháp, những đạo tràng này là những cơ sở phá hoại Phật pháp mạnh nhất, xuyên tạc về các vị Thầy đáng kính của GHPGVN để tự đề cao mình, vì mục đích vụ lợi.

Lời khuyên cho mọi người khi gặp các hiện tượng tâm linh "lạ", khi thấy có sự xúc phạm và xuyên tạc đạo Phật hãy dành cho mình "khoảng lặng cần thiết" sớm dành thời gian tìm hiểu về đạo Phật, đọc qua sách, báo, các tài liệu Phật giáo chính thống, hỏi qua bạn bè hiểu biết về đạo Phật, hỏi các vị sư tu hành chân chính để tự mình thoát ra khỏi vũng lầy của những trò lửa đảo, những trò xuyên tạc và phỉ báng Phật pháp.

Đó là cách khôn ngoan nhất để khỏi tốn phí thời gian, tiền bạc một cách vô ích, khỏi phải tan cửa - nát nhà, khuynh gia bại sản bởi những trò lừa đảo mang danh tâm linh - như báo chí đã từng đề cập.

Chú thích: * Linh Sơn: Đền Bảo Linh Sơn, Ba Vì.
** Vùng địa linh, sản sinh nhân kiệt: ý nói nước Việt Nam là nước địa linh, nhiều đời sản sinh nhân kiệt. Nay lại được “giáng thế” cứu nước, giúp đời.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Phật pháp và cuộc sống 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Phật pháp và cuộc sống 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

Nhờ Bồ tát Quan Thế Âm gia hộ, bé gái bị dị tật bẩm sinh được lành bệnh

Phật pháp và cuộc sống 12:55 18/04/2024

Tôi lập gia đình năm 25 tuổi. Cuối năm, tôi sinh được một bé gái. Năm năm sau, vợ chồng tôi quyết định sinh đứa thứ hai. Chồng tôi rất thích đứa con thứ hai này là con trai, nhưng rủi thay lần mang thai này tôi lại sinh ba bé gái.

Chúng sanh và lục thông

Phật pháp và cuộc sống 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Xem thêm